Hôm nay,  

Texas: Hội Chợ Xuân Chùa Tịnh Luật

03/02/201100:00:00(Xem: 8584)
Texas: Hội Chợ Xuân Chùa Tịnh Luật

Quốc Văn
Như sự mong đợi năm nay xuân về chúng ta có Hội Xuân Chùa Tịnh Luật. Thoạt tiên nhiều người lấy làm lo khi tin khí tượng tiên đoán chắc chắn sẽ mưa to hai ngày cuối tuần, thậm chí có thể mưa dông vào chiều thứ Bẩy. May mắn làm sao chỉ có mưa bụi lớt phớt vào sáng sớm Chủ Nhật sau đó thì nắng to, cả hai ngày cuối tuần mát mẻ, bà con đồng hương thoải mái đi Hội Xuân coi văn nghệ.
Nhìn thấy mê cái danh sách dài những ngôi sao nghệ sỹ tham gia góp lời ca tiếng hát giúp vui đồng hương trong suốt ba ngày hội chợ. Trong một lần đến coi văn nghệ, người viết được thưởng thức tiếng hát Thanh Tuyền. Nếu nhớ không lầm năm nào danh ca này cũng có mặt, nhiệt tình ca hát đáp lại sự yêu mến của bà con từ khắp nơi. Sau đó còn có phần trình diễn của Ngọc Huyền, Quốc Dũng, Lilian, Hương Lan, Trọng Hải, và Giáng Ngọc. Điều khiển chương trình: Nam Lộc và Trọng Hải, ban nhạc The Fever. Thú vị nữa là phần cải lương Hồ Quảng do Kiều Sương và Nguyên Bình (không thấy tên của hai nghệ sỹ này trên bích chương) trong vở Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài. Người viết rất thích tuồng cải lương này, nhưng lần đầu tiên mới được nghe tuồng Hồ Quảng mà Kiều Sương và Nguyên Bình diễn hát "rất tới".
Cùng trong ngày có tới hai đoàn lân thay phiên làm huyên náo hội trường, Thiếu Lâm và Huyền Quang. Đây là tiết mục trọng yếu, lân mang lại niềm vui và nhất là sự may mắn cho mọi người dịp đầu năm. Vui hớn hở là các em nhỏ. Các em lên ôm lân và lì xì mừng tuổi, ngại ngùng đưa bao đỏ nhử miệng lân mà cứ sợ bị cắn nhằm vào tay. Cuối cùng thì lân mạnh dạn cũng đớp hết các bao lì xì. Năm nay không có mục thi Thiếu Nhi Mang Quốc Phục mà các em và các phụ huynh mong đợi.

Để vui Tết và thử vận may thì đầu năm phải có bầu cua. Thật ra bầu cua không phải để đỏ đen mà chính là để đóng góp vào quỹ xây chùa. Ăn hay thua cũng đều là đóng góp cả, nên đúng như câu trước thử vận may sau là làm nghĩa, làm công đức. Tuy nhiên gánh bầu cua thiếu ampli nên không được huyên náo như những năm trước. Bà con cũng có thể thử vận may ở hội thả thơ. Mục thả thơ thì độc nhất xưa nay do các anh chị và các em Hội Văn Hoá Khoa Học đảm trách. Đặc biệt năm nay các em làm việc nhiều hơn các anh chị. Duyên dángvà linh hoạt các em thuộc thơ bình thơ tán thơ ra phết. Chẳng biết các anh chị trong hội VHKH đã huấn luyện và truyền thụ cho các em như thế nào. Tài thật!
Hội chợ thì không bao giờ thiếu các gian hàng. Các gian hàng ẩm thực có phần áp đảo những gian hàng khác. Nhưng chỉ áp đảo về mặt số lượng thôi, những gian hàng như thư pháp, sách báo, hoa kiểng, quầy hàng Trung Tâm Việt Ngữ…cũng được chiếu cố tận tình. Đáng tiếc năm nay không có thi cờ tướng. Các gian ẩm thực thì người ta phải thấy ngay có hai điều. Thứ nhất là phần vệ sinh được quan tâm và thực hiện chu đáo tối đa, và thứ hai tất cả thực phẩm là đồ chay, bổ dưỡng và thanh khiết. Nên bà con rất an tâm thưởng thức cho xuân mới thêm vui và mạnh khoẻ.
Nói xa nói gần mà không nói điều này là thiếu xót. Tổ chức chu đáo là uy tín của Hội Xuân Chùa Tịnh Luật từ những năm trước, năm nay tổ chức quy mô và chu đáo có phần trội hơn nữa. Các gian lều và hội trường thoáng mát, sáng sủa, có nền gỗ hay gạch khang trang, điện nước khắp chung quanh lều tiện lợi và sạch sẽ. Một điểm son dành cho các anh em phục vụ hướng dẫn thiện nguyện và các cảnh sát viên. Các anh làm việc nhiệt tình, hiệu quả và thân thiện. Chính người viết chứng kiến một vị mải vui xuân quên đèn xe, chết bình. Đến chiều tối ra xe về mới biết, đang lo lắng chưa biết nhờ ai, thì "từ cuối đường hầm" có ánh đèn pin, một anh trật tự xuất hiện trên tay xách theo bình xạc. Chỉ vài phút sau là mọi việc được giải quyết.
Nếu nhớ không lầm quầy xin xâm là sinh hoạt mới, những năm trước không có. Người viết lậy Phật xin một quẻ, được quẻ thượng, nên năm nay chắc làm nên ăn ra. Nhân đây xin kính chúc tất cả bà con năm Tân Mão phát lộc phát tài. Hẹn gặp lại năm sau, cũng tại Hội Xuân Chùa Tịnh Luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.