Hôm nay,  

Nam Cali: 36 Nhân Sĩ Họp Bàn Tổ Chức Giỗ Tổ, Lập Đền Hùng

18/02/200600:00:00(Xem: 5905)
WESTMINSTER -- Lúc 18 giờ ngày 16-02-'06, tại Hội Trường Đài Phát Thanh Little Saigon, Ban Tổ chức do Ô Phan kỳ Nhơn làm trưởng ban có mở một cuộc họp báo và đồng hương để trình bày hai mục tiêu nói trên.

Tham dự có nhựt báo Viễn Đông, Người Việt và Việt Báo cùng một tuần báo như Saigon Times, Việt Nam US Today. Và đặc biệt với sự hiện diện của đài Truyền hình SBTN. Cữ tọa tính chung khoảng một trăm người.

Theo thông cáo báo chí ban tổ chức này gồm có 36 vị xuất thân từ nhiều tôn giáo, chánh đảng, hội đoàn, và hai cơ chế cộng đồng có mặt trong vùng Little Saigon. Người ta thấy cùng đứng chung và ngồi chung hội trường Bà Nguyễn minh Nguyệt và Ô Ngô chí Thiềng thuộc hai cơ chế cộng đồng cùng ở Little Saigon. Giáo sư Nguyễn thành Long, Chủ Tịch Hội đồng Liên tôn đi dự với tư cách cá nhân, và Ô Phạm quang Dật, Gia đình Phật tử có mặt trong Ban tổ chức, cùng Mục sư Nguyễn quang Minh là một người ít khi xuất hiện trong các cuộc tập họp.

Theo thông cáo báo chí thì Hội Cao Niên Á Mỹ đang gặp rắc rối pháp lý nên Ủy Ban sau 6 phiên họp đứng ra, bước đầu tổ chức giỗ Tổ năm 2006 và bước kế tiếp vận động lập Hội đền Hùng.

Sau đây là nội dung trả lời một số câu hỏi Ủy Ban mở rộng cửa cho lớp trẻ tham gia vào, có mời Tổng Hội Sinh Viên. Mời tất cả các tôn giáo, chớ không chỉ riêng Hội đồng liên tôn. Rắc rối pháp lý của Hội Cao Niên Á Mỹ báo chí Việt Mỹ đăng đầy đủ, Ban xin miễn trả lời; nếu cần xin đặt câu hỏi với Hội ấy.

Mục đích của Ban là làm giỗ Tổ 2006 và tiến đến việc lập hội dền Hùng vì 30 năm sống ở Mỹ mà chưa lập được Đền Hùng, khiến khi bị đuổi nhà Tổ Hùng Vương phải "lưu vong." Để làm hai việc ấy, Ban dựa vào sự ủng hộ của đồng hương, bằng cách gây quỹ. Những vị có tên trong Ban đại đa số xuất thân từ nhiều tôn giáo, đoàn thể, chánh đảng, nhưng tham gia với tư cách cá nhân chớ không với tư cách đoàn thể. Ban hoạt động văn hóa, không làm chánh trị, nhưng có lập trường và thái độ chánh trị dứt khoác là chống Cộng sản.

Cuộc họp chấm dứt khoảng 3 tiếng đồng hồ sau trong tinh thần xây dựng. (Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.