Hôm nay,  

Báo Thời Luận: Dạ Tiệc Kỷ Niệm 25 Năm, Phát Hành Báo Xuân

26/01/201100:00:00(Xem: 4284)
Báo Thời Luận: Dạ Tiệc Kỷ Niệm 25 Năm, Phát Hành Báo Xuân

thoi_luan_cat_banh_mung_sinh_nhat_dsc_1222-contentCắt bánh mừng sinh nhật thứ 25 của Báo Thời Luận.

Garden Grove ( Bình Sa )- - Tối Chủ Nhật 23 tháng 1 năm 2010 tại nhà hàng Diamond với sự tham dự của hơn 300 quan khách, qúy vị nhân sĩ, qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, qúy vị thân chủ, thân hữu. Đặc biệt có sự tham dự của một số thân hữu của Ông bà Đỗ Tiến Đức từ xa về, trong số có Ông Cường và Bà Hoàng Lan đến từ New York. . . Ngoài ra còn có qúy viên chức quân cán chính trong nền Đệ Nhất cũng như Đệ Nhị Cộng Hòa.
Điều hợp chương trình MC Thúy Lan.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, Nữ Danh Ca Thái Thanh lên gởi lời chúc Tết đến toàn thể tham dự.
Sau đó Nhà Văn, Nhà Báo Đỗ Tiến Đức, người đã gắn liền với tờ báo Thời Luận trong suốt 25 năm qua, lên giới thiệu thành phần quan khách và thân hữu tham dự.
Sau đó Bác Sĩ Đỗ Phương Đông (con gái của Ông bà Đỗ Tiến Đức), Chủ Nhiệm Báo Thời Luận, thay mặt bố mẹ cháu để cảm ơn qúi cụ, qúi ông bà, qúi bác, qúi cô chú và anh chị đã đáp lời mời tới chung vui với báo Thời Luận vào dịp tròn 25 năm phục vụ cộng đồng và đóng góp vào công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ ở quê nhà.
Trong phần tâm tình Bác Sĩ Đỗ Phương Đông nói rằng: "25 năm là thời gian khá dài đối với một đời người. Thế hệ thứ nhất của người Việt tỵ nạn trở thành tre già và thế hệ thứ hai, thứ ba như măng đang mạnh mẽ vươn lên trong sự che chở của cha anh. Trong 25 năm ấy, báo Thời Luận do bố mẹ cháu và nhiều vị cộng tác, có thể tự hào về những đóng góp phần nào cho sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt ở hải ngoại và cho tiến trình dân chủ hóa ở quê nhà. Hoài bão của những người khi xuất bản báo Thời Luận là được viết những thiên anh hùng ca trong sự nghiệp giải phóng đất nước. Thế nhưng bức tường Bá Linh đã sụp đổ, khối cộng sản Đông Âu đã sụp đổ mà cộng sản Việt Nam vẫn còn dai dẳng tồn tại. Câu hỏi là ngọn sóng thần đã quét sạch cộng sản ở ngay nơi nó sinh ra là nước Nga và quét sạch luôn cộng sản ở nhiều nước khác, mà lại không quét tới Việt Nam là vì sao" Khi chúng ta tìm được lời giải đáp câu hỏi này là chúng ta có thể đã tìm ra những điểm yếu và điểm mạnh của cộng sản Việt Nam. Rất mong các chính đảng và qúi vị hằng quan tâm tới nước nhà, nghiên cứu để đề ra một sách lược đấu tranh hữu hiệu. Người xưa đã nói rằng "Biết mình, biết địch thì trăm trận đánh, trăm trặn thắng". Tuần qua, chúng ta đã phấn khởi với tin nhân dân Tunisia lật đổ chế độ độc tài tham nhũng. Qua truyền hình và báo chí thế giới, ai cũng thấy rằng, để đạt được chiến thắng vinh quang ấy, nhân dân Tunisia đã phải hành động. Họ đã kiên trì xuống đường. Một số đã hy sinh mạng sống.

