Hôm nay,  

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang Đã Nhập Viện, Và Đang Hôn Mê

15/02/201100:00:00(Xem: 5694)
QUẬN CAM (VB) -- Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang Đã Nhập Viện, Và Đang Hôn Mê.

NGUYEN_DUC_QUANG_ducavn_com-contentNhạc sĩ Nguyễn Đức Quang

Bản Thông Báo từ Du Ca VN viết như sau:
“Web Du Ca Việt Nam trân trọng thông báo cùng qúi anh chị em du ca viên và qúi bạn yêu văn nghệ bốn phương :
Nhạc Sỹ Du Ca Nguyễn Đức Quang vừa trải qua một cơn xuất huyết mạch máu não vào ngày thứ Sáu 11- Feb -2011 , trong lúc ông thật bận rộn và dành hết thời giờ để sắp đặt cho ngày sinh hoạt văn nghệ tại San Jose sắp tới. Cho đến hôm nay ( Thứ Hai 14-Feb-2011) ông vẫn còn đang trong tình trạng hôn mê và đang còn nằm tại phòng cấp cứu trong bệnh viện thuộc quận Cam , tiểu bang Cali , Hoa Kỳ.
Chúng tôi sẽ đăng tải thêm tin tức nếu có được , và xin qúi anh chị em Du ca viên, bằng hữu và các bạn yêu mến văn nghệ, cùng góp một lời cầu nguyện cho sức khoẻ nhạc sỹ Nguyễn Đức Quang mau chóng bình phục.

Trân trọng
Fa Thăng
www.ducavn.com”
Theo thông tin từ Wikipedia, nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang sinh năm 1944, ở Sơn Tây bắc Việt. Năm 1954 khi Việt Nam bị chia đôi thì ông theo gia đình di cư vào Nam, định cư ở Đà Lạt. Ông nhập học và tốt nghiệp trường Đại học Đà Lạt phân khoa chính trị kinh doanh.
Bắt đầu từ thập niên 1960 ông được biết đến qua nhiều nhạc phẩm với chủ đề thanh niên, tranh đấu, và cộng đồng. Ông là một trong những người lập ra phong trào Du ca tại Việt Nam. Tác phẩm nổi tiếng của ông phải kể những bài Chiều qua Tuy hòa, Việt Nam Quê hương ngạo nghễ, Về với Mẹ Cha, Bên kia sông, Xin chọn nơi này làm Quê hương.
Năm 1979 ông vượt biên sang Hoa Kỳ tỵ nạn và định cư ở Little Saigon, California. Ông hợp tác với các nhật báo Người Việt, Viễn Đông rồi sau đó đứng ra lập Tuần báo Chí Linh và Nguyệt san Phụ nữ Diễn đàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.