Hôm nay,  

Đài Radio ‘Sống Trên Đất Mỹ’ Sẽ Phát Thanh Trở Lại

15/03/201100:00:00(Xem: 5128)

Đài Radio ‘Sống Trên Đất Mỹ’ Sẽ Phát Thanh Trở Lại

WESTMINSTER (Việt Báo) -- Tình hình người dân ở Bắc Phi và Trung Đông biểu tình làm cách mạng lật đổ độc tài đã ảnh hưởng rất lớn với người Việt trong ngoài nước. Trong ngày ChủNhựt 13-2-2011, tại cùng một nơi là Thư Viện Việt Nam góc đường Euclid- Westminster, lên tiếp có cuộc hội thảo về tình hình đất nước và tạo phương tiện truyền thông để kết nối những người Việt từng quan tâm đến vấn mạng nườc non nhà, trong dự án tái lập Đài Phát Thanh Sống Trên Đất Mỹ.

Có mặt nhiều đại điện đoàn thể quân dân cán chính VNCH, nhân sĩ và truyền thông trong vùng đáp lời mời của Ô. Vạn Võ là một người tranh đấu và làm phát thanh lâu đời nhiều người biết.

Phần một về tình hình đất nước trong bối cảnh các cuộc cách mạng lật đổ độc tài ở Trung Đông và Bắc Phi do nhà bình luận Lý Đại Nguyên, Giáo sư Lưu trung Khaỏ và Gs Trần Đức Thanh Phong trình bày và đều họp cuộc hội luận.

Trước giờ khai mạc hội trường dã có hiện diện của hàng trăm người. Ban tổ chức biết cuộc hội luận sẽ kéo dài nên đã chuẩn bị phần cơm và văn nghệ. Nhiều những ca sĩ hát những bài ngậm ngùi vọng tưởng những ngày vì dân chiến dấu vì nước hy sinh như Chiều Mưa Biên Giới, v.v.

MC Vũ Long Sơn Hải một quân nhân với giọng nói có lửa trong các cuộc biểu tình làm hội trường lúc nào cũng nồng ấm, thiết tha.

Cuộc hội thảo rất sôi động nói lên lòng mong mỏi của người Mỹ gốc Việt muốn có một cuộc thay đổi lớn cho nước non nhà vì điều kiện đã chín muồi rồi.

Phần tạo phương tiện đề người Việt sống trên đất Mỹ có tiếng nói, có phương tiện kết họp cùng nhau, Ông Vạn Võ có dành cho phóng viên Việt Báo một cuộc tiếp xúc ngắn. Ông cho biết muốn một phương tiện truyền thông trở thành tiếng nói của công chúng, không thể dựa vào một mạnh thường quân, một ngưuời chủ, dễ bị khống chế và dễ chết đài. Nhứt là air time của radio bây giờ rất mắc so với digital TV. Nhưng radio có đặc tính mà TV không giành được. Người lái xe, đang làm việc nghe dược, TV thì không. Khi hữu sự như biểu tình chống Cộng vụ Trần Trường, phát thanh là phương tiện thông tin tiện lợi và nhanh nhứt.

Nhóm chủ trương và thân hữu muốn tái lập Đài Sống Trên Đất Mỹ trên tinh thần và theo nguyên tắc hoạt động của một công ty của thính giả. Như thế không ai khống chế đài được.

Bước đầu Đài Sống Trên Đất Mỹ sẽ phát thanh thường lệ vào buổi chiều và tối để có thể kham nổi chi phí chuyển sóng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.