Hôm nay,  

Little Saigon Book Fair I: Hội Chợ Sách Đầu Tiên Ở Hải Ngoại

10/08/200100:00:00(Xem: 5375)
Hội luận về văn học, thi ca và ngành xuất bản qui tụ nhiều nhà văn, nhà thơ về từ xa
WESTMINSTER - Little Saigon Book Fair I - Hội Chợ Triển Lãm Sách lần đầu tiên tại hải ngoại sẽ khai mạc vào lúc 11:00 giờ sáng thứ Bảy ngày 18 tháng 8 năm 2001 trong khu Sea Food World Plaza, trước cửa Mimi Studio, góc đường Brookhurst và McFadden, thành phố Westminster. Hội Chợ sẽ kéo dài trong hai cuối tuần 18, 19 và 25, 26 tháng 8, và sẽ kết thúc bằng một buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời vào lúc 6:30 chiều thứ Bảy ngày 1 tháng 9 tại Festival Amphitheater, thành phố Garden Grove.
Ban tổ chức của Little Saigon Book Fair I gồm Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA), Công Ty Internet Kicon, World Wide Viet Internet Public Affairs, và Mimi Studio. Lần đầu tiên tại hải ngoại, một hội chợ triển lãm sách được tổ chức một cách qui mô. Hội chợ sẽ quy tụ nhiều loại sách của các nhà xuất bản và nhà sách lớn Việt Nam tại hải ngoại như Văn Nghệ, Tự Lực, Văn Khoa, Đại Nam, Xuân Thu, Văn Mới, An Tiêm, Tú Quỳnh ... và của nhiều tác giả tự xuất bản gửi về tham dự Hội Chợ. Cũng vào ngày Thứ Bảy 18 tháng 8, lúc 11:30 sáng, cuộc triển lãm của 9 nhà thiết kế đồ họa - graphic designers - Hồ Thành Cung, Lê Tường Ngọc, Nguyễn Danh Bằng, Nguyễn Hùng, Nguyễn Shana, Phạm Calvin, Trần Đình Thục, Trương Tường Uyển, và Vũ Hoàng Lân, sẽ được khai mạc tại Mimi Sudio. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài cho đến hết ngày 26 tháng 8.
Ngoài ra, những sinh hoạt văn học nghệ thuật như hội luận về thơ và văn, tác giả ký tặng sách, văn nghệ ngoài trời... cũng sẽ được thực hiện trong khuôn khổ Little Saigon Book Fair. Tất cả ba buổi hội luận về văn, ngành xuất bản và thơ sẽ được tổ chức tại Phòng Sinh Hoạt Người Việt từ 4 đến 6 giờ chiều các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật 18 và 19 tháng 8 và thứ Bảy ngày 25 tháng 8.
Buổi hội luận đầu tiên của Little Saigon Book Fair vào Thứ Bảy ngày 18 tháng 8 sẽ nằm trong lãnh vực văn học và mang chủ đề "Con Đường Sáng Tạo," được tổ chức với các tham luận viên gồm Nhà văn Nguyễn Mộng Giác, Bùi Bích Hà, Trần Diệu Hằng, Nguyễn Đức Lập và Hoàng Mai Đạt. Vào Chủ Nhật ngày 19 tháng 8, buổi nói chuyện về ngành xuất bản sách tiếng Việt với đề tài "Tình Hình Xuất Bản Và Phát Hành" sẽ được diễn ra với sự tham dự của ông Võ Thắng Tiết (NXB Văn Nghệ), ông Nguyễn Xuân Thiệp (Tạp Chí Phố Văn), ông Nguyễn Khoa Kha (NXB Văn Mới), ông Phạm Phú Minh (NXB Thế Kỷ), và ông Hoàng Mai Đạt (Cây Đa Book Store). Cũng mang chủ đề "Con Đường Sáng Tạo," buổi hội luận về thơ sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy 25 tháng 8. Các nhà thơ Du Tử Lê, Trần Mộng Tú, Ngu Yên, Dạ Nhiên, và Nguyễn Hoàng Nam đã nhận lời làm tham luận viên cho buổi hội luận.

