Hôm nay,  

Texas: Nhóm Biển Xanh Gây Sóng Gió Hội Xuân Tân Mão

25/02/201100:00:00(Xem: 5275)
Texas: Nhóm Biển Xanh Gây Sóng Gió Hội Xuân Tân Mão

bien_xanh_dsc_0844-large-contentHình ảnh Nhóm Biển Xanh.

Gs Trần Thủy Tiên – M.S, M.A
Hội Chợ Tết Tân Mão năm nay đã được hai Cộng Đồng Người Việt trong hai Hạt - Dallas và Tarrant, tổ chức ở Traders Village, thuộc thành phố Grand Prairie, TX. Đây là một khu hội chợ rộng lớn khang trang, hằng năm đã thu hút nhiều khách hàng đa dạng như: Hoa Kỳ, Á Châu, Mễ, Âu Châu... đến mua sắm hàng hóa, thưởng thức các món ăn đủ loại, và xem văn nghệ giúp vui luôn. Từ xa, ở Dallas và các vùng phụ cận, các em Nhóm Biển Xanh (Saturday Ocean Group) đã lái xe cẩn thận, đưa đón nhau từ nhà, đi khoảng hai giờ đồng hồ, đến Grand Prairie, trong cơn gió rất lạnh bất ngờ chuyển đến TX, vào chiều Chủ Nhật, ngày 23.1.2011, để tham gia chương trình văn nghệ vui Xuân nầy của người Việt. Sau khi trình diễn, các em cũng mất khoảng hai giờ nữa, lái xe từ 20 - 40 dặm (tuỳ theo thành phố nào các em ở), đưa nhau trở về lại Dallas, để kịp đi làm vào buổi chiều tối cuối tuần, ở các nhà hàng hoặc khu thương mại.
Nhóm Biển Xanh gồm các em sinh viên học sinh cư ngụ ở Dallas và các thành phố lân cận như: Garland, Plano, Frisco, Allen, Richardson, Sachse, Carollton, Arlington..., do cô Cung Hoàng Kim thành lập, đã được khoảng 3 năm. Cô là đương kim Hoa Hậu Toàn Quốc Hoa Kỳ (America’s US Misss 2011), từ một tổ chức Hoa Hậu của người Mỹ, và hiện cô đang học ở UT Austin. Vì vậy, ngay sau buổi trình diễn vào chiều tối lạnh ở Grand Prairie, cô đã phải tất tả lái xe trở lại trường Đại Học cách xa 200 dặm, lúc 10 giờ đêm, để nghỉ ngơi cho kịp vào lớp học 8 giờ sáng Thứ Hai hôm sau.
bien_xanh_runway_2011-240-large-contentTrả lời hai câu hỏi phỏng vấn của Supermodels Unlimited Magazine đã xuất bản Tháng Hai, 2011:
1) “How you got where you are today"” – “Làm sao cô thành tựu được như hôm nay"”, cô Cung Hoàng Kim
cho biết, nhờ vận dụng thời giờ hợp lý, có sáng kiến, và cương quyết.

2) “What are the three most important things in your life"” – “Ba điều quan trọng nhất trong cuộc sống của cô là gì"”, cô xác định đó là: Gia Đình, Thành Tựu, và làm Công Tác Nhân Ái đúng cách.
Về văn nghệ Tết, ba phần trình diễn nổi bật nhất và được khán giả Việt lẫn ngoại quốc, vỗ tay tán thưởng nhiều nhất trong ngày Vui Xuân Chủ Nhật, 23.1.11, ở Texas, là: Hawai Dance (vũ điệu dân tộc đẹp mắt của 25 người Hawai), Belly Dance (múa kiếm trên đầu và múa bụng, cực kỳ khéo léo của một cô người Turkist), và Fashion Show của Nhóm Biển Xanh (trình diễn thời trang ngoạn mục, do 26 sinh viên học sinh người Việt, Mỹ, Italian, Indian... đóng góp). Tiết mục thời trang đặc sắc của các em Nhóm Biển Xanh đã diễn ra vào khoảng 20 phút, gồm hai phần: Áo Dài Việt Nam và Âu Phục.
Các mầu sắc tươi vui ngày Tết đã được thể hiện trên những kiểu áo dài khác nhau, duyên dáng và hài hòa với các khuôn mặt tươi trẻ, dù mạnh dạn hoặc e thẹn của các em, đã lôi cuốn được sự chú ý của đông đảo khán giả, vừa ngồi vừa đứng xem, chật lối. Các chủ nhân bán hàng (tạm thời không có khách mua trong 20 phút trình diễn của Nhóm Biển Xanh) cũng bước ra gia nhập khán giả, xem luôn. Kế tiếp, với cung cách trình diễn âu phục sành sõi tự nhiên và bước đi nhanh nhẹn hơn, theo điệu nhạc dồn dập, các em đã thu hút được tình cảm và sự ủng hộ của công chúng, hôm đó, Chủ Nhật, ngày Xuân của người Việt.
Xin ngợi khen tinh thần phục vụ cộng đồng của các em. Hôm đó, dù phải xin nghỉ việc hoặc đi làm trễ, mất tiền, dù thời tiết thay đổi lạnh run (đưa đến 2 tuần lễ sau, TX chìm trong mưa tuyết và mưa đá bất ngờ), các em đã can đảm bậm môi, cởi bỏ những áo khoác dầy ấm áp trên người, để bước ra trình diễn thời trang các áo dài Việt Nam nhẹ nhàng của mình, y phục đẹp và thích hợp cho xứ Việt ấm áp. Cám ơn các em.
TEXAS, GS TRẦN THỦY TIÊN – M.S, M.A

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.