Hôm nay,  

Hội Kim Hoàn Nam Cali Làm Lễ Tạ Ơn Thầy, Nhớ Ơn Tổ

06/04/201100:00:00(Xem: 4138)

Hội Kim Hoàn Nam Cali Làm Lễ Tạ Ơn Thầy, Nhớ Ơn Tổ

gio_to_kim_hoan_0017-large-contentTrong hình từ trái Ông Lưu Sĩ Trí Trưởng ban tổ chức và Ông Phạm Minh Ánh Hội Trưởng.

Garden Grove ( Bình Sa )- - Tối Thứ Sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011 tại nhà hàng Dimond Seafood Restaurant, Hội Kim Hoàn Nam California tổ chức lễ giỗ tổ.

Ngoài qúy vị quan khách, đại diện một số các hội đoàn thân hữu, truyền thông, truyền hình, báo chí, hàng trăm chủ nhân các tiệm kim hoàn và nhân viên kỷ thuật phục vụ trong ngành kim hoàn tham dự mgày giỗ tổ. Trên bàn thờ Tổ khói nhang nghi ngút với lễ vật đầy đủ theo đúng nghi thức cổ truyền.

Điều hợp chương trình MC Kim Cương. Mở đầu với nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Đặc biệt trong phần nghi thức khai mạc mọi người cùng hát bản quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, trong phút tưởng niệm Cô Kim Cương đã nhắc và ghi ơn những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh để bảo vệ quê hương cho chúng ta có được ngày hôm nay. Đây là một hội thuần túy thương mại nhưng đã thể hiện lập trường quốc gia, không quên phần nghi thức nhắc nhở chúng ta là người Việt Tỵ nạn cộng sản đang sống xa quê hương.

Tiếp theo chương trình Ông Lưu Sĩ Trí (Chủ Công Ty vàng Jean) Trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn qúi vị quan khách, qúi vị mạnh thường quân đã ủng hộ cho hội trong nhiều năm qua để ngày giỗ tổ được duy trì mỗi năm. Trong tinh thần "Tôn Sư Trọng Đạo, ăn trái nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ người đào giếng" hằng năm quy tụ về với nhau để "Tạ ơn Thầy, Nhớ ơn Tổ" Tiếp theo Ông Phạm Minh Ánh người hội trưởng hơn 10 nhiệm kỳ lên chào mừng quan khách và tuyên bố khai mạc. Ông tiếp hiện tại Nam California đang tổ chức lễ giỗ tổ thì tại Bắc California và Houston TX cũng tổ chức giỗ tổ. Trong dịp nầy Ông cũng cho biết để thể hiện tinh thần tương trợ, trong đêm tổ chức nầy số tiền thu được sẽ gởi đến cứu trợ nạn nhân sóng thần tại Nhật Bản. Đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn nước Nhật đã một thời dang rộng đôi tay cứu vớt và cưu mang những thuyền nhân vượt biển tìm tự do. . .

Tiếp theo toàn thể chức sắc trong hội với khăn đóng áo dài lên niệm hương cúng tổ. Mọi người cùng lạy vị Thánh Tổ trong khi đó Ông Lưu Sĩ Trí đọc: "xin ngài phù hộ cho mọi người được sống hạnh phúc, làm ăn phát tài. Thế giới hòa bình, người Việt Nam no cơm ấm áo, đất nước Hoa Kỳ không xãy ra thiên tai. . ." Sau đó toàn ban hợp ca của hội trong đồng phục áo dài màu xanh lên hát bản Việt Nam, Việt Nam. Sau đó là phần phát hành vé số và phát lộc đầu năm đến mọi người tham dự. Phần xổ số với giải độc đắc 1 ouce vàng do tiệm vàng Jean tặng. Trong lúc nầy nhiều đồng hương đã đóng góp để cứu trợ nạn nhân Nhật Bản kết qủa số tiền thu được là 10 ngàn Mỹ kim trong khi đó bên Houston cũng đã cho biết số tiền thu được là 11 ngàn Mỹ kim. Tất cả số tiền nầy sẽ được trao tận tay cho đại diện Hồng Thập Tự để chuyển đến nạn nhân tại Nhật Bản.

Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ trong hội Kim Hoàn trình diễn.

Được biết Hội Kim Hoàn Nam California được thành lập tính đến nay đã 12 năm, hiện tại số thành viên thường xuyên sinh hoạt có khỏang 350 thành viên. Ngoài những sinh hoạt tương thân, tương trợ lẫn nhau trong nghề nghiệp, hội còn tổ chức cứu trợ nạn nhân bão lụt, giúp các cô nhi viện và những người không may mắn gặp những khó khăn trong cuộc sống. . .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.