Hôm nay,  

Hạ Viện Cali OK: Tháng Tư Là Tháng Người Mỹ Gốc Việt Do Dân Biểu Jose Solorio Soạn Thảo, Thông Qua Bởi Lưỡng Ðảng Hạ Viện

05/04/201100:00:00(Xem: 9979)

Hạ Viện Cali OK: Tháng Tư Là Tháng Người Mỹ Gốc Việt

Do Dân Biểu Jose Solorio Soạn Thảo, Thông Qua Bởi Lưỡng Ðảng Hạ Viện

Nghị Quyết ACR 40 Ðồng Thời Công Bố Tuần Lễ Từ Ngày 24 Tháng 4 Năm 2011, Ðến Ngày 30 Tháng Tư Năm 2011, Sẽ Ðược Công Nhận Là Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Ðen.

SACRAMENTO - Dân Biểu Jose Solorio (D-Anaheim) đã nhận được hỗ trợ nồng nhiệt của toàn thể Hạ Viện California hôm Thứ Hai 4-4-2011, khi ông đệ trình Nghị quyết ACR 40 để công bố Tháng Tư là tháng Người Mỹ gốc Việt ở tiểu bang California. Nghị quyết này được sự hậu thuẫn mạnh mẽ và nhận làm đồng soạn giả của 72 đồng viện và được thông qua với tỷ số một trăm phần trăm bởi Hạ Viện. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa (D-Santa Ana) cũng là đồng tác giả của nghị quyết này. 

"Nghị quyết này là một sự công nhận chính thức của sự đóng góp của một cộng đồng di dân đã tăng đến đỉnh cao của sự thành công tại nước Mỹ,” DB Solorio trình bày trong phiên họp tại quốc hội. Nghị quyết ACR 40 đồng thời công nhận lá cờ Việt Nam Cộng Hòa, màu vàng ba sọc đỏ, là một biểu tượng đoàn kết người Mỹ gốc Việt trong việc tranh đấu tự do và dân chủ cho quê hương của họ.

Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California, LS Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết qua lá thư ủng hộ, rằng “Tổ chức của chúng tôi rất cảm tạ Dân Biểu Solorio đã ra đưa nghị quyết này, và chúng tôi kính xin Hạ Viện California hãy tôn trọng chúng tôi bằng cách thông qua nghị quyết này. Nghị quyết này có giá trị tinh thần rất lớn đối với chúng tôi và để cho các thế hệ mai sau biết rằng những đóng góp của chúng tôi đã được công nhận là có giá trị.”

Nghị quyết cũng kêu gọi sự công nhận của “Tuần Tưởng Niệm Tháng Tư Ðen”, ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một hồi ức đau buồn của người Việt trên khắp thế giới khi Saigon rơi vào tay cộng sản. Ðó là một thời gian chúng ta dành để ghi nhận những nỗi đau buồn và sự hy sinh của họ, gia đình họ và bằng hữu của họ khi họ ra đi tìm tự do, khi cuộc chiến tại Việt Nam kết thúc. 

“Chúng tôi luôn mong muốn được chia sẻ nổi đau buồn với dân tộc Việt Nam và vinh danh các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam trong Tuần Tháng Tư Ðen”, Dân Biểu Solorio đã cho biết. "Tuy nhiên, nghị quyết này đồng thời ghi nhận sự hội nhập nhanh chóng của cộng đồng người Mỹ gốc Việt với những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế California và cho xã hội chúng ta nói chung.”

California đã trở thành nơi cư trú của một cộng đồng người Việt là lớn nhất ngoài nước Việt Nam. Hơn một triệu người Mỹ gốc Việt cư trú tại tiểu bang California và đã góp phần vào sự thành công trong các lãnh vực bao gồm kinh doanh, khoa học kỷ thuật, khoa học gia, y khoa, các ngành hành pháp của chính phủ Hoa Kỳ, chính trị, quân sự, hệ thống tư pháp, và thể thao chuyên nghiệp. Bằng chứng của một trong những đóng góp của cộng đồng này là, vào năm 2006, cơ quan nghiên cứu dân số Hoa Kỳ đã công bố rằng có 50,321 cơ sở thương mại do người Việt Nam làm chủ tại California. 

Ðể biết thêm chi tiết hoặc muốn có bản sao của nghị quyết, xin liên lạc với cô Kim Nguyễn qua điện thư là Kim.Nguyen@asm.ca.gov hoặc qua điện thoại là (714) 939-8469.

Dân Biểu Tiểu Bang Jose Solorio đại diện địa hạt 69th, bao gồm thành phố Anaheim, Garden Grove và Santa Ana. Muốn biết thêm những thông tin về Dan Biểu Solorio, xin vào trang nhà www.assembly.ca.gov/solorio. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.