Hôm nay,  

CalHFA Nới rộng Điều kiện để Giúp Giới Chủ nhà Giữ Nhà

07/04/201100:00:00(Xem: 3024)
CalHFA Nới rộng Điều kiện để Giúp Giới Chủ nhà Giữ Nhà; Tiêu chuẩn Chương Trình Giữ lại Ngôi nhà Quý vị tại California được Nới rộng để Cho phép Thêm nhiều Chủ nhà Hội đủ điều kiện

SACRAMENTO – Cơ quan Tài trợ Gia Cư California (California Housing Finance Agency) hôm nay tuyên bố nới rộng tiêu chuẩn hội đủ điều kiện đối với nhiều chương trình Giữ lại Ngôi nhà Quý vị tại California (Keep Your Home California), để trợ giúp thêm nhiều gia đình có rủi ro bị mất nhà.
Chương trình do liên bang tài trợ này trợ giúp các chủ nhà California có thu nhập thấp và vừa phải đang khốn đốn trong việc thanh toán đễ đương (tiền vay mua nhà). Keep Your Home California là một phần trong nỗ lực lớn hơn để giúp các gia đình tránh bị tịch biên, trong khi ổn định các khu gia cư và các cộng đồng.
Theo các thay đổi chương trình được Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ phê chuẩn, thì các chủ nhà California, qua việc tái tài trợ nợ mua nhà hoặc dùng vốn có sẵn trong nhà qua tín dụng trên vốn gia cư, giờ đây có thể hội đủ điều kiện nhận trợ giúp cho các chương trình sau đây: Trợ Cấp Đễ Đương Cho Người Thất Nghiệp (Unemployment Mortgage Assistance), Trợ Cấp Hồi Phục Đễ Đương (Mortgage Reinstatement Assistance) và Trợ Cấp Chuyển Tiếp (Transition Assistance).
Cũng các chương trình này đã được mở rộng để bao gồm các khoản nợ mua nhà đi vay sau ngày 1 tháng Giêng, 2009. (Chủ nhà nào trước kia không hội đủ điều kiện vì một trong những lý do này hiện đang được liên lạc và cung cấp cơ hội nộp đơn lại. Những chủ nhà này cũng nên liên lạc với trung tâm điện thoại của chương trình Keep Your Home California tại số 888.954.5337.)
“Giới chủ nhà California hân hoan tiếp nhận trợ giúp do chương trình Keep Your Home California cung cấp,” ông Steven Spears, Giám đốc Điều hành CalHFA tuyên bố. “Trong hai tháng ngắn ngủi kể từ khi phát động các chương trình này, chúng tôi đã thu thập chi tiết để giúp chúng tôi nhận ra các lãnh vực cần cải tiến để khiến cho các chương trình này hiệu quả hơn, nhất là với mức độ thất nghiệp cao đang tiếp diễn tại California.“
Chương trình Keep Your Home California được tiến hành trên toàn tiểu bang hồi đầu tháng Hai để giúp chống lại cuộc khủng hoảng tịch biên đang diễn ra tại California. Các chương trình được liên bang tài trợ như là một phần của quỹ Hardest Hit (Quỹ Khốn khó) của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ, và nhằm mục đích giúp đỡ các chủ nhà có thu nhập thấp và vừa phải đang khốn đốn trong việc thanh toán các khoản nợ mua nhà trong cơn khủng hoảng bất động sản tồi tệ nhất từ nhiều thập kỷ qua.

Tổng kết, trang web của chương trình Keep Your Home California đã được vào xem hơn 40,000 lần và hơn 2,000 chủ nhà California đang làm thủ tục để nhận trợ cấp qua một trong những chương trình này.
Tất cả các chương trình này được thiết kế cụ thể cho các chủ nhà có thu nhập thấp và vừa phải hiện đang bị thất nghiệp hoặc đang gặp khó khăn khác về tài chính, đã quá hạn trả tiền vay mua nhà và đang mắc nợ nhiều hơn giá trị căn nhà của họ.
Cụ thể, các chương trình Keep Your Home California với tiêu chuẩn hội đủ điều kiện mở rộng là:
- Hỗ trợ khoản tiền vay mua nhà lên đến $3,000 mỗi tháng đối với các chủ nhà bị thất nghiệp đang sắp rơi vào tình trạng nguy hiểm bởi không thể trả các khoản vay cho căn nhà của họ.
- Ngân quỹ để giúp các chủ nhà để quá hạn thanh toán tiền nợ mua nhà vì một khó khăn tài chính có giấy tờ chứng minh. Chương trình này sẽ cung cấp lên đến $15,000 cho mỗi hộ gia đình để sắp xếp lại các khoản nợ mua nhà nhằm tránh bị tịch biên tài sản.
- Ngân quỹ để tái phân bổ trợ cấp cho chủ nhà nào kết luận rằng họ không còn nguồn lực nào để giữ lại nhà và đã bắt đầu thủ tục bán gấp hoặc chuyển nhượng chủ quyền thay vì để tịch biên.
Bản mô tả đầy đủ các chương trình có thể được tìm thấy tại trang web www.KeepYourHomeCalifornia.org
Cách Nộp đơn:
Các chương trình sẽ được giới hạn trong số các chủ nhà đáp ứng một số điều kiện, bao gồm việc sở hữu và cư ngụ tại ngôi nhà là chỗ cư trú chủ yếu của họ, đáp ứng các mức giới hạn thu nhập và đang gặp khó khăn về tài chính có giấy tờ chứng minh.
Muốn nộp đơn xin trợ giúp, chủ nhà nên liên lạc chương trình Keep Your Home California theo số điện thoại miễn phí 888.954.KEEP(5337). Mỗi chương trình hỗ trợ khoản vay thế chấp sẽ yêu cầu sự tham gia của tổ chức dịch vụ thu hồi nợ mua nhà.

Các tổ chức dịch vụ thu hồi nợ mua nhà sau đây có tham gia cả bốn chương trình Keep Your Home California:
- GMAC
- Guild Mortgage
- Cơ quan Tài trợ Gia cư (Housing Finance Agency)
- Bộ Sự Vụ Cựu Quân Nhân California (California Department of Veterans Affairs)
Các tổ chức dịch vụ thu hồi nợ mua nhà khác, bao gồm Bank of America, JPMorgan Chase, CitiMortgage và Wells Fargo hiện đang tham gia một số, nhưng không phải tất cả các chương trình ở thời điểm này. Muốn biết tin cập nhật về sự tham gia dịch vụ thu hồi nợ mua nhà, xin vào xem www.KeepYourHomeCalifornia.org.
Những người đi vay có thắc mắc về chương trình có thể gọi miễn phí đến chương trình Giữ lại Ngôi nhà Quý vị của Tiểu bang California theo số 888.954.KEEP(5337).

Ý kiến bạn đọc
08/04/201113:43:30
Khách
Toi hoan nghenh cac chuong trinh nay
Toi cam thong voi cac chu nha dang gap kho khan
'Qui donne aux pauvres , prete a Dieux'
Ai cho nguoi ngheo vay tuc la cho Chua vay
Cam on cac chuong tring tai tro nay
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.