Hôm nay,  

Mỹ: Ngày Mặc Màu Đỏ Ủng Hộ Phụ Nữ Chống Bệnh Tim

05/02/201100:00:00(Xem: 2665)
Mỹ: Ngày Mặc Màu Đỏ Ủng Hộ Phụ Nữ Chống Bệnh Tim

chong_benh_tim_ngay_red_day_1-contentBác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi cùng các màu áo đỏ trong ngày National Wear Red Day ở bệnh viện Regional Medical San Jose

SAN JOSE (Tin tổng hợp)- Ngày Thứ Sáu 4 tháng 2, 2011 là ngày National Wear Red Day- ngày toàn quốc mặc màu đỏ ủng hộ phụ nữ chống bệnh tim. Bắt đầu từ năm 2002 khi Bộ Y Tế Hoa Kỳ cảnh báo rằng giới phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tim cao thì đã có phong trào chọn ngày Thứ Sáu đầu tháng 2 trong năm, mọi người mặc áo đỏ hoặc cà vạt, hoặc y phục trang sức màu đỏ để bày tỏ sự ủng hộ và cảnh báo giới đẹp về căn bệnh khá nguy hiểm này.
Thông thường người ta hay nhắc đến bệnh ung thư tử cung, ung thư vú là phổ biến trong giới phụ nữ mà quên rằng đàn bà cũng bị bệnh tim nhiều bằng hoặc hơn giới đàn ông.
Vào ngày National Wear Red Day nhiều tổ chức y tế và bệnh viện trên nước Mỹ có tổ chức cuộc hội thảo về sức khỏe cho phụ nữ, đặc biệt là bệnh tim.

Tại nhà thương Regional Medical Center Of San Jose góc đường Jackson và McKee, nơi quen thuộc của nhiều bệnh nhân gốc Việt Nam cũng có buổi hội thảo về bệnh tim mạch của phụ nữ. Bác sĩ chuyên khoa tim Nguyễn Xuân Ngãi được mời phát biểu và ông trình bày vắn tắt là mỗi năm nước Mỹ có khoảng 4 ngàn phụ nữ chết vì ung thư tử cung, 4 chục ngàn phụ nữ chết vì ung thư vú và hàng trăm ngàn phụ nữ chết vì bệnh tim, cứ 4 phụ nữ qua đời vì bệnh thì có 1 người vì bệnh tim. Con số do ông đưa ra làm cử tọa khá ngạc nhiên. Ông giám đốc bệnh viện đã nhắc lại quá trình công tác y khoa của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã được tổng thống Bush bổ nhiệm làm ủy viên trong ban cố vấn bộ y tế Hoa Kỳ gồm 18 vị từ năm 2002 đến năm 2006.
Kiến thức y khoa phổ thông cho biết rằng tập thể dục đều đặn hay vận động thường xuyên, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, thoải mái đầu óc và tinh thần và khám bệnh thường kỳ sẽ giúp giàm nguy cơ bệnh tim.
Đàn ông và đàn bà đều bị bệnh nhưng ở Hoa Kỳ truyền thông và công chúng có vẻ bày tỏ sự chú ý hơn dành cho phái đẹp. Ngày toàn quốc mặc màu đỏ- National Wear Red Day ở nước Mỹ cũng nhằm ngày mùng hai Tết Tân Mão, hoa đào đỏ thắm, xác pháo đỏ, câu đối đỏ, màu đỏ may mắn của Á Đông và màu son đỏ trên đôi môi người đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.