Hôm nay,  

Nam Cali: Đại Hội Thầy Cô Các Trung Tâm Việt Ngữ

15/02/200600:00:00(Xem: 6048)
Một buổi họp mặt, quy tụ gần 600 Quan Khách và Thầy Cô Giáo từ 23 trung tâm Việt ngữ thuộc miền Nam California, đã diễn ra lúc 5 giờ chiều ngày 12 tháng 2 năm 2006, tại nhà hàng SeaFood Palace II thuộc thành phố Anaheim. Đây là buổi họp mặt mừng Xuân Bính Tuất 2006 và cũng là dịp để Ban Đại Diện các trung tâm Việt ngữ Nam California vinh danh các Thầy Cô Xuất Sắc trong niên khóa 2005 – 2006, và các Thầy Cô Giáo đã phục vụ từ mười năm trở lên trong môi trường giảng dạy Việt ngữ.

Từ 5 giờ chiều, các Quan Khách và Thầy Cô Giáo đã có mặt như trong thư mời, lần lượt nhận bảng tên, mua vé số ủng hộ ngay từ khi vào cửa. Ban Tổ Chức năm nay đã nhận ghi danh, đóng tiền trước và bốc thăm chọn bàn cho các trung tâm nên các Thầy Cô tìm được chỗ ngồi một cách trật tự và dễ dàng. Trong khi chờ đợi giờ khai mạc, trên màn ảnh bên trái sân khấu các hình ảnh sinh hoạt của trên 90 trung tâm giảng dạy Việt ngữ được trình chiếu. Trên bàn có một ít thức ăn nhẹ và danh sách các Thầy Cô sẽ được vinh danh trong đại hội này. Trên sân khấu là một biểu ngữ “Đại Hội Họp Mặt Thầy Cô Giáo Xuân Bính Tuất 2006”, một biểu hiệu của Ban Đại Diện các TTVN Nam California, Quốc Kỳ Hoa Kỳ và Quốc Kỳ VNCH dựng hai bên.

Đúng 6 giờ, Ông Nguyễn Việt Linh, Phó Chủ Tịch Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California (BĐD) thông qua chương trình và giới thiệu 23 trung tâm tham dự gồm: Trường Việt Ngữ Cộng Đoàn Westminster, TTVH Việt Nam, Trường Việt Ngữ Văn Lang – Westminster, Trường Việt Ngữ Tustin, TTVN Phổ Đà, TT Giáo Lý Saint Lucy – Long Beach, TTVN Dũng Lạc –Huntington Beach, TTVN Văn Lang – San Fernando, TT Hai Bà Trưng, TTVH Hồng Bàng, Trường Việt Ngữ Nguyễn Bá Tòng, Trường Việt Ngữ Costa Mesa, Trường Việt Ngữ La Vang – Canoga Park, Trường Việt Ngữ Saddleback, Trường Việt Ngữ Trùng Dương, Trường Việt Ngữ Hùng Vương – San Fernando, Trường Việt Ngữ Saint Polycarp, Trường Việt Ngữ Phan Bội Châu, TTVN Vinh Sơn Liêm, Trường Việt Ngữ Văn Lang – San Diego, Trường Việt Ngữ Khiết Tâm, Trường Việt Ngữ Tam Biên, TTVN GĐPT Liên Hoa,…Những tiếng hô cổ võ và những tiếng vỗ tay vang dội sau mỗi lần xướng danh chào mừng quý Thầy Cô từ khắp nơi trở về tham dự đại hội.

Về phía quan khách, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của quý vị lãnh đạo tinh thần như Mục Sư Trần Thanh Vân, Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Hiền Tài Phạm Văn Khảm; Quý vị giáo sư như GS. Lưu Trung Khảo, GS. Phạm Thị Huê, GS. Quyên Di, Gs. Dương Ngọc Sum, GS. Nguyễn Tử Quý, GS. Trần Ngọc Dụng, GS. Phan Tâm,… Các cơ quan truyền thông như đài truyền hình STBN, VHN TV, KSCI 18; các nhật báo Người Việt, Viễn Đông, Việt Báo, thuvienvietnam.com; các cơ sở truyền thanh như VNCR, Radio Bolsa, Little Saigon Radio,…Các mạnh thường quân như First Vietnamese American Bank, Union Bank, Quốc Việt Foods, T & L Printing, Best Choice Realty và Asia Entertainments. Quý nhân sĩ như Ls. Phạm văn Phổ, Ls Nguyễn Quang Trung, Ô. Lê Quang Dật, Ô. Nguyễn Khanh, tổ hợp LS. Đỗ Phủ & Anh Tuấn, LS. Nguyễn Hoàng Dũng, LS. Dina Nguyễn và đại diện của các hội đoàn bạn trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Khoa, cựu Chủ Tịch Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California ngỏ lời chào mừng và giới thiệu các quan khách tham dự. Nhân dịp này, Ông Ronnie Guyer, đai diện Dân Biểu Trần Thái Văn đã chúc Tết và trao bằng tưởng lục chúc mừng tân BĐD và khen ngợi các Thầy Cô Giáo được vinh danh.

Chương trình bắt đầu với nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ, một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh linh chiến sĩ, và đồng bào đã hy sinh vì giang sơn và Tổ Quốc Việt Nam, các chiến sĩ văn hóa vô danh góp công gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Xin hồn thiêng sông núi và các vị anh linh dân tộc phù trợ cho các Thầy Cô Giáo khiêm tốn, kiên nhẫn và yêu thương giảng dạy tiếng Việt cho con em để lúc nào các em cũng hãnh diện là người Việt Nam.

