Hôm nay,  

Lễ Hội Quan Âm Tại Trung Tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam Houston (Texas)

10/04/201100:00:00(Xem: 11053)

Lễ Hội Quan Âm Tại Trung Tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam Houston (Texas)

le_hoi_quan_am_houston_a-large-contentBảo tượng Mẹ Hiền Quan Âm.

Thích Nữ Như Ngọc, Ảnh: Nguyễn Hữu Thiết (Texas)
Kính dâng Chư Tôn Đức Tăng Ni
Và kính tặng quý Phật tử cùng Đồng hương trong ngày Lễ Hội Quan Âm (lần thứ 11-2011)
Trung Tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam Houston (Texas), tổ chức Lễ Hội Quan Âm (lần thứ 11) vào các ngày thứ Sáu (25 tháng 3), thứ Bảy (26 tháng 3) và Chủ Nhật (27 tháng 3/2011).
Chúng tôi đến chùa vào chiều ngày thứ Năm tuần này. Tiết trời mùa Xuân không nóng, không lạnh thật dễ chịu. Ngoài sân chùa, những lá cờ Hoa Kỳ, cờ Việt Nam Cộng Hòa, cờ Phật Giáo tung bay trong làn gió Xuân, tựa như những cánh bướm đủ màu, đang vờn trong khu vườn Xuân khoe sắc.
Bảo Tượng Mẹ Hiền Quan Âm trắng toát-Kỳ quan của thành phố Houston, Texas- đang mỉm cười, hoan hỉ, nhìn đàn con tíu tít bên nhau, sửa soạn chuẩn bị mừng Lễ Hội Quan Âm (năm thứ 11)
Lễ Hội Quan Âm (lần thứ 11) sẽ được tổ chức trong 3 ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật (25, 26, 27 tháng 3/ 2011).
Chương trình gồm có:
Thứ Sáu, 25 tháng 3 năm 2011
- 9:30 giờ sáng: tụng kinh và pháp thoại.
- 3:00PM: tụng kinh và pháp thoại.
- 6:00PM: hành hương tam bộ nhất bái.
Lễ cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.
Đốt nến dâng lên Mẹ Hiền Quan Âm.
Thứ Bảy, 26 tháng 3-2011:
- 7 giờ sáng: Đạo Tràng Linh Hiển "Ngàn Mắt Ngàn Tay"
- 10 giờ sáng: Lễ quy y Tam Bảo
- Từ 12 giờ trưa đến 5:30 chiều: Các sinh hoạt dân gian: Thả thơ, Thư Pháp, Ẩm thực, biểu diễn múa lân & võ thuật văn nghệ và nhiều trò chơi giải trí khác.
- 6 giờ chiều: cử hành "Lễ Hội Quan Âm" chánh thức, gồm 2 phần: Nghi lễ cầu nguyện và Lễ Hội Dân Gian.

le_hoi_quan_am_houston_2011__2_-large-contentLễ Cầu Nguyện Quan Âm Linh Hiển Ngàn Mắt Ngàn Tay (Thứ Bảy 26-3).

