Hôm nay,  

Hội Bưởi & Chu Văn An Tổ Chức Lớp Hướng Dẫn Dùng Điện Thư

28/02/201100:00:00(Xem: 4754)
Hội Bưởi & Chu Văn An Tổ Chức Lớp Hướng Dẫn Dùng Điện Thư

giao_duc_kimoanh_vietkimb-large-contentHai nhà hoạt động giáo dục: khoa học gia Nguyễn Viết Kim và GS Nguyễn Lâm Kim Oanh. (Hình hồ sơ VB)

Nguyễn-Viết Kim

Một trong những sinh hoạt trong năm 2011 của Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi & Chu Văn An là tổ chức một lớp hướng dẫn dùng điện thư và xử dụng các ứng dụng khác của máy điện toán như: đọc báo, nghe nhạc. Gặp gỡ trong buổi Tân Niên được tổ chức vào ngày chủ nhật 20 tháng 2 năm 2011 tại Seafood Palace tại Westminster, chúng tôi được anh Bùi Đức Uyên - hội trưởng - cho biết là hội muốn đem các tiến bộ kỹ thuật phục vụ nhân sinh, các vị cao niên trong cộng đồng, những hội viên và thân hữu. Anh Vũ Quốc Phong - phó hội trưởng ngoại vụ - góp ý là trong cương vị bác sĩ y khoa, anh có rất nhiều thân chủ có tuổi, sự cô đơn là mối băn khoăn và âu lo rất lớn, liên lạc được với bạn bè, đọc báo, nghe nhạc là một nhu cầu thiết thực. Đồng môn Dương Đức Nghiêm - doanh gia tài chánh - cho biết thêm là các máy điện toán trang bị cơ bản có trên thị trường hiện giờ có giá phải chăng và trong tương lai
sẽ nhẹ nhàng cả về kích thước, trọng lượng và giá cả .

Qua báo chí thì chị Nguyễn-Lâm Kim Oanh - giáo sư đại học UCLA va CSULB - có nhiều hoạt động mật thiết với đại học Coastline Community College điển hình như trong ban kiểm soát về thiết kế, xây dựng trường sở và là thành viên trong hội đồng tuyển chọn tân viện trưởng; và trong mùa hè đại học cho mượn toà nhà Le - Jao, toạ lạc gần tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ ở Westminster, một cuối tuần để ban đại diện các trung tâm Việt Ngữ Nam California tổ chức khoá tu nghiệp và huấn luyện sư phạm thường niên cho các thày cô dạy Việt Ngữ.
Qua sự giới thiệu của một đồng môn anh Bùi Đức Uyên đã cùng với chị Kim Oanh viết về dự án mượn phòng học có trang bị máy điện toán mỗi sáng thứ bảy từ 9:30 đến 12:30 trong vòng 15 tuần, bắt đầu từ tháng 3 đến cuối tháng 5 năm 2011.
Trong tình hình ngân sách giáo dục bị cắt xén và trở nên thiếu hụt, nhiều đơn xin đã không được chấp thuận. Tuy nhiên tiến sĩ Lori Adrian - viện trưởng Coastline Community College - đã đồng ý và chuyển hồ sơ lên Hội Đồng Dân Cử Quản Trị. Ông Jerry Patterson - chủ tịch - và các vị trong hội đồng đã đồng thanh chấp thuận trong phiên họp định kỳ vào tối thứ tư 16 tháng 2 năm 2011. Là một dân biểu liên bang trong thập niên 70, ông Jerry Patterson đã tranh đấu ráo riết tại Quốc Hội Hoa Kỳ để có đạo luật cứu các thuyền nhân và tạo điều kiện thuận lợi các người tỵ nạn từ Đông Nam Á . Đại diện hội đồng quản trị ông viết: cám ơn đề nghị của chị Kim Oanh và chúng tôi rất vui được có dịp phục vụ cộng đồng.
Anh hội trưởng Bùi Đức Uyên đang soạn một giáo trình uyển chuyển, tìm kiếm giảng viên và sẽ có thông báo rõ ràng về các chi tiết của lớp hướng dẫn này .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.