Hôm nay,  

DB Jose Solorio Gặp Truyền Thông Việt, Ăn Mừng Tết, Hứa: Vận Động Thống Đốc Brown Tái Công Nhận Cờ Vàng

12/02/201100:00:00(Xem: 3315)
DB Jose Solorio Gặp Truyền Thông Việt, Ăn Mừng Tết, Hứa: Vận Động Thống Đốc Brown Tái Công Nhận Cờ Vàng

DB_SOLORIO_tiep_tan_2011__11_-contentTừ trái, Jose Solorio, Bruce Trần, Nguyễn Xuân Nghĩa, và Khanh Nguyễn tại Nhà Hàng Brodard Chateau Restaurant. (Photo VB)

GARDEN GROVE (VB) - Trong hương vị ngày Tết truyền thống Việt Nam vẫn còn tại khu vực Little Saigon, Dân Biểu Tiểu Bang California Địa Hạt 69 Jose Solorio đã có buổi gặp gỡ và ăn trưa với giới truyền thông và Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali để ăn mừng Tết Tân Mão và trình bày một số dự án mà ông đã và sẽ thực hiện trong năm mới 2011 tại nhà hàng Brodard Chateau Restaurant, 9100 Trask Ave., Garden Grove, CA 92844, vào trưa Thứ Sáu, ngày 11 tháng 2 năm 2011, với sự hiện diện của đông đảo giới truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt ngữ và Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali.
Cùng đi với Dân Biểu Jose Solorio là bà Lorraine Lazarine-McCarty, đại diện khu vực của DB Jose Solorio. Hiện diện trong cuộc gặp gỡ còn có Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali; Khanh Nguyễn, Đại Sứ Thiện Chí Thành Phố Santa Ana kiêm Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali; v.v…
Trong phần phát biểu, Dân Biểu Jose Solorio đã cám ơn Ban Đại Diện Cộng Đồng và các cơ quan truyền thông đáp ứng lời mời đến dự buổi gặp gỡ và ăn trưa. Ông cho nói rằng rất hãnh diện để cùng làm việc cộng đồng với báo giới Việt ngữ. Ông nhấn mạnh nhờ truyền thông trung thực về các sự việc xảy ra mà cộng đồng có được sự hiểu biết đầy đủ mọi việc. Ông cũng cho biết rằng qua cuộc bầu cử vào giữa năm 2010, cộng đồng Việt Nam đã có một Ban Đại Diện mới là sự thành công của cộng đồng người Việt.
Nói về những công tác mà ông cùng làm việc với Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali trong thời gian qua, Dân Biểu Jose Solorio cho biết ông đã thảo luận với Ban Đại Diện Cộng Đồng để gửi kháng thư tới 120 vị dân cử tại California để phản đối về sự sai lầm khi tiểu bang chúc mừng ngày 2 tháng 9 như là ngày quốc khánh của cộng đồng người Việt tị nạn CS, trong khi thực tế đó là ngày quốc khánh của CSVN.

Trình bày những công tác sắp tới có liên quan đến cộng đồng người Việt tị nạn CS, Dân Biểu Jose Solorio cho biết ông sẽ xúc tiến việc gặp gỡ Thống Đốc Jerry Brown để thúc đẩy vị Thống Đốc mới của California cho ra một nghị quyết mới tái xác nhận cờ vàng 3 sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa như là biểu tượng của tự do, dân chủ của cộng đồng người Việt tị nạn CS. Nhân dịp này Dân Biểu Jose Solorio cũng đề nghị cộng đồng Việt Nam cử đại diện cùng ông đến gặp gỡ Thống Đốc Brown trong những ngày sắp tới.
Ngoài ra, Dân Biểu Jose Solorio cũng hứa là sẽ vận động các đồng viện để cho ra đời một dự luật công nhận ngày 30 tháng 4 là ngày quốc hận của cộng đồng người Việt tị nạn CS tại Hoa Kỳ.
Dân Biểu Jose Solorio cho biết rằng sau khi DB Trần Thái Văn mãn nhiệm kỳ, cộng đồng người Việt tại Quận Cam không còn một dân cử nào thân cận có thể đại diện cho tiếng nói của mình tại Quốc Hội Tiểu Bang California, cho nên, DB Jose Solorio hứa rằng ông sẽ cố gắng làm nhịp cầu nối giữa cộng đồng người Việt với cơ quan lập pháp của tiểu bang.
Trong dịp này, Dân Biểu Jose Solorio cũng đã tặng cho mỗi vị đến dự một chiếc áo khoác bằng vài thun để làm quà đầu năm.
Thay mặt Ban Đại Diện Cộng Đồng, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa tán dương công việc và những đóng góp của DB Jose Solorio đối với cộng đồng người Việt tị nạn trong thời gian qua. Luật Sư Nghĩa nói rằng nhờ ông Khanh Nguyễn mà cộng đồng có được mối liên hệ tốt với DB Jose Solorio, và đây cũng là bước đầu thuận lợi cho những hợp tác trong tương lai để mang lại lợi ích cho cộng đồng. Luật Sư Nghĩa cũng hy vọng DB Jose Solorio vận động các đồng viện của ông để hậu thuận tích cực và nhiều hơn nữa cho công cuộc đấu tranh của cộng đồng người Việt tị nạn CS cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.
Mọi người sau đó đã cùng nhau thưởng thức nhiều món ăn ngon do Nhà Hàng Brodard Chateau Restaurant chuẩn bị. Riêng Dân Biểu Jose Solorio thì thưởng thức món ăn chay vì ông là người đã ăn chay trường trên 10 năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.