Hôm nay,  

Hướng Đạo VN Lễ Tiễn Biệt Trưởng ‘Gấu Kiên Nhẫn’, Tiễn biệt Trưởng Gấu Kiên Nhẫn Đoàn Văn Thiệp.

08/02/201100:00:00(Xem: 5636)

Hướng Đạo VN Lễ Tiễn Biệt Trưởng ‘Gấu Kiên Nhẫn’, Tiễn biệt Trưởng Gấu Kiên Nhẫn Đoàn Văn Thiệp.

funeral_truong_thiep_dsc_0191-content

Westminster ( Bình Sa )- - Chiều Thứ Bảy ngày 05 tháng 2 năm 2011 tại Peek Family Funeral Home, phòng số 2 7801 Bolsa Ave, Westminster CA, 92683. Buổi lễ tiễn biệt Trưởng "Gấu Kiên Nhẫn" Đoàn Văn Thiệp đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thân tình của đại gia đình Hướng Đạo. Tham dự buổi lễ ngoài các Trưởng, các anh chị em Hướng Đạo Sinh cư ngụ tại Nam California còn có sự hiện diện của Trưởng Võ Thành Nhân Chủ Tịch Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam Hải Ngoại và một số Trưởng trong Hội Đồng.

Điều hợp chương trình buổi lễ là Trưởng Lê Đức Phẩm.

Mở đầu Trưởng Nguyễn Khanh, Gia Trưởng Gia Đình Bách Hợp Nam California, thay mặt ban tổ chức lên cảm ơn sự hiện diện của các Trưởng cùng tất cả anh chị em Hướng Đạo Sinh tham dự, sau đó Trưởng Khanh có đôi lời chia buồn cùng chị Thiệp và tang quyến. Tiếp theo phần tóm lược tiểu sử của Trưởng Thiệp "...Trưởng Đoàn Văn Thiệp là một trong những viên đá đầu tiên xây dựng phong trào Hướng Đạo tại Việt Nam vào đầu thập niên năm 1940... Năm 1951 Trưởng Thiệp đã được bầu làm Đạo Trưởng Đạo Vĩnh Thuận, thuộc Châu Thăng Long Hà Nội. . . Sau biến cố 1954 khi đất nước chia đôi, Trưởng Thiệp cùng gia đình đã di cư vào Nam và sinh sống tại Sài Gòn. Trưởng Thiệp đã bắt tay ngay vào việc tổ chức và phát triển phong trào Hướng Đạo. Nhờ tài ngoại giao khéo léo và thông thạo Anh Ngữ nên Trưởng Thiệp đã được Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam tín nhiệm trao trách nhiệm làm Ủy Viên Liên Lạc Quốc Tế của Hội Hướng Đạo Việt Nam và Trưởng đã giữ chức vụ nầy cho đến năm 1975. Sau khi ra hải ngoại Trưởng Thiệp đã cố gắng thành lập Liên Đoàn Hướng Đạo đầu tiên đó là Liên Đoàn Chi Lăng. Trưởng Thiệp đã dùng tư gia của mình làm nơi hội họp của các trưởng kỳ cựu. Buổi họp đầu tiên với Trưởng Trần Văn Khắc cùng các Trưởng kỳ cựu để bàn tính việc tái hoạt động của Hội Hướng Đạo Việt Nam tại hải ngoại củng tại nhà của Trưởng Thiệp. Chính nơi đây đã đưa đến quyết định việc tổ chức hội nghị Thế Giới Trưởng Hướng Đạo Việt Nam vào đầu tháng 7 năm 1983 tại Costa Mesa còn được gọi là Hội Nghị Costa Mesa đã đưa đến việc quyết định thành lập Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam tại hải ngoại... Trưởng Thiệp còn là Hội Đồng Huynh Trưởng Liên Đoàn Bạch Đằng tại Orange County... Cùng với Trưởng Đinh Xuân Phức và Trưởng Đỗ Văn Ninh thành lập Gia Đình Bách Hợp tại Nam California và tiếp tục sinh hoạt cho đến nay..."

Tiếp theo Trưởng Võ Thành Nhân Chủ Tịch Hội Đồng Trung Ương HĐVN Hải Ngoại lên ngỏ lời chia buồn đến tang quyến và chuyển lời chia buồn của các đơn vị Hướng Đạo khắp nơi đến Chị Thiệp và tang quyến . Sau đó Trưởng Lê Anh Dũng lên đọc Điếu Văn "Một Đời Hướng Đạo" với sự phụ họa đờn độc huyền cầm của Trưởng Phẩm đã làm xúc động mọi người tham dự.

Phần cảm ơn của Chị Thiệp. Chương trình tiếp theo cùng hát bài "Tiễn Biệt" tiếng hát cùng hát lên: " Giờ đây phút chia ly, Trưởng ơi vui ra đi, Trưởng ơi. . . Ghi nhớ mãi ơn người, luôn hiến dâng cho đời. . . Giờ đây. . . cách xa! Giờ đây. . . cách xa!

Sau đó mọi người cùng đốt nén nhang và đến chào tiễn biệt Trưởng lần cuối cùng.

Ý kiến bạn đọc
09/02/201103:27:01
Khách
West Warwick, RI, Tuesday, February 8, 2011, 1845 EST

Kính thưa Bác gái và quý Anh Chị,

Hôm nay lên mạng Việt Báo Online, cháu tình cờ đọc được tin Bác trai đã về cõi Phật.
Cháu thành kính chia buồn cùng Bác gái và tất cả quý Anh Chị.
Thành kính nguyện cầu Hương linh Bác trai vãng sanh Cực Lạc.
Kính cầu chúc Bác gái và quý Anh Chị luôn an khang và nhất là bình tâm vượt qua nỗi đau thương lớn lao này.

Bác ơi!
Nhớ ngày còn ở Eglin
Ngày ngày Bác cháu niệm kinh nguyện cầu
Để quên thế sự biển dâu
Và tăng nghị lực đối đầu tương lai
Đã hơn ba thập niên dài
Đông Tây cách biệt phôi phai tháng ngày
Giờ đây Bác đã chia tay
Gia đình quyến thuộc từ nay chia lìa
Thãnh thơi nơi Cực Lạc kia
An vui tự tại trong tia sáng lành
Nguyện cầu Bác được vãng sanh
Đài sen chín phẩm sẵn dành tiếp đưa
Con thuyền Bát Nhã đại thừa
Mười Phương Chư Phật rước đưa Bác về!

Nam Mô A Di Đà Phật.
Kính Bái,

Nguyễn Xuân Nguyên
nguyenxuannguyen@msn.com
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.