Trở lại chuyện Việt Nam. Tuần qua, Linh mục Nguyễn Văn Lý hô hào dân chúng xuống đường đòi cộng sản Việt Nam trả lại tự do dân chủ để toàn dân bảo vệ lãnh thổ. Kết qủa, hình ảnh từ trong nước chuyển ra chỉ thấy một mình Linh mục Lý mặc áo có viết những khẩu hiệu, chống nạng biểu tình loanh quanh trụ sở tòa tổng giám mục Huế. Câu hỏi là phải chăng Linh mục Lý không đủ uy tín để mọi người nghe theo tiếng gọi" Hay tình trạng độc tài đàn áp của cộng sản Việt Nam chưa tàn bạo như ở Tunisia" Hay người dân Việt không yêu nước bằng người dân Tunisia" Kính xin qúi cụ, qúi ông bà cho giới trẻ chúng cháu lời giải đáp để chúng cháu biết sẽ phải làm gì. Theo cháu nghĩ, muốn làm thành công một việc gì , thì điều kiện đầu tiên là chúng ta phải có thực lực. Hai năm nay, trong hai lần ra mắt Giai Phẩm Xuân Thời Luận, chúng cháu đều đưa ra những đề nghị xây dựng và kết hợp giới trẻ để có thể sẵn sàng thay thế cha anh trong sinh hoạt cộng đồng cũng như tiếp nối cha anh trong công cuộc đấu tranh giải phóng tổ quốc. Thế nhưng, những đề nghị của chúng cháu có lẽ đã không được qúi cụ, qúi ông bà ủng hộ. Cụ thể là chúng cháu không nhận được sự chia sẻ, chưa nói là được sự hợp tác của một người trẻ nào do qúi cụ, qúi ông bà giới thiệu và khuyến khích. Như thế, có nên hiểu là những đề nghị kết hợp và xây dựng giới trẻ hải ngoại của chúng cháu là không thiết thực, không giá trị" Như lời kêu gọi nhân dân xuống đường biểu tình chống độc tài cộng sản của Linh mục Nguyễn Văn Lý tuần qua"
Kính thưa qúi vị, thưa qúi ông bà Cháu được biết qua bố cháu, huyền sử nước ta có chuyện gậy thần và sách ước. Và nếu gặp hoạn nạn thì gọi "Bố ơi, bố về giúp chúng con" thì tổ tiên sẽ hiện ra dẹp tan quân giặc. Vài ba ngày trước đây, bọn cộng sản Việt Nam lại vừa khẳng định kéo dài nạn độc tài toàn trị dù đất nước có bị ngoại bang xâm chiếm, dù người dân phải tiếp tục thua kém các nước láng giềng. Cho nên chúng cháu xin bắt chước người xưa, nay hướng về qúi cụ, qúi ông bà và kêu lớn : "Bố ơi, bố về giúp chúng con". Xin giúp chúng cháu để với đôi chân của chính mình sẽ lên đường đấu tranh cho tổ quốc Việt Nam thoát khỏi họa cộng sản. Trước thềm năm mới, chúng cháu xin kính chúc qúi cụ, qúi ông bà những ngày tháng an vui khỏe mạnh và mong được gặp qúi cụ qúi ông bà vào một mùa xuân tự do trên quê hương ngàn đời yêu qúi."
Sau đó chương trình văn nghệ mở màn với ban Vũ Lạc Hồng với bản "Xuân Và Tuổi Trẻ" với one man band Thiên Tú.
Tiếp theo chương trình là mời ông bà Đỗ Tiến Đức, 2 cháu Bi Đông và Mary, Danh Ca Thái Thanh, cùng các vị như Nguyễn Tư Mô, Nghiêm Xuân Trường, Nguyễn Đắc Điều, bà Hoàng Lan. . . lên cắt bánh sinh nhật mừng báo bước sang năm thứ 26.
Trong dịp nầy nghệ sĩ Phi Loan lên ngâm bài thơ Chiều Trại Tù Phú Quốc của Đỗ Tiến Đức với phần phụ diễn qua tiếng sáo Ngọc Nôi.
Sau đó Nhà Báo Đỗ Tiến Đức lên giới thiệu Nhà Biên Khảo Nguyễn Quang lên trình bày về Ba tác phẩm "Văn Hóa Thái Hòa Việt Tộc" đây là bộ biên khảo giá trị, rất tiết vì thời gian có hạn nên tác giả chỉ trình bày sơ lược qua những vấn đề như: Đặc biệt về Ba tác phẩm, Dịch Lý, Cặp đối cực giao thoa hay lưỡng nhất, Nền móng triết lý nhân sinh, Thiên tinh nơi con người: Thực, sắc, diện. Định vị con người. Quan niệm sống của người Phương Đông và Phương Tây. . . (qúi vị nào muốn có bộ sách xin liên lạc về: (818) 360-2554 hoặc email: minhthanh@gmail.com
Tiếp theo nhà báo Kiều Mỹ Duyên lên giới thiệu Báo Xuân Thời Luận Năm Tân Mão, trong lúc nầy các anh chị trong tòa soạn đã đem báo xuân đến từng bàn để tặng.
Sau đó chương trình xổ số lấy hên cuối năm với nhiều phần thưởng giá tri đã được gởi đến cho những người may mắn. Chương trình văn nghệ tiếp tục với những đóng góp của các Nghệ Sĩ thân hữu.
Chương trình kết thúc với phần dạ vũ để mọi người cùng vui.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.