Hôm nay,  

Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam Hải Ngoại Tổ Chức Lễ Tiễn Biệt: Trưởng Nguyễn Đức Quang Về Miền Cực Lạc An Nhiên Tự Tại

04/04/201100:00:00(Xem: 13086)
Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam Hải Ngoại Tổ Chức Lễ Tiễn Biệt: Trưởng Nguyễn Đức Quang Về Miền Cực Lạc An Nhiên Tự Tại

huong_dao_ngd_quang_apr_2_2011__17_-large-contentHình ảnh lễ tiễn biệt Trưởng Nguyễn Đức Quang do Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam Hải Ngoại tổ chức.

Westminster (Bình Sa) - - Tại Lakeside Chapel, Westminster Memorial Park, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy ngày 2 tháng 4 năm 2011, Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam kết hợp cùng Hướng Đạo Nam California, Băc California và một số các Trưởng đại diện Miền về từ Hoa Thịnh Đốn có Trưởng Võ Thành Nhân (Chủ Tịch Hội Đồng Trung Ương HĐVN), cùng đi có Trưởng Võ Thiện Toàn, về từ Houston TX có Trưởng Nguyễn Cao Bình, từ Arizona có Trưởng Nguyễn Thành Công, đến từ San Jose có Trưởng Lê Xuân Hùng, Nguyễn Văn Đỉnh, Nguyễn Văn Phương. Và đại gia đình Hướng Đạo Nam Cali, các làng Hướng Đạo Trưởng Niên có Gia Đình Bách Hợp, Quảng Tế và rất đông các Trưởng kỳ cựu của Phong Trào tham dự.
Đây là buổi lễ đặc biệt mà gia đình tang chủ đã dành riêng cho phong trào Hướng Đạo Việt Nam tổ chức lễ tiễn biệt người Trưởng đã có nhiều đóng góp cho phong trào HĐVN, từ lúc còn là Đội Trưởng nhất của Thiếu Đoàn Lê Lợi cho đến khi làm Bầy Trưởng Bầy Ngàn Thông Đạo Lâm Viên Đà Lạt...
Và với nhiều công trạng sau này cho Hướng Đạo, Trưởng Nguyễn Đức Quang đã được Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam Trao tặng Huân Chương Bắc Đẩu Bội Tinh đây là một Huân Chương Cao Qúy Nhất của Phong Trào Hướng Đạo.
Điều hợp chương trình Trưởng Lê Đức Phẩm.
Mở đầu lễ tiễn biệt toàn thể Anh chị em Hướng Đạo đã cùng hát những bài hát do Trưởng Nguyễn Đức Quang sáng tác trước linh cữu Anh, để cùng nghe lại những lời nhạc anh đã viết cho quê hương cho những người trẻ dấn thân trên bước đường phục vụ tha nhân và tổ quốc.
Sau đó Trưởng Trần Xuân Đức Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Trung Ương HĐVN lên có đôi lời chia buồn cùng tang quyến và đọc lời từ biệt với Trưởng Nguyễn Đức Quang, ông cũng đã nhắc lại những kỷ niệm những công sức mà Trưởng Nguyễn Đức Quang đã thực hiện đã đóng góp cho phong trào.

Tiếp theo Trưởng Nguyễn Trí Tuệ Tổng Thư Ký Hội Đồng Trung Ương HĐVN lên đọc lời Phân Ưu của Hội Đồng Trung Ương. Sau đó Trưởng Nguyễn Tư Nhân lên đọc các điện thư phân ưu của các chi nhánh Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam trên khắp thế giới gởi về chia buồn. Sau cùng là phần điếu văn tiễn biệt do Trưởng Lê Đức Phẩm soạn và Trưởng Dương Văn Tuấn đọc trong đó có đoạn cuối viết: ". . .Đất Cực Lạc trại cuối cùng Trưởng cắm. Nhạc Vô Ưu Trưởng thoải mái vang ca. Rời ung dung trong thế giới Ta Bà. Để vĩnh cửu trong an nhiên tự tại." Sau đó cùng hát bài "Tiễn Biệt"... "Giờ đây phút chia ly, Trưởng ơi vui ra đi, Trưởng ơi chia lìa. . ."
Sau buổi lễ Tiễn biệt mọi người cùng về hội trường Nhật Báo Người Việt để tham dự đêm Nhạc tưởng niệm Nguyễn Đức Quang do nhóm thân hữu và Phong Trào Du Ca tổ chức.
Trưởng Hướng Đạo, Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang, một nhạc sĩ sáng tác nhạc không như những người Nhạc Sĩ khác, sáng tác để Ca Sĩ hát cho hàng triệu người nghe, mà ngược lại Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang sáng tác nhạc cho hàng triệu người hát và hàng triệu người cùng nghe, qua từng thế hệ, ai cũng không ít thì nhiều đã thuộc và hát được nhạc của Anh. Nhạc anh khơi dậy tinh thần dấn thân của những người trẻ như "Đuốc Hồng Tuổi Trẻ," "Một người đi một bước - ngàn người đi cùng một bước, đi làm đuốc soi quê hương ta đập tan bóng tối..." Hoặc "Không Phải Là Lúc," " Không phải là lúc ta ngồi đặt vấn đề nữa rồi, phải dùng bàn tay mà làm cho tươi mới, hàng chục năm qua ta ngồi ngó nhau, nghi ngờ nhau, khích bác nhau cho cay cho sâu cho thật đau... Làm việc đi không lo khen chê, làm việc đi cứ say và mê, cứ bắt tay gan lì chúng ta giải quyết..." Ai cũng thuộc "Đường Việt Nam," “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ."Anh viết nhạc trong tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết để xây dựng và bảo vệ quê hương, là tiếng gọi lên đường cho những người con dân Việt biết dấn thân vì lý tưởng tự do, nhân bàn. Vì vậy, nhạc của Anh rất phù hợp với Hướng Đạo Việt Nam. Những Hướng Đạo Sinh sau khi phục vụ công tác xã hội, từ thiện, tối về cùng quây quần bên nhau hát những bài hát của Anh như một món qùa vun bồi tinh thần cho ngày hôm sau tiếp tục công tác.
Giờ Anh vĩnh biệt mọi người nhưng tên Anh mãi mãi còn đó trong lòng mọi người dân Việt trong cũng như ngoài nước, nhất là đối với Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam và Phong Trào Du Ca mà Anh là một trong những người thành lập. Tên Nguyễn Đức Quang đã gắn liền với " Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.