+ Đại vũ khúc Mừng Lễ Hội
+ Thắp sáng Lửa Từ bi
+ Một chương trình văn nghệ chủ đề "Tầm Thanh Cứu Khổ"
Chủ Nhật 27 tháng 3 năm 2011
- 11:30 AM: Lễ hoàn nguyện/ Lễ hội Quan Âm
+ Văn nghệ xổ số gây quỹ
+ Hoàn Mãn
Sáng thứ Sáu, 25 tháng 3 sân Trung Tâm Phật Giáo chùa Việt Nam rộn rịp người người đến tham dự Lễ Hội. Những tà áo nâu, vàng, lam quấn quít bên nhau trong hoan hỉ lắm.
Đúng 9 giờ sáng, Chánh Điện Chùa Việt Nam không còn một chỗ ngồi. Hôm nay, bắt đầu Lễ tụng kinh và Pháp Thoại, cả hai thời 9 giờ sáng và 3 giờ chiều đều tụng Kinh Phổ Môn. Hòa Thượng Thích Trí Tuệ (Virginia) và Hòa Thượng Thích Thông Hải (Hawaii) phụ trách hai buổi Pháp Thoại. Quý Hòa Thượng đều giảng đề tài "Hạnh Nguyện Từ Bi Cứu Khổ của Bồ Tát Quan Thế Âm".
6 giờ chiều thứ Sáu 25 tháng 3 năm 2011, lễ khai mạc Lễ Hội Quan Âm.
Chúng tôi thấy sự quang lâm chứng minh của Quý Đại Lão Hòa Thượng: Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu, Thượng Chủ Giáo Hội PGVN trên thế giới (Canada), Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Chơn Điền, Viện Chủ Quan Âm Houston, Texas, Trưởng Lão HT Thích Thắng Hoan, Chánh Văn Phòng GHPTVN Thống Nhất Hoa Kỳ, HT Thích Trí Tuệ, Viện chủ Trung Tâm Tu Học Thích Quảng Đức (Virginia), HT Thích Thông Hải, viện chủ Thiền Viện Chân Không (Hawaii), và chùa An Lạc (Ventura-Los Angeles), HT Thích Pháp Ấn (Austin), TT Thích Như Minh, trụ trì chùa Việt Nam (Los Angles), TT Thích Chơn Lễ, TT Thích Nguyên Đạt (chùa Việt Nam Houston-Texas), TT Thích Đạo Quảng, Viện chủ chùa Bồ Đề (Louisiana), TT Thích Nguyên Tánh, Viện chủ chùa Quan Âm (Tennessce) và nhiều Chư Tôn Thượng Tọa các chùa, Tu Viện các tiểu bang Hoa Kỳ. Quý Đại Đức: ĐĐ Thích Tín Mãn, Viện chủ chùa Vạn Hạnh (San Diego), ĐĐ Thích Giải Ngộ, Viện chủ chùa Từ Bi (Dallas-Texas), ĐĐ Thích Tánh Quang (chùa Việt Nam-Los Angeles), ĐĐ Thích Pháp Chơn, Viện chủ Trung tâm Liễu Quán (San Jose) và nhiều vị Đại Đức từ các nơi, các tiểu bang, và các thành phố tiểu bang Texas.

le_hoi_quan_am_houston_2011__7_-large-contentĐại Lão HT Thượng Thủ Thích Tâm Châu trong Lễ Hội.