Nhà thơ Nguyễn Xuân Thiệp, chủ biên Tạp chí Phố Văn, sẽ về tham dự Little Saigon từ Dallas, Texas. Cũng về từ tiểu bang Texas, nhưng từ thành phố Houston, Nhà thơ Ngu Yên, tác giả của "Hóa Ra Nét Chữ Lên Đàng Quẩn Quanh," cho biết cảm nghĩ đầu tiên của ông về Book Fair: "Tôi hoàn toàn bất ngờ, thật sự không ngờ là Ban Tổ Chức của Little Saigon Book Fair - mà đa số là những người trẻ - lại đứng ra làm công việc văn hóa này. Tôi phải về dự Little Saigon Book Fair để tiếp tay với các bạn trẻ." Nhà thơ Trần Mộng Tú, tác giả của thi tập "Để Em Làm Gió," về từ Làng Issaqua, tiểu bang Washington, cho biết bà mong gặp được nhiều văn hữu và độc giả tại Little Saigon Book Fair. Ngoài vai trò làm tham luận viên cho buổi hội luận về thơ, Nhà thơ Trần Mộng Tú, cùng với các nhà văn Bùi Bích Hà, Trần Diệu Hằng, và Trần Thị Diệu Tâm (từ Paris sang) sẽ ký sách tại Hội Chợ vào Thứ Bảy ngày 25 tháng 8. Cô Mimi Thủy Tiên, một trong những thành viên của Ban Tổ Chức, nói: "Chúng tôi thật cảm kích trước sự sốt sắng tham dự của nhiều nhà văn, nhà thơ, tự túc trong những phương tiện di chuyển, về từ xa. Điều này là một khích lệ lớn lao đối với Ban Tổ Chức Little Saigon Book Fair."
Little Saigon Book Fair I sẽ được kết thúc bằng "Đại Hội Âm Nhạc" ngoài trời từ 6:30 chiều đến 10 giờ tối Chủ Nhật ngày 1 tháng 9 tại Festival Amphitheater, thành phố Garden Grove với sự tham dự của bốn ban nhạc trẻ mang bốn phong cách khác nhau: Bayadera, The Friends, Ian Vo's Jazz Quartet và Thomas' Apartment. Ban nhạc Bayadera chuyên về flamenco đam mê, cuồng nhiệt; ban The Friends gắn bó với các bản tình ca lãng mạn bất hủ của Việt Nam; Ian Vo's Jazz Quartet đầy nét sáng tạo qua các khung nhạc jazz; và Thomas' Apartment trẻ trung, sôi nổi với các nhạc phẩm theo dạng soft rock. Trong buổi "Đại Hội Âm Nhạc" kết thúc Hội Chợ, Ban Tổ Chức sẽ trao một số giải thưởng như "tác phẩm được tái bản nhiều lần nhất," "tác phẩm Việt ngữ đầu tiên tại hải ngoại".....
Người Việt khắp nơi trên thế giới có thể theo dõi những sinh hoạt của Hội Chợ được thu hình và chiếu qua hệ thống Internet, địa chỉ http://bookfair.vinamall.com.
Ban Tổ Chức kêu gọi sự tiếp tay của các vị mạnh thường quân trong công việc mang tính cách văn hóa này. Ban Tổ Chức nhận mọi hình thức bảo trợ - dịch vụ hay hiện kim. Mọi đóng góp hiện kim đều được trừ thuế. Ngân phiếu ủng hộ xin đề cho VAALA, số 11022 Acacia Parkway, Suite A, Garden Grove, CA 92840, ghi chú Little Saigon Book Fair. Tất cả bảo trợ sẽ được Ban Tổ Chức trân trọng ghi nhận trong tờ chương trình Hội Chợ. Điện thoại liên lạc với Ban Tổ Chức: (714) 531-7605 hoặc (714) 590-3080. (Y-Sa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.