Hôm nay,  

DB Sanchez Lên Án Đảng Cộng Hòa Bãi Bỏ Luật Cải Tổ Y Tế: Các Gia Đình Tại Quận Cam Không Gánh Nổi Chi Phí Y Tế

21/01/201100:00:00(Xem: 4482)
DB Sanchez Lên Án Đảng Cộng Hòa Bãi Bỏ Luật Cải Tổ Y Tế: Các Gia Đình Tại Quận Cam Không Gánh Nổi Chi Phí Y Tế

WASHINGTON, D.C. – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (VA-47) lên án Đảng Cộng Hòa đã bỏ phiếu bãi bỏ luật cải tổ hệ thống sức khỏe cho hàng triệu người dân Hoa Kỳ, bao gồm hàng trăm ngàn gia đình đang định cư tại Địa Hạt 47 của tiểu bang Caliofornia. Mặc dù trên thực tế có hơn 80% công chúng Mỹ phản đối việc bãi bỏ toàn bộ luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe, các Dân biểu đảng Cộng Hòa đã thông qua dự luật Patients’ Rights Repeal Act, có thể gây nguy hiểm cho các các trẻ em có những căn bệnh từ trước, tăng tiền toa thuốc cho người cao niên, tiếp tục cho công ty bảo hiểm y tế đặt ra giới hạn và tuổi thọ được mua bảo hiểm y tế, và gia tăng gánh nặng thuế má cho các gia đình và tiểu thương.
"Gia đình Quận Cam không đủ khả năng để chấp nhận dự luật bãi bỏ luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe (Patients’ Rights Repeal Act),” Dân Biểu Sanchez nói. "Dưới dự luật này, các cử tri của tôi sẽ bị ảnh hưởng vì những chi phí thuốc men trả bằng tiền túi sẽ tăng vọt và các bệnh viện địa phương sẽ phải bị gánh nặng với hàng chục triệu đô la tiền đền bù chi phí sức khỏe. Trong một số trường hợp bi thảm, nhiều gia đình sẽ bị mất bảo hiểm sức khoẻ hoàn toàn."
Dự định bãi bỏ những lợi ích quan trọng được bao gồm trong luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ mang đến nhiều ảnh hưởng xấu cho hàng triệu gia đình vì không có khả năng trang trải các chi phí tăng cao và sẽ làm tăng nợ quốc gia lên hơn 1 nghìn tỷ. Riêng tại Quận Cam, việc bãi bỏ luật cải tổ sẽ tạo thêm gánh nặng lớn cho các gia đình địa phương như:
-- Cho phép các công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm y tế của 98,000 đến 273,000 cá nhân, trong đó có gần 10,000 đến 47,000 trẻ em có những căn bệnh từ trước. Các cá nhân này bao gồm những nạn nhân còn sống sót từ căn bệnh ung vú hoặc nung thư tuyến tiền liệt, những người có bệnh tim, và những người có bệnh như hen suyễn và huyết áp cao.

-- Loại bỏ sự lựa chọn bảo hiểm y tế cho trên 3,800 người vị thành niên.
-- Loại bỏ việc giảm giá 50% các loại thuốc Rx thương hiệu cho trên 3,900 người cao niên trong chương trình Medicare Part D, khiến họ lâm vào tình trạng phải tự bỏ tiền túi khi đụng “donut hole”; và sự từ chối dịch vụ chăm sóc miễn phí phòng ngừa bệnh cho trên 51,000 người cao niên thuộc chương trình Medicare.
-- Loại bỏ các khoản tín dụng thuế chăm sóc sức khỏe cho trên 17,600 tiểu thương và 123,000 gia đình.
-- Gia tăng các chi phí bệnh viện địa phương do 24 triệu Mỹ kim phí tổn hàng năm không được bồi thường vì phải chăm sóc những bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe.
-- Loại bỏ các lệnh cấm công ty bảo hiểm không được từ chối bảo hiểm cho những người mang bệnh, bảo vệ trên 267,000 cá nhân hiện đang có bảo hiểm sức khỏe từ những công ty làm việc hoặc các bảo hiểm sức khỏe tư nhân.
-- Gia tăng các chi phí bảo hiểm cho trên 5,400 cá nhân nghỉ hưu sớm.
"Bãi bỏ luật chăm sóc sức khỏe có thể là đòn trả đũa chính trị của dân biểu đảng Cộng Hòa, nhưng nó thật sự là một chính sách tồi tệ", Dân biểu Sanchez tuyên bố. "Điều ưu tiên số một của Quốc Hội Khóa 112 nên phải là tăng cường nền kinh tế. Đảng Cộng Hòa cần phải ngưng ngay những trò ghi điểm chính trị như dự luật Patients’ Rights Repeal Act và hãy bắt đầu làm việc với Đảng Dân Chủ để tạo ra công ăn việc làm, tăng cường tầng lớp trung lưu, và cắt giảm thâm hụt dài hạn."
Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Loretta Sanchez đại diện địa hạt 47, khu vực bao gồm thành phố Anaheim, Garden Grove, Santa Ana và Fullerton tại Quận Cam. Dân biểu Sanchez hiện là phó Chủ tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Nội; người nữ dân biểu giữ chức vụ cao nhất trong Uỷ Ban Quân Sự Hạ Viện; thành viên của Ủy Ban Kinh Tế Lưỡng Viện Quốc Hội xem xét các vấn đề liên quan đến nền kinh tế Hoa Kỳ. Bà cũng là đồng sáng lập viên Nhóm Việt Nam Congressional Caucus quan tâm đến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.