Quý Ni Sư có Ni Sư Thích Nữ Diệu Thảo, chùa Vạn Hạnh (Virginia), Ni Sư Thích Nữ Như Ngọc, viện chủ chùa A Di Đà (Westminster), Ni Sư Thích Nữ Liễu Hà, viện chủ Chùa Báo Ân (Florida), Ni Sư Thích Nữ Thanh Lương, Viện chủ Chùa Viên Thông (Houston, Texas) và quý Thầy Cô Viện Chủ các Tu Viện, Tự Viện từ các tiểu bang Hoa Kỳ như California, Colorado, Arizona, Oaklahoma, Oregon, Washington DC, Washington state...Chúng tôi thấy rất nhiều quý Phật tử từ Hòa Lan, Pháp, Đức, Thụy Sĩ...
Lễ khai mạc Lễ Hội Quan Âm bắt đầu. Sau khi Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm trước tiền đình chùa Việt Nam, và rất đông chư vị Phật Tử, quý đồng hương, quý quan khách, quý vị truyền thông, truyền hình từ các tiểu bang về có mặt tại đây.
Vũ khúc "Quan Âm Mầu Nhiệm" do Phương Thảo trình diễn thật khéo và đẹp. Thượng Tọa Thích Minh Tân nói lời chào mừng quan khách. Tiếp theo, Hòa Thượng Thích Trí Tuệ (Virginia) đọc Diễn Văn Khai Mạc (thay mặt Trưởng Lão HT Thích Chơn Điền). Tiếp theo là Hành Hương Tam Bộ Nhất Bái. Hành Hương Tam Bộ Nhất Bái là dâng tấm lòng thành kính lên Mẹ Hiền Quan Âm, đảnh lễ Tam Bộ Nhất Bái là để tu học hạnh khiêm cung, nhẫn nhục của Mẹ Hiền Quan Âm. Hành Hương Tam Bộ Nhất Bái cũng là để Sám Hối với người Mẹ Từ Bi của chúng sanh: "Đệ tử vốn tạo các nghiệp ác. Đều bởi vô thỉ tham, sân, si. Từ thân, miệng, ý phát sinh ra. Tất cả con đều xin sám hối."
Sau đó, chư Tôn Đức an tọa trên Lễ Đài và quý Phật tử đứng vây quanh Hồ Hương Thủy. Trên Lễ Đài, hàng ngàn ngọn nến sáng lung linh, tỏa ánh sáng dịu dàng trước Bảo Tượng Mẹ Hiền Quan Âm. Đây là lễ Dâng Đèn Nguyện Cầu cho Nạn Nhân Thiên Tai Sóng Thần Động Đất Tại Nhật". Hai mươi thiếu nữ với y phục áo dài trắng tinh, nhẹ nhàng tiến lên Bàn Thờ với 20 bài vị, trong tiếng nhạc dịu dàng.
Giờ phút linh thiêng, gió lặng, không gian im lặng.
Thiên tai nặng nề đã giáng xuống đất nước Hoa Anh Đào làm hàng chục ngàn người chết, hàng nhiều ngàn nạn nhân mất tích. Nhiều người khốn khổ, lâm cảnh không nhà, cần bàn tay Mẹ Hiền Quan Âm cứu độ.

