Hôm nay,  

Garden Grove tuyên dương Hướng Đạo Sinh Diana Phạm

26/03/201100:00:00(Xem: 4404)

Garden Grove tuyên dương Hướng Đạo Sinh Diana Phạm

nu_huong_dao_sinh_vn-large-contentNữ Hướng Đạo Sinh Diana Phạm được Hội Đồng Thành Phố Garden Grove tuyên dương.

GARDEN GROVE, Calif. (VB) -- Một Nữ Hướng Đạo Sinh Việt Nam đã được tuyên dương bởi Hội Đồng thành phố Garden Grove.

Qua sự đề cử của Phó Thị Trưởng Steve Jones, trong buổi họp thường xuyên của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove vào ngày 22 tháng 3 năm 2011 vừa qua, Nữ Hướng Đạo Sinh Diana Phạm được Hội Đồng Thành Phố Garden Grove long trọng tuyên dương và trao tặng chứng chỉ khen ngợi tinh thần phục vụ cộng đồng rất ích lợi mà em Diana Phạm đã thực hiện bằng cách sơn và sửa chữa lại hai bảng mốc “Chào Mừng vào Little Saigon” trên đường Brookhurst tại thành phố Garden Grove. 

Em Diana Phạm là nữ hướng đạo sinh Việt Nam thuộc liên đoàn hướng đạo Thăng Long, 17 tuổi và là học sinh học lớp 12 của trường trung học Marina. Em cho biết là em đã thường xuyên được Ba của em đưa đi ngang qua 2 bảng “Welcome to Little Saigon” trên đường Brokkhurst và được biết đây là một dấu mốc lịch sử của cộng đồng người Việt, nhưng nay đã bị hư hại bởi thời tiết. Do đó, em đã quyết định chọn việc trùng tu lại 2 bảng “Chào Mừng vào Little Saigon” này là phần dự án phục vụ cộng đồng của em để được nhận lãnh Giải Hoàng Kim (Girl Scout Gold Award) của Nữ Hướng Đạo. Để có thể thực hiện dự án này, em Diana Phạm đã đến gặp ông Kieth Jones - Giám Đốc Dịch Vụ Công Cộng của Garden Grove và Hội Đồng Thành Phố Garden Grove để xin phép và đã được toàn thể Hội Đồng Thành Phố Garden Grove hân hoan chấp thuận và yểm trợ mạnh mẽ cho em để thực hiện dự án này tại buổi họp ngày 9 tháng 11 của HDTP Garden Grove. Thêm vào đó, tất cả chi phí để thực hiện dự án được tổ chức Little Saigon Foundation tài trợ, ẩm thực cho các thiện nguyện viên được công ty Lee’s Sandwiches bảo trợ và nhân sự thì được sự giúp đở bởi các nhân viên thành phố Garden Grove, các phụ huynh và đoàn sinh trong Liên Đoàn Hướng Đạo Thăng Long. Vào ngày 15 tháng 1 năm 2011, em Diana Phạm đã phối hợp với 20 thiện nguyện viên gồm có 4 nhân viên thành phố Garden Grove cùng với 2 phụ huynh và 14 hướng đạo sinh bạn cùng đoàn, đã hoàn tất việc sơn sửa 2 bảng “Welcome to Little Saigon” trên đường Brookhurst tại thành phố Garden Grove. 

Giải Hoàng Kim của hội Nữ Hướng Đạo Hoa Kỳ (Girl Scout Gold Award) là đẳng cấp cao nhất mà một Nữ Hướng Đạo Sinh từ 14 tuổi đến 18 tuổi có thể nhận lãnh được. Nếu muốn được trao Giải Hoàng Kim thì người Nữ Hướng Đạo Sinh đầu tiên phải đạt được một số những chuyên hiệu hướng đạo đòi hỏi bởi hội Nữ Hướng Đạo Hoa Kỳ trước, sau đó mới có thể đệ trình một dự án có tính cách phục vụ cộng đồng, hay đáp ứng một nhu cầu trong cộng đồng hay đem lại sự ích lợi cho cộng đồng của người Nữ Hướng Đạo Sinh (cho dù địa phương hay toàn cầu). Dự án cần phải bao gồm kiến thức và tài năng lãnh đạo, sự giao thiệp, sự tổ chức, khả năng tìm tài nguyên và các kỹ năng nối kết với những người khác cộng tác với mình để thực hiện dự án. Việc thực hiện một dự án phục vụ cộng đồng để có thể được nhận lảnh Giải Hoàng Kim là phải được đệ trình và chấp thuận bởi hội đồng giám định Giải Hoàng Kim, sau khi đó thì người Nữ Hướng Đạo Sinh mới có thể xúc tiến việc thực hành dự án, tường trình kết quả của dự án sau khi hoàn tất, và cuối cùng mới được vinh dự nhận lảnh giải Hoàng Kim.

Hai tấm bảng “Welcome to Little Saigon” trên đường Brookhurst tại thành phố Garden Grove là hai tấm bảng mốc đầu tiên chào mừng vào khu vực Little Saigon do Ủy Ban Thương Mại Little Saigon (Little Saigon Business District Committee) đã đóng góp tài chánh và thực hiện để quảng bá và chào mời du khách đến khu vực Little Saigon. Hai bảng mốc này được khánh thành vào ngày 4 tháng 2 năm 2003 với sự tham dự của hàng ngàn quan khách và cũng đã đánh dấu thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất của khu vực Little Saigon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.