Hôm nay,  

Tây Ninh Đồng Hương Hội Tân Niên, Bầu Ban Chấp Hành

25/02/200600:00:00(Xem: 5847)
Tin Little Saigon - Tây Ninh Đồng Hương Hội (TNĐHH) đã tổ chức tiệc Hội Ngộ Tân Niên Bính Tuất và ra mắt Đặc san Tây Ninh Quê Tôi (ĐS-TNQT) tại nhà hàng Paracel Seafood vào ngày thứ Bảy, 18 tháng 2, năm 2006.

Theo lời mời của ban đại diện TNĐHH do anh Nguyễn Lý Sáng đương nhiệm nhiệm kỳ 2004-06, đồng hương Tây Ninh cùng nhiều thân hữu đã đến chung vui ngày hội ngộ tân niên như thông lệ hằng năm. Sau phần chúc Tết của anh Hội trưởng để khai mạc buổi lễ là màn múa lân và biểu diển võ thuật thật ngoạn mục do võ đường Tiên Long Bình Định đảm trách, võ sư Song Yến Phi điều khiển đội hình thì võ sư cũng là luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa diễn giải về kỹ thuật võ Bình Định với mùa Xuân hiển vinh của vua Quang Trung khi xưa.

Màn Sớ Táo Quân về tâu Thiên Triều do anh Phạm Ngọc Lân, một đồng hương Tây Ninh thủ diễn thật xuất sắc. Những tiết mục múa lân cùng biểu diễn môn võ thuật cổ truyền của dân tộc và Táo Quân trình sớ đượm nét văn hóa quê hương thu hút sự chú ý của quan khách. Đại diện cho Hội Đồng Niên Trưởng của Hội, cựu đại tá Trần Cửu Thiên được giới thiệu lên khán đài cho lời chúc xuân đến đồng hương. Hai diễn giả kế tiếp cũng là hai tác giả có bài viết trong đặc san TNQT, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm và Ký giả Kiều Mỹ Duyên trình bày những cảm nghĩ về tỉnh Tây Ninh trong bài viết của họ.

Tưởng cũng nên biết giáo sư Liêm là nhà văn hóa rất ưu tư về việc bảo tồn văn hóa tại hải ngoại, ông cùng một số thân hữu đã thành lập Lê Văn Duyệt Foundation trong mục tiêu vinh danh công đức của Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt và duy trì tập tục thờ cúng sự linh hiển của ngài. GS Nguyễn Thanh Liêm có nhiều công trình biên khảo về lịch sử và quê hương, nguồn gốc Việt Nam. Diễn giả Kiều Mỹ Duyên kể về kỷ niệm vượt biên khi có dịp ghé Tây Ninh. Chị cũng là một phóng viên chiến trường săn tin chuyên nghiệp trước 75, góp mặt trong nhiều trận đánh khốc liệt như Ba Tơ, Sa Huỳnh, Chu Pao, Ben Het, đến Hải Lăng, Phong Điền, Cổ Thành Quảng Trị, rồi vùng Mimot, Tam Biên,... những địa danh được ghi nhận lại trong tác phẩm Chinh Chiến Điêu Linh. Đây là một quyển bút ký chiến tranh rất giá trị.

Điểm qua đặc san Tây Ninh Quê Tôi thì đây là một tác phẩm mang nét văn học, được trình bày qua các mục văn chương như: Thời sự, Lịch sử, Quê hương, Thơ, Sưu Tầm (Biên khảo), các mục linh tinh. Bài vở do nhiều cây bút sinh hoạt trong phạm vi văn chương hải ngoại. Sách trình bày thật mỹ thuật và trang nhã do anh Trương Hữu Chất phụ trách phần kỹ thuật. Đặc san được phân phát biếu không cho mọi người trong khi đồng hương thưởng thức ẩm thực và thưởng ngoạn chương trình văn nghệ đặc sắc do ban nhạc The Rising Sun phụ trách, không khí như đem mùa Xuân đến trong tình đồng hương nâng Ly Rượu Mừng hay của bài hát Xuân Họp Mặt.

Mục sau cùng là ban đại diện do anh Nguyễn Lý Sáng đảm nhiệm qua 3 nhiệm kỳ liên tục, đã đến lúc cần một gương mặt mới thay thế. Đa số đồng hương đã bầu tín nhiệm ông Nguyễn Văn Quí. Ông là một cựu đại tá quân pháp trong QL/VNCH, cũng là một cựu tù nhân chính trị, chịu đựng nhiều năm trong ngục tù CS. Ban chấp hành mới sẽ khởi nhiệm từ 2006 đến 2008. Phó hội trưởng là kỹ sư Phạm Ngọc Lân.

Buổi tiệc tân niên hội ngộ của Tây Ninh Đồng Hương Hội được bế mạc lúc 3:30 chiều sau khi ông tân hội trưởng ngỏ lời cám ơn đồng hương.

Việt Hải Los Angeles

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.