le_hoi_quan_am_houston_2011__3_-large-contentHòa thượng Thích Nguyên Hạnh cầu nguyện, bên cạnh là HT Thích Trí Huệ.

Nguồn suối Từ Bi đang tuôn chảy từ trái tim của đấng Bồ Tát của Lòng Thương và Sự Hiểu Biết. Chúng con xin Nhất Tâm Nguyện Cầu cho mọi người được tắm gội trong Suối Từ của Mẹ Hiền, để bao Thiên Tai, Chiến Tranh, Tai Nạn được tiêu tan và bao nghiệp chướng đều dứt sạch.
Mọi người chìm trong thiền định. Không một tiếng vỗ tay. Không một lời gây xáo động. Tất cả mọi người đang nhất tâm nguyện cầu cho các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật Bản được an lành.
Xen giữa các tiết mục trên là giọng ca Gia Huy với nhạc phẩm "Ngàn Mắt Ngàn Tay", Ngọc Hạ với "Mẹ Từ Bi", Quang Tuấn với "Kinh Pháp Hoa". Giọng hát của các ca sĩ đã góp phần đạo vị trang nghiêm cho buổi lễ.
Đạo Tràng Linh Hiển Ngàn Mắt Ngàn Tay
Sáng sớm ngày thứ Bảy 26 tháng 3/2011 lúc 6:30 sáng, là Đạo Tràng Quan Âm Ngàn Mắt Ngàn Tay.
"Ba nghiệp lắng thanh tịnh
Gửi lòng theo tiếng chuông
Nguyện người nghe tỉnh thức
Vượt thoát nẻo đau buồn"
Trong giờ phút linh thiêng của buổi sớm mai thanh khiết, tiếng chuông chùa vang vọng thật thiết tha, thật ấm áp. Xin cho tiếng chuông vang vọng từ cõi nhân gian phiền não này đến tận địa ngục A Tỳ tràn đầy bi thương thống thiết, để các linh hồn còn bị đọa đày được tắm mát trong suối nguồn Cam Lồ Tịnh Thủy của Mẹ Hiền Quan Âm.
Tất cả mọi người hướng về Trái Tim đầy Tình thương của Mẹ Hiền Quan Âm, cùng niệm câu "Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát".
Kế tiếp, Chư Tôn Đức và quý Phật tử cùng "Quán Niệm Từ Bi" trong tư thế An Tọa trong chánh niệm. Hôm nay, Lễ Đài ngay trước Chánh Điện của chùa, Mẹ Hiền Quán Âm ba mươi hai tướng ứng hiện giữa đời. Mẹ Hiền Quan Âm Ngàn Mắt từ bi thương đời trong cơn hoạn nạn.

le_hoi_quan_am_houston_a__3_-large-contentChư Tôn Đức Tăng Ni đang tiến vào Lễ Đài.

