Hôm nay,  

Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân VN Mời Dự Họp Mặt Thuyền Nhân: Gây Quỹ Trùng Tu Mộ Phần 300 Thuyền Nhân Ơû Mã Lai, Nam Dương

11/04/201100:00:00(Xem: 10236)
Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân VN Mời Dự Họp Mặt Thuyền Nhân: Gây Quỹ Trùng Tu Mộ Phần 300 Thuyền Nhân ở Mã Lai, Nam Dương

Sau đây là Thông Báo của Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam.
Thông Báo
Thưa Quý Đồng Hương,
Để đánh dấu ngày Quốc hận 30-4 và để ôn lại giai đoạn đen tối, gian khổ trong lịch sử Việt Nam cận đại, Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam (VKTNVN) sẽ tổ chức một chương trình họp mặt thuyền nhân, triển lãm hình ảnh hành trình vượt biên, và văn nghệ gây quỹ trùng tu hai ngôi mộ tập thể của 169 thuyền nhân (Tàu Kim Hoàng MT065) được chôn cất ở Mã-lai Á; cùng với khoảng 100 mộ thuyền nhân chưa có người thừa nhận tại khu vực các trại tỵ nạn cũ ở quần đảo Anambas (Indonesia).
Thời gian: Từ 12:00 trưa đến 4:00 giờ chiều Chủ Nhật ngày 15 tháng 05 năm 2011
Địa điểm: Nhà hàng Kim Sơn Bellaire, 10603 Bellaire Blvd, Houston, TX 77072
Chương trình Vào Cửa Tự Do, gồm có hai phần sinh hoạt:
1. Phần triển lãm hình ảnh về các trại tỵ nạn Đông Nam Á: (Từ 12 giờ trưa) Trưng bày hơn 200 hình ảnh kỷ niệm ở các trại tỵ nạn ở Đông Nam Á xưa và nay, bao gồm những hình ảnh đặc sắc được chọn lọc trong bộ sưu tập 6 năm qua của VKTNVN. Đây chính là dịp quý đồng hương và gia đình ôn lại giai đoạn đầu của quãng đời tỵ nạn, đồng thời cũng là một dịp rất tốt để giảng giải cho con cháu biết về những hy sinh gian khổ lớn lao trên con đường đi tìm tự do.
Đặc biệt, Ban Tổ Chức sẽ chiếu nhiều phim ghi lại cảnh sinh hoạt sống động đầy kỷ niệm ở một số trại tỵ nạn Đông Nam Á.
2. Chương trình Văn nghệ Gây quỹ trùng tu mộ phần thuyền nhân: (Bắt đầu từ 1 giờ chiều) Bao gồm phần Văn nghệ chủ đề "Ước vọng Tự Do" với sự đóng góp của nhiều giọng hát đã được đồng hương thương mến tại Houston. Chương trình Xổ Số với 1 giải Độc đắc, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và nhiều giải Khuyến khích. Đặc biệt, có nhiều giải trúng lưu niệm ngày họp mặt.
Thu7a Quý Đồng Hương,
Hàng nửa triệu đồng bào bất hạnh đã bỏ mình trên đường vượt thoát chế độ Cộng sản phi nhân. Trong số đó, có hàng ngàn người đã chết vì tàu chìm ở các bờ biển tự do, hoặc từ trần do bệnh hoạn khi đã vào trại tỵ nạn. Sau hơn 30 năm, mộ phần thuyền nhân ở các hoang đảo vùng Đông Nam Á đã bị hư hoại nặng nề và rất cần được trùng tu khẩn cấp để làm di sản lịch sử cho các thế hệ mai sau.
Chương trình triển lãm và văn nghệ gây quỹ trùng tu mộ phần thuyền nhân hân hạnh đón tiếp quý đồng hương vẫn có lòng nghĩ đến những đồng bào thuyền nhân xấu số. Ban Tổ Chức rất mong sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Quý Đồng Hương, để Hội VKTNVN có đủ khả năng tài chánh tiến hành công việc ý nghĩa nêu trên.

Chúng tôi rất mong Quý Đồng Hương sẽ dành thời giờ tham dự kỳ này. Nếu không thể đến được, xin vui lòng góp một bàn tay ủng hộ để an ủi hương hồn các thuyền nhân bất hạnh đã bỏ mình trên đường tìm tự do.
Chi phiếu xin đề tên VKTNVN (Memo: AVBP) và gửi về:
Radio Hoa-Mai, P.O. Box 842064, Houston, TX 77284-2064
Quý đồng hương cũng có thể đóng góp qua PayPal ở mạng: www.VKTNVN.com
Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân Hoa Kỳ (tức Archive of Vietnamese Boat People) sẽ cấp biên nhận trừ thuế và xướng danh Quý MTQ trên các phương tiện truyền thông Việt ngữ.
Trung Tâm Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam được ông Trần Đông thành lập tại Úc Đại Lợi vào năm 2004 và tại Hoa Kỳ vào năm 2008. Đến nay, VKTNVN đã thực hiện:
- Tổng cộng 9 chuyến đi thăm di tích với gần 500 người Việt hải ngoại và trong nước tham dự; tổ chức 15 cuộc triển lãm tại Úc và Hoa Kỳ.
- Trùng tu 95% nghĩa trang thuyền nhân trong đất liền tại Malaysia cho trên 300 ngôi mộ (mai táng tổng cộng hàng ngàn thuyền nhân).
- Ngoài 2 tượng đài tại Bidong và Galang dựng năm 2005 đã bị Hà Nội áp lực triệt hạ, VKTNVN đã dựng một tượng đài thuyền nhân VN tại Melbourne và đang cùng các tổ chức bạn thực hiện tiếp một số tượng đài ở những nơi khác.
- Thăm viếng, quay phim, chụp hình làm tài liệu, sưu tập hàng ngàn hình ảnh, di vật các di tích trại tỵ nạn thuyền nhân tại Malaysia (Pulau Tangah, Marang, Bidong, Redang, Mersing), tại Kuku, Air Raya, Galang (Indonesia), tại Bataan và Palawan (Philippines), tại Phnat Nikhom, Site 2, Banthad, Sikiu (Thái lan)
Ban Tổ Chức kỳ vọng sự yểm trợ nhiệt tình của quý đồng hương hảo tâm ở khắp nơi sẽ giúp cho VKTNVN có được đủ điều kiện hoàn thành công việc ý nghĩa nêu trên.
Kính mời Quý Đồng Hương đón xem các buổi Talk Show trình bày về quá trình hoạt động của VKTNVN, và chi tiết về chương trình triển lãm, họp mặt thuyền nhân và văn nghệ gây Quỹ trên đài Truyền Hình Tuổi Trẻ Hải Ngoại 57.3 TV.
Muốn biết thêm chi tiết về quá trình hoạt động của Trung tâm Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, xin mời Quý Đồng Hương xem chi tiết trên mạng toàn cầu ở địa chỉ: www.vktnvn.com
Rất mong nhận được sự tham dự và yểm trợ nhiệt tình của Quý Đồng Hương.
Trân trọng kính thông báo.
Houston ngày 07 tháng 04 năm 2011
Thay mặt ông Trần Đông, Giám đốc VKTNVN
Anh Trinh
Phó Trưởng Ban Tổ Chức
Điện thoại: 713-391-9843 | Email: radio@hoa-mai.net
Xem hồ sơ PDF chi tiết về buổi gây quỹ
KÍNH MỜI XEM THÊM THÔNG TIN Ở MẠNG: www.vktnvn.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.