Hôm nay,  

GSV Janet Nguyễn Và Hội Đồng Quản Trị Caloptima: Cho Dân Quận Cam Đổi Bác Sĩ Điều Trị Bất Cứ Lúc Nào

22/03/201100:00:00(Xem: 3346)

GSV Janet Nguyễn Và Hội Đồng Quản Trị Caloptima: Cho Dân Quận Cam Đổi Bác Sĩ Điều Trị Bất Cứ Lúc Nào

Santa Ana--Một trong những hành động đầu tiên của Giám Sát Viên Janet Nguyễn sau khi được Hội Đồing Giám sát Quận Cam đề cử vào chức vụ Ủy Viên Thường Trực của CalOptima thay thế GSV John Moorlach, đại diện cho Hội Đồng Giám Sát Quận Cam trong phiên họp đầu tiên đã cùng với Hội Đồng Quản trị của cơ quan này bỏ phiếu loại bỏ chính sách ghi danh vào các tổ hợp bảo hiểm y tế có khế ước với CalOptima và, bệnh nhân chỉ có quyền thay đổi bác sĩ điều trị hay tổ hợp y tế sau một năm, chính sách này có tên (The Open enrollment lock-in period). Việc thay đổi này sẽ được áp dụng vào đầu tháng Giêng năm 2012.

Nguyên thủy chính sách này được thiết lập nhằm bảo đảm mối liên hệ giữa bệnh nhân và bác sĩ riêng của mình có đủ thời hạn để tránh những xáo trộn trong việc săn sóc và điều trị sức khỏe cho người thụ hưỡng. Những người này chỉ có một thời gian 3 tháng được gọi là “ân hạn” nếu họ muốn thay đổi bác sĩ gia đình và phải ở lại với tổ hợp bảo hiểm y tế mà mình đã chọn trong một thời gian là 12 tháng, mới có quyền thay đổi tổ hợp khác.

Hội Đồng Quản Trị CalOptima quyết định việc loại bỏ chính sách này sẽ tiết kiệm được mỗi năm $180,000 Mỹ Kim cho những chi phí hành chánh không cần thiết. Việc thay đổi chính sách này sẽ khiến cho các tổ hợp y tế có hợp đồng với CalOptima và các bác sĩ gia đình phục vụ đồng hương và cư dân một cách tận tình và chu đáo hơn với tính cách linh động của sự cạnh tranh, bởi vì cho phép người tiêu thụ có quyền thay đổi bác sĩ gia đình bất cứ lúc nào mà không còn phải chờ đợi một thời gian dài như trước đây.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn nhấn mạnh: “Tôi rất lấy làm phấn khởi về sự thay đổi chính sách này của CalOptima sẽ cho phép đồng hương và cư dân Quận Cam sự tự do trong quyết định chọn lựa bác sĩ gia đình cũng như tiết kiệm được ngân sách của CalOptima, giảm thiểu những chi phí hành chánh không cần thiết…”

Cơ Quan CalOptima là Hệ Thống Bảo Hiểm Y tế Lớn nhất của Quận Cam đứng hàng thứ năm trong các Tô Chức chuyên săn sóc sức khỏe cho người dân tại tiểu bang California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.