Chúng con nguyện Mẹ Hiền gia hộ thân chúng con là Thân Từ Bi, Tâm chúng con là Tâm Từ Bi, để nguồn suối Từ Bi tuôn chảy trong cõi đời này, lau khổ những dòng lệ khổ đau trong cuộc sống nhiều ngang trái này.


Hòa thượng Thích Nguyên Hạnh, Viện chủ Trung Tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam, Houston, Texas và quý thầy trong Ban Kinh Sư đã tán tụng thật đạo vị nghi thức mở đầu Lễ Ngàn Mắt Ngàn Tay.
Sau đó, quý thầy hướng dẫn mọi người tụng bài kệ Kinh Phổ Môn:
... "Quán Âm Sức trí diệu
Hay cứu khổ thế gian
Đem 'Mắt Thương Nhìn Đời'
Biển phúc lớn vô cùng"...
Người Mẹ Hiền của chúng sanh, Mẹ đã đem an vui đến cho cõi đời nhiều trái ngang, nhiều đau khổ này:
"Mẹ là Phật, đại nguyện hóa thân
Mẹ là hoa, hoa đẹp tuyệt trần (Thơ Thanh Trí Cao)
Mẹ là nguồn sống, là niềm vui, là niềm hi vọng của các con của Mẹ:
"Mẹ gieo hạnh phúc đôi tay rộng
Như rưới mua hoa xuống bụi đời" (Thơ Huyền Không)
Các ca sĩ Gia Huy, Ngọc Hạ, Quang Tuấn… đã trình bày các bài hát về Mẹ Quan Âm thật xuất sắc, mang lại niềm an lạc cho mọi người.
Từ 12 giờ trưa đến tối là Lễ Hội Dân Gian. Chúng tôi sẽ nói đến Lễ Hội này ở phần sau. Bây giờ, chúng tôi kính mời quý vị trở về lễ hội chánh thức. Cũng Tiền Đình (Sân trước Chánh Điện) TTPG Chùa Việt Nam Houston, Texas, lúc 6:30 PM hôm nay, thứ Bảy 26 tháng 3 năm 2011 là Lễ Hội Quan Âm chánh thức. Chư Tôn Đức Tăng Ni an tọa trước Tiền Đình. Quý Phật tử đứng quanh Tiền Đình. Người tham dự hôm nay càng lúc càng đông, gồm nhiều ngàn người.
Trước sân, đoàn lân hơn 40 chú lân đủ màu xanh, đỏ, trắng, vàng trông ngoan ngoãn lắm. Các chú không dám làm ôn đâu. Nhưng khi nghe tiếng những tràng pháo dài điếc tai, và hồi trống bắt đầu, là các chú lân ngoắc đuôi chuẩn bị... múa. Chú lân đỏ, lớn nhất, rất nhanh nhẹn, có vẻ là lân mẹ, chôm ra sân ,và cúi chào Chư Tôn Đại Lão Hòa Thượng, lạy sát đất thật khéo. Chú lân màu đỏ này khôn lắm, biết leo trèo, khạc ra lửa và nhả ra câu "Chào Mừng Quan Khách Lễ Hội Quán Âm" với nhiều tràng pháo tay tán thưởng. Tất cả đều trông dễ thương chi lạ.
Đại Lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu và vài vị Hòa Thượng nữa, đã dơ tay xoa đầu lân đỏ thật trìu mến và cũng để khen thưởng.
Tiếp theo là "Đại Vũ Khúc Kính Mừng Lễ Hội Quan Âm" do các em Thiếu Niên, Thiếu Nữ của hai Gia Đình Phật Tử Huyền Quang và Linh Sơn kết hợp. Ý nghĩa của Đại Vũ Khúc này nói lên Tình Thương của Mẹ Hiền Quan Âm vô lượng vô biên, không phân biệt chủng tộc, quốc gia. Tình thương của Mẹ thật bao la, nghìn trùng. Đoàn vũ Gia Đình Phật Tử Huyền Quang và Linh Sơn thật điêu luyện. Đại Vũ Khúc chấm dứt giữa tràng pháo tay khen thưởng của mọi người.
Ban Tổ Chức cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng, Ni ra Lễ Đài trước Hồ Hương Thủy (trước Bảo Tượng Mẹ Hiền Quan Âm) để cử hành Lễ Hội Chánh Thức.
Trước nhất là đoàn Phật kỳ, đoàn lân, đoàn cung đón Chư Tôn Đức, đoàn dâng hoa (Tăng Ni và Phật tử) và sau cùng là Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm Lễ Đài.
Đại lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu (từ Canada) đã nói lên ý nghĩa "Lễ Hội Quan Âm, và tán thán công đức HT Thích Nguyên Hạnh, Viện Chủ Chùa Việt Nam, cùng quý Tăng Ni và Phật tử Chùa Việt Nam đã cố gắng tổ chức Lễ Hội Quan Âm trong 11 năm vừa qua. Đây là niềm danh dự của Chùa Việt Nam (Texas) nói riêng và của Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung. Hòa Thượng Tâm Châu kính chúc HT Nguyên Hạnh và Chư Tôn Đức Tăng Ni luôn khang an, để có thể tổ chức các Lễ Hội khác trong tương lai."
Kế tiếp là Trang Kinh Cầu Nguyện. Sau đó là "Ngọn Lửa Thiêng" trong đêm Lễ Hội. Hòa thượng Thích Thắng Hoan (đến từ California) đã ban pháp thoại "Lửa Từ Bi". Hòa thượng nói đến Lửa Tham, Sân, Si, Lửa Nghiệp Chướng, Lửa Phiền Não, v.v... thiêu đốt thế giới nầy. Chỉ có "Dòng Suối Từ" của Mẹ Hiền Quan Âm có thể cứu nhân loại, đưa chúng sanh vượt bến mê đến Bờ Giác. Và "Ngọn Lửa Thiêng" bắt đầu cháy bùng giữa Hồ Hương Thủy.
Ca sĩ Quang Tuấn và ban hợp ca Hương Lan hợp ca "Lửa Thiêng" của Phạm Thế Mỹ:
"Lửa Từ Bi thiêu đốt hận thù
Lửa Từ Bi cháy tan sân hận"
Lửa Từ Bi của Mẹ Hiền Quan Âm sẽ xoa dịu và chữa lành các vết thương cho các con của Mẹ. Mẹ chỉ mong nhìn thấy các con của mẹ nắm tay nhau, tha thứ cho nhau, chấp nhận nhau và thương yêu nhau cho vui lòng Mẹ Quan Âm.

