Hôm nay,  

Trại Hè Hội Ái Hữu Quảng Trị Bầu Tân Bch Nam Cali

29/08/200100:00:00(Xem: 5334)
Tôi lái xe xuôi theo đường Edinger, qua khỏi dốc cầu, gần đến ngã tư đường Fairview, nhìn qua tay phải là một công viên thật lớn. Nơi đây có cây cao rợp bóng mát, có nhiều hồ hình bán nguyệt, mặt nước xanh rì, phẳng lặng. Đây đó, các đàn vịt và ngỗng trời; bơi lội tung tăng dọc theo bờ hồ để chờ khách bộ hành, dạo chơi trong công viên, thả thức ăn cho chúng.

Quang cảnh thật yên lặng và nên thơ.

Hội Ái Hữu Quảng Trị đã chọn nơi này để tổ chức Trại Hè năm 2001, cho các đồng hương Quảng Trị, gia đình và thân hữu - được bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 26/8/2001 và chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều. Buổi sinh hoạt chia làm 2 phần: phần một, kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ dành để thảo luận và bầu Ban Chấp Hành mới, nhiệm kỳ 2 năm, từ năm 2001-2003. Phần hai là phần văn nghệ "Cây nhà lá vườn" và ẩm thực tự lấy thức ăn và ngồi ăn dưới các tàn cây rợp bóng.

Trước giờ khai mạc, từ khắp các nẻo đường, người tham dự đã tuần tự đến dự họp, già có, trẻ có, có gia đình đã mang theo đầy đủ con cháu, có người chỉ đi có một mình, tổng kết lại vào khoảng 300 người - (Tôi đã tìm thấy nơi đây, môt không khí hết sức thân mật, cởi mở, chân tình, thắm tình đồng hương về một địa danh đã đi vào lịch sử chiến tranh Việt Nam, một mảnh đất khô cằn, nghèo nhất đất nước, nhưng đã dâng hiến cho tổ quốc biết bao danh nhân và anh hùng. Là người dân Quảng Trị, chúng ta có quyền hãnh diện về điều vinh dự này!

Trở lại phần một, sau cuộc bầu bán công khai thật sôi nổi, đầy tinh thần xây dựng và đoàn kết, một Ban Chấp Hành mới, nhiệm kỳ 2 năm đã được toàn thể thành viên trong Hội Ái Hữu Quảng Trị bầu ra, với thành phần gồm 5 người:
-Ông Nguyễn Quang: Hội Trưởng
-Ông Hồ Tráng: thành viên Ban Chấp Hành
-Bà Huỳnh Thị Thanh Cúc : nt
-Bà Hoàng Tịnh Duyên: nt
-Ông Hoàng Trọng Thắng: nt

Như vậy, ông Nguyễn Quang, tuy còn trẻ tuổi, nhưng vì được mọi người tín nhiệm, tin tưởng, nên đã được bầu chọn làm Hội Trưởng nhiệm kỳ 3. Ông là con người năng động, đầy óc sáng tạo, làm việc siêng năng, cần mẫn, được tất cả hội viên cảm mến cho nên, việc "chọn mặt gởi vàng" cũng là điều hợp lý thôi. Trong phần giới thiệu người đồng hương mới đến Cali, ông Nguyễn Quang đã giới thiệu vài ba gia đình thừ Việt Nam mới qua hoặc từ các tiểu bang khác mới dọn về. Mục đích là để cho người đồng hương biết mặt, để làm quen với nhau. Phương hướng hoạt động sắp tới của Hội Ái Hữu Quảng Trị là kêu gọi mọi người, tùy lòng hảo tâm, đóng góp để giúp đỡ người đồng hương nghèo còn kẹt bên Việt Nam, phát huy tình đoàn kết, tương thân tương trợ và tạo điều kiện thuận tiện cho các con cháu thế hệ thứ hai, thay thế và tiếp nối công việc làm của các bậc đàn anh, nay đã già và mất dần hiệu năng. Trường hợp điển hình là, trong ngày họp mặt hôm nay, hai đội bóng chuyền thiếu niên của 2 thành phố San Diego và Los Angeles đã thi đấu với nhau hết sức sôi nổi, ngay thảm cỏ, sát hội trường.

Về phần văn nghệ, tuy được gọi khiêm tốn văn nghệ "Cây nhà lá vườn" nhưng khi được nghe các ca sĩ tài tử và chuyên nghiệp lên trình diễn, chúng tôi nhận thấy đây là những ca sĩ trẻ, với giọng ca điêu luyện, nhạc lý vững vàng, tiếng hát rất truyền cảm. Nếu đem so sánh họ với các ban nhạc chuyên nghiệp ở các phòng trà thì họ chẳng thua kém gì. Nhờ các bài ca vui nhộn của các bạn trẻ này mà không khi ngày họp mặt càng thêm hưng phấn, sống động.

Bây giờ trong ánh nắng bên ngoài vẫn còn gay gắt lúc 3 giờ chiều của một ngày mùa Hè, nhưng bên trong công viên, dưới các tàn cây râm mát, mọi người vẫn còn say sưa ngồi nghe hát, vẫn còn đứng ngắm nhìn các đội banh thi đấu hết mình, tôi cảm thấy nơi đây một quang cảnh yên tĩnh, thân thương, một tình đồng hương thắm thiết, chân tình. Người ta tìm đến đây, để gặp nhau, tay bắt mặt mừng, tìm xem ai còn ai mất và cũng chúc lành cho nhau. Tôi cầu mong tinh thần đoàn kết, tương trợ của những người đồng hương Quảng Trị, mãi mãi bền vững, bất diệt. Tôi xin cầu chúc mọi người khỏe mạnh. Xin gởi về nơi đất Quảng Trị thân yêu, hơi thở và nhịp đập con tim mình.

Cali, mùa Hè 2001
Linh Chi Trần Đức Hải

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.