Hôm nay,  

San Jose: Diễn Hành Hội Xuân Tân Mão Tại TT Thành Phố Thành Công Với Nắng Ấm Đông Người Xem

26/02/201100:00:00(Xem: 5037)
San Jose: Diễn Hành Hội Xuân Tân Mão Tại TT Thành Phố Thành Công Với Nắng Ấm Đông Người Xem

hoi_xuan_tan_mao_2011-contentCô Kim Trang, những lá cờ vàng ba sọc đỏ trong buổi diễn hành Hội Xuân Tân Mão trên đường Market, San Jose. (Ảnh Hoàng Nhật)

San Jose - Tin Tổng hợp- Sáng chủ nhật 20-2-2011, lúc 11 giờ sáng, Hội Xuân Diễn Hành mừng Xuân Tân Mão của cộng đồng gốc Việt Nam đã diễn ra tốt đẹp trên đại lộ Market, con đường chính của trung tâm thành phố San Jose với hơn chục ngàn đồng hương tham dự cùng mấy chục chiếc xe hoa của các hội đoàn và cơ sở thương mại.
Hai bên đường Market, cả chục ngàn đồng hương Việt Nam đứng xem, tay cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ vẫy chào các đoàn xe hoa diễn hành. Có các hoa hậu, á hậu áo dài Bắc Cali 2011 trong tà áo dài thướt tha, có các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa trong các sắc phục các binh chủng, có các xe hoa ghi lại hình ảnh Chùa Một Cột, hình ảnh Cố Đô Huế... và gây ấn tượng nhất là cuộc trình diễn của Thanh Niên Cờ Vàng với những lá cờ vàng ba sọc đỏ phất phới bay.
Phía quan khách Hoa Kỳ có dân biểu liên bang Mike Honda và một số nghị viên thành phố San Jose.

Cô Kim Trang , chủ nhân hai cơ sở HiTech Dental Care và Mỹ phẩm Façade, người bảo trợ chính cho buổi tổ chức năm nay tuyên bố khai mạc Hội Xuân Diễn Hành Tân Mão và đoàn người du Xuân lũ lượt vào viếng các gian hàng, ăn uống, thưởng thức các tiết mục ca nhạc trình diễn ngoài trời với các tiếng hát Khánh Hà, Công Thành và Lynn, Henry Chúc, cặp danh hài Quang Minh Hồng Đào và một số giọng ca địa phương. Công ty mỹ phẩm Façade tặng quà cho nhiều đồng hương. Tất cả người tham dự đều miễn phí, cho nên không khí rất là vui vẻ, kéo dài cho đến chiều tối.
Đây là năm thứ 15 của Hội Xuân Diễn Hành, Vietnamese Spring Festival (VSF), từ lúc thành lập vào Xuân Đinh Sửu 1997 cho đến nay chưa bao giờ bị trở ngại bởi mưa gió. Có thể trước đó một hai tiếng đồng hồ trời mưa nhưng đến giờ khai mạc thì trời tạnh. Lần này cũng vậy, nguyên cả một tuần trời mưa bão cho đến tối thứ bảy, nhưng đến ngày chủ nhật thì trời nắng ấm đẹp đẽ, phù hộ cho cuộc diễn hành Xuân Tân Mão tốt đẹp. Đây là một điều đặc biệt đáng ghi nhớ.
Hy vọng truyền thống cuộc diễn hành đầu xuân trên đường Market trung tâm thành phố San Jose của cộng đồng Việt Nam được tiếp tục hàng năm để phô diễn những thành tích của sắc dân Việt Nam cho người bản xứ biết và cố gắng tạo tinh thần đoàn kết trong cộng đồng cùng phát huy những nét đẹp văn hóa của dân tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.