le_hoi_quan_am_houston-large-contentCác thiếu nữ đứng thành hàng chào đón quan khách.

Thượng Tọa Thích Nguyên Đạt, thay mặt Ban tổ chức, tuyên bố bế mạc, chấm dứt buổi Lễ Cầu Nguyện. Thượng tọa cũng hẹn gặp lại mọi người trong Lễ Hội Quan Âm 2012. Thượng tọa Trưởng Ban Tổ Chức cũng xin Chư Tôn Đức và quý Phật tử và đồng hương hoan hỉ cho những sơ sót, lầm lỗi không tránh khỏi trong những ngày Lễ Hội vừa qua. Thượng tọa cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm chứng minh và thưởng thức chương trình văn nghệ "Tầm Thanh Cứu Khổ" mừng Lễ Hội Quan Âm.
Chương trình văn nghệ, với sự có mặt các nghệ sĩ: Quang Tuấn, Ngọc Hạ, Gia Huy, Hạ Vy, Kỳ Phương Uyên, Phương Thảo, Nguyên Lê, Kim Loan, Phượng Hoàng, Nhật Khoa, Ngọc Thu, Ban hợp ca Hương Lan, đoàn vũ GĐPT Huyền Quang, Linh Sơn, Ban nhạc The Crystal, Ban nhạc Kim Bằng, Ban nhạc Đức Phương. Âm thanh: Việt Anh. MC: Nguyễn Văn Thịnh, Giáng Ngọc, Nguyên Hà, Quảng Từ. Chương trình văn nghệ thật xuất sắc kéo dài đến 12:30 đêm đó.
Ngày thứ Bảy 26 tháng 3 năm 2011, từ 12 giờ trưa đến 6 giờ chiều, tại sân trước chùa Việt Nam Houston, có các chương trình giải trí như: Thả thơ, thư pháp, múa lân, võ thuật, văn nghệ thiếu nhi, và nhiều gian hàng ẩm thực của các chùa: Chùa Việt Nam, Chùa Hương Lâm, Chùa Hương Nghiêm, Chùa Huê Lâm, Chùa Viên Thông, Chùa Linh Sơn, Chùa A Di Đà (Texas) và nhiều chùa khác. Các món chay được các chùa bày bán phục vụ nhu cầu ẩm thực. Không khí thật vui nhôn nhưng trật tự lắm.
Ngày Chủ Nhật, 27 tháng 3/2011, là Lễ Hoàn Nguyện, với chương trình xổ số cũng như chương trình văn nghệ giúp vui.
Trong Lễ Hoàn Nguyện, HT Thích Nguyên Hạnh đã nguyện cầu: Xin đem tất cả công đức thực hiện Lễ Hội Quan Âm, hôm nay dâng lên Mẹ Hiền Quan Âm. Xin nguyện cầu Mẹ Từ Bi gia hộ cho các thiên tai: động đất, bão lụt, núi lửa chấm dứt. Gia hộ cho chiến tranh, hỏa hoạn, tai nạn được ngừng lại. Gia hộ cho chúng con được sống trong an lành, sống xứng đáng với truyền thống đạo của Tổ Tiên và nòi giống, xứng đáng với ân đức sâu dầy của Ông Bà Cha Mẹ, thầy bạn và muôn loài.
Và xin nguyện gia hộ cho chúng con biết đem mắt Trí Tuệ để quán chiếu cuộc đời, đem Trái Tim Từ Bi để yêu thương tất cả, đem bàn tay hùng lực để xây đạo, dựng đời.
Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Quan Thế Âm Bồ Tát.
Lễ Hội Quan Âm (Lần thứ 11) tại Chùa Việt Nam được thành công viên mãn.
Lễ Hội Quan Âm tại đây đã làm sống lại Hành Hương chùa Hương và Lễ Hội Quan Âm tại Quảng Nam (Đà Nẳng) tại Việt Nam.
"Mỗi năm tuần cuối tháng Ba,
Quan Âm Lễ Hội chúng ta cùng về"
Đặc biệt, không khí Lễ Hội rất hoan hỉ và đạo vị. Hòa thượng Thích Nguyên Hạnh, TT Thích Chơn Lễ, TT Thích Thích Minh Tân, TT Thích Nguyên Đạt, và quý vị Tăng Ni Chùa Việt Nam (Texas), Chùa Hương Nghiêm đã làm việc hết lòng trong cả tháng trời chuẩn bị Lễ Hội.
Quý Đạo hữu trong các ban vận chuyển, trang hoàng, ẩm thực, kiến thiết, văn nghệ, v.v.. đều tích cực làm việc có đêm đến 3, 4 giờ sáng. Tất cả quý Phật tử làm công quả vui vẻ, tinh thần phục vụ cao, làm việc trong chánh niệm.
Xin kính dâng HT Viện Chủ và Đại chúng Chùa Việt Nam đóa hồng liên thật tươi mát mà cũng thật đạo vị.
Những ngày Lễ Hội Quán Âm tại Houston, Texas là những ngày thời tiết đẹp nhất. Khí hậu mát mẻ, không mưa, không lạnh. Ai nấy đều cảm thấy tươi mát, gió Xuân dịu dàng, mang niềm hoan hỉ cho tất cả mọi người. Gần 200 Chư Tôn Đức Tăng Ni và hơn mười ngàn Phật tử và đồng hương tham dự Lễ Hội.
Nụ cười bé thơ thật dễ thương. Ánh mắt mọi người ngời sáng niềm an lạc, hạnh phúc. Xin nguyện Mẹ Hiền Quan Âm gia hộ cho tất cả chúng ta.
"Xin nguyện đem công đức này
Hướng về khắp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo"
Ngày 30 tháng 3 năm 2011
Thích Nữ Như Ngọc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.