Hôm nay,  

Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California Tổ Chức: Lễ Phủ Quốc Kỳ VNCH Vĩnh biệt Trung Tá Nguyễn Văn Thế

28/02/201100:00:00(Xem: 8646)
Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California Tổ Chức: Lễ Phủ Quốc Kỳ VNCH Vĩnh biệt Trung Tá Nguyễn Văn Thế

le_phu_co_bs_the_dsc_0173-large-contentHình ảnh lễ phủ cờ.

Huntington Beach (Bình Sa) -- Chiều Thứ Sáu 25 tháng 2 năm 2011 tại nhà quàn Dilday Brother 17911 Beach Blvd Huntington Beach CA 92647, Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam California long trọng tổ chức lễ phủ kỳ lên quan tài Bác Sĩ Nguyễn Văn Thế, Trung Tá Y Sĩ Trưởng Tiểu Đoàn Quân Y Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chien Việt Nam Cộng Hòa.
Hiện Diện trong lễ phủ kỳ có Thiếu Tướng Bùi Thế Lân, Tư Lệnh Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến, và nhiều vị sĩ quan niên trưởng và các chiến hữu trong binh chủng. Trước giờ cử hành nghi lễ, hàng trăm đồng hương, thân hữu, chiến hữu, qúy vị Chư Tôn Đức đại diện Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ, cùng qúy vị trong Cộng Đồng Phật Giáo Nam California đến phúng điếu va chia buồn cùng tang quyến, mọi người im lặngõ sắp thành hàng dài để viếng linh cửu Trung Tá Y Sĩ Nguyễn Văn Thế.

Đúng 5 giờ nghi thức phủ cờ bắt đầu với sự hướng dẫn của Thủy Quân Lục Chiến Nguyễn Phục Hưng. Nghi thức diễn ra theo đúng lễ nghi quân cách. Trước khi lá quốc kỳ được phủ lên quan tài có phần tuyên đọc tiểu sử và công trạng của Bác Sĩ Nguyễn Văn Thế đã đóng góp cho quê hương đất nước sau đó Thủy Quân Lục Chiến Phạm Văn Chung đọc điếu văn trong đó có nói: " . . . Bác Sĩ Nguyễn Văn Thế từng đảm trách những nhiệm vụ Y Sĩ trong các Tiểu Đoàn tác chiến, trên khắp các bốn vùng Chiến Thuật, đã từng gần gủi, chia xẻ những nổi khó khăn của những người lính tác chiến. Ông cũng đã gần gủi với vị Tư Lệnh trong những ngày tham chiến tại Hạ Lào, tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị và những ngày cuối cùng tháng 4 năm 1975. . . Trong thời gian phục vụ trong binh chủng ông đã từng được ân thưởng những huy chương, huân chương của Quân Lực Việt Nam và Hoa Ky. Từ sau năm 1975 đến định cư tại Hoa Kỳ (Nam California) BS Thế là người gần gủi nhất với chiến hữu, với đồng bào tỵ nạn cộng sản, Ông đã từng chia xẻ những khó khăn trong đời sống mọi người, tận tình giúp đở vô điều kiện. Những đồng hương gặp khó khăn ông đều dang rộng đôi tay của một lương y dể xoa dịu những đau thương của những người kém may mắn. Đối với những người vô gia cư Bác Sĩ Thế xem họ như một thành viên trong tâp thể người đồng hương cần phải giúp đở, Tin BS Thế qua đời những người vô gia cư đã từng xem BS Thế như Ông bố trong gia đình họ đã tìm cách để đăng phân ưu như một lời cảm ơn chân thành nhất của họ đối với một người cha săn sóc cho con cái qua mấy chục năm dài.
Lời tâm tình của những người vô gia cư đã nói lên tình yêu thương của một vị Thầy Thuốc luôn luôn nghĩ đến mọi người.
Bác Sĩ Thế ra đi về cõi vĩnh hằng, để lại trong lòng mọi người Việt Nam tỵ nạn, các chiến hữu, thân hữu và nhất là gia đình của những người vô gia cư một sự mất mát to lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.