Ông Vũ Hoàng, Chủ Tịch BĐD ngỏ lời chúc Tết quý Thầy Cô Giáo và quan khách. Sau đó Ông trình bày thành quả hoạt động của BĐD tiền nhiệm. Kế đến, Ông Nguyễn Văn Khoa, cựu Chủ Tịch BĐD đã giới thiệu tân Ban Đại Diện Các TTVN Nam California nhiệm kỳ 9 (2005-2007), gồm có: Ô. Vũ Hoàng (Chủ Tịch), Ô. Nguyễn Việt Linh (Phó Chủ Tịch Nội Vụ), Bà Huỳnh Thị Ngọc (Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ), Cô Trần Thị Sử (Thủ Quỹ), Ông Nguyễn Tiến Sĩ (Tổng Thư Ký), và Cô Trịnh Diễm Phương (Phó Tổng Thư Ký). Để việc làm được hữu hiệu, BĐD còn được sự trợ giúp của Khối Tu Thư (Ô. Văn Tường và Đặng Ngọc Sinh), Khối Kỹ Thuật (Ô. Lại Đình Thăng và Ô. Nguyễn Hồng Chi), Khối Huấn Luyện & Tu Nghiệp (GS. Nguyễn Lâm Kim Oanh, GS. Trần Chấn Trí, GS. Phạm Thị Huê), Khối Truyền Thông (Ô. Nguyễn Việt Linh, ký giả Vương Trùng Dương, GS. Phan Tâm, Cô Lynn Bạch và Cô Nguyễn Thị Hài), Khối Web Site (Cô Nguyễn Thị Hài, GS. Phan Tâm, gia đình thuvienvietnam.com), Khối Hành Chánh (Cô Nguyễn Liên Hương và Cô Trịnh Diễm Phương), Khối Văn Nghệ (Ô. Mai Thái Bằng và Cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên), Khối Vận Động Tài Chánh (Ô, Nguyễn Văn Khoa và cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên), Khối Nghi Lễ & Xã Hội (Bà Lê Thị Hồng Lan), và Cố Vấn Pháp Luật (Tổ Hợp Luật Sư Đỗ Phủ & Anh Tuấn).

Tiếp theo là phần chính của buổi lễ vinh danh 24 Thầy Cô Giáo Xuất Sắc và 21 Thầy Cô Giáo đã phục vụ từ mười năm trở lên trong môi trường giảng dạy Việt ngữ. Hình ảnh các Thầy Cô Giáo tuổi từ 18 đến trên 65 tuổi, chen vai, kiên trì trong khiêm tốn và thầm lặng trong gần 25 năm qua giảng dạy tiếng Việt cho con em đã làm mọi người hiện diện vui mừng và thán phục, được thể hiện qua các tràng pháo tay liên hồi như tiếng pháo đầu Xuân.

Ban Tổ Chức cũng đã nhân dịp này để trao những bảng tri ân đến những ân nhân và các Mạnh Thường Quân đã liên tục hổ trợ phong trào giảng dạy tiếng Việt như Little Saigon Radio, nhật báo Người Việt, GS. Quyên Di, GS. Nguyễn Lâm Kim Oanh, GS. Trần Chấn Trí, Cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên, Thầy Mai Thái Bằng, Thầy Văn Tường, Thầy Đặng Ngọc Sinh, và ký giả Vương Trùng Dương.

Chương trình văn nghệ do các Trung Tâm Việt ngữ phụ trách gồm múa lân (TVN Cộng Đoàn Westminster), ca múa và vũ khúc, múa Nhật Sukiyaki (TVN Văn Lang – San Diego, TTVHVN), hợp ca (TVN Phan Bội Châu, Khiết Tâm, Tustin). Màn Sớ Táo Quân do BĐD trình diễn đã khiến khán giả cười ngả nghiêng vui như Tết! Đặc biệt là màn thi áo dài đẹp gồm 50 thí sinh là các Thầy Cô Giáo đã đem lại không khí tươi vui và hào hứng do tài điều khiển sinh động và duyên dáng của GS.Quyên Di và Cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên.. Năm nay cả hai giải nhất áo dài đẹp nam và nữ đã may mắn về tay của TTVH Hồng Bàng.

Sau cùng, Ông Vũ Hoàng và Bà Huỳnh Thị Ngọc đại diện Ban Tổ Chức trao hoa và các phần thưởng xổ số cho các Thầy Cô may mắn trúng giải. Ông Nguyễn Tấn Sĩ thay mặt ban Tổ Chức cảm tạ các Thầy Cô và quan khách đã ở lại đến giây phút cuối. Ông cũng không quên cám ơn các Thầy Đặng Ngọc Sinh và ký giả Vương Trùng Dương đã hoàn tất trong một thời gian kỷ lục tờ Đặc San cho ngày Đại Hội Họp Mặt Thầy Cô Giáo năm 2006; Cô Trịnh Diễm Phương, Nguyễn Hồng Xuyên và Trần Thị Sử đã miệt mài đánh máy các danh sách và làm bảng tên cho các Thầy Cô tham dự. BĐD đặc biệt cảm tạ phu nhân của Thầy Vũ Hoàng đã đều đặn tự tay nấu nướng những bữa ăn tối cho BĐD trong thời gian chuẩn bị cho Đại Hội 2006. Ban Tổ Chức ngỏ lời ước mong quý Thầy Cô và quan khách thông cảm, bỏ qua cho những sơ xuất trong việc tổ chức và hy vọng sẽ rút kinh nghiệm để cải thiện trong lần họp mặt năm sau được chu đáo hơn.

Nguyễn Việt Linh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.