Hôm nay,  

Tacoma: Tiễn Biệt Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn

19/01/201100:00:00(Xem: 8036)
Tacoma: Tiễn Biệt Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn

trung_ta_nguyen_hong_son-large-contentTang Lễ Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn, Khóa 12 VBQG -Đà Lạt, Tham Mưu Trưởng Tiểu Khu Quảng Nam tại Chapel Valley, Mounttain View Funeral Home, Lakewood, WA ngày 15/ tháng Giêng năm 2011. (Pho To: Nguyễn Thuận)

TACOMA, Wash. - (VBMN) Dưới bầu trời lạnh giá, mưa bụi bay, mây xám giăng mắc, quang cảnh u buồn, chiến hữu, bạn cùng khóa, đồng đội cùng Tiểu Khu Quảng Nam, đồng hương Việt Nam ở Tacoma và các thành phố lân cận đã đến dự Tang Lễ và tiễn đưa Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn đến nơi an nghỉ ngàn thu tại nhà Vĩnh Biệt Chapel Valley và Nghĩa trang Cộng Đồng Việt Nam trong khuôn viên Mountain View Funeral Home, 4100 Steilacoom Blvd., Lakewood, WA 98499 vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, ngày 15/1/2011.
Hội Tương Trợ Việt Nam Pierce County đứng ra tổ chức Tang Lễ. Ông Ngô Hoàng đảm trách điều hợp chương trình Tang Lễ.
Tang lễ được cử hành trang nghiêm và ấm cúng theo nghi thức truyền thống Việt Nam. Tang gia từ bà quả phụ Nguyễn Hồng Sơn đến các con gái, con dâu đều mặc quần áo trắng đại tang, đầu đội mũ bồ đài (mũ hình chóp); các con trai và cháu nội đích tôn mặc đại tang trắng, đầu đội mũ rơm bện.
Một lá quốc kỳ VNCH được phủ 2/3 linh cữu, và 1/3 mở nắp để cho thân bằng, quyến thuộc thăm viếng lần cuối cùng.
Trong số hàng chục vòng hoa phúng điếu, có các vòng hoa của các Bạn cùng Khóa 12 VBQGVN, Tiểu Khu Quảng Nam và 2 vòng hoa của Lữ Đoàn 101&102 Quân Đội THTB/TN Hoa Kỳ.
Sau phần mở đầu, Ban Tế Lễ và Tang quyến cử hành Lễ Niệm Hương, Khởi Chinh, Cổ, Nhạc Tác, Dâng Hương và Khấn Cáo Hương Linh.
Theo tiểu sử của người quá cố do đại diện gia đình đọc, Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn sinh năm 1935 tại Điện Bàn , Quảng Nam. Ông tốt nghiệp Khóa 12 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam-Đà Lạt và phụng sự QLVNCH từ cấp Thiếu Uý đến cấp bậc sau cùng là Trung Tá, giữ chức vụ Tham Mưu Trưởng Tiểu Khu Quảng Nam cho đến khi Miền Nam bị CSBV cưỡng chiếm.
Vì tuổi già sức yếu, Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn đã từ trần vào lúc 3 giờ 45 sáng ngày 6/1/2011 tại Tacoma.

Tiếp theo phần tiểu sử là Điếu văn của Hội Tương Trợ Việt Nam, Pierce County. Sau đó là Phân Ưu của Hội Tương Trợ VN Pierce County, Hội Đồng Hương QN-ĐN Tiểu Bang Washington, Đại diện Khoá 12 VBQG (Thiếu Tá trần Văn Cao), Đại diện Chùa Việt Nam Seattle, Hội Cao Niên Tacoma, Đại diện Quân Nhân Trừ Bị Tình Nguyện Hoa Kỳ (Thiếu Tá Phan Rang).
Bước qua nghi thức tôn giáo, Hoà Thượng Thích Minh Chiếu, Viện Chủ Chùa Việt Nam ban Đạo từ và chư tăng, Phật Tử Chùa Việt Nam phụ trách lễ Cầu Siêu cho người quá cố. Được biết, Hoà Thượng Thích Minh Chiếu cũng là bạn đồng Khoá 12 VBQGVN với người quá cố. Và hôm nay, Hoà thượng đã đích thân đứng ra làm Lễ Cầu Siêu cho người bạn cùng khoá và cũng là chiến hữu năm xưa.
Vào giờ chót, đại diện Tang quyến, một ái nữ của người quá cố lên máy vi âm bày tỏ lời cảm tạ với giọng nói ngắt quãng trong nỗi đau buồn nghẹn ngào đẫm lệ.
Vào 11 giờ 40, Lễ Chuyển Cữu bắt đầu, khởi đi từ Chapel Valley từ Mountain View Funeral Home với hai hàng xe cảnh sát hộ tống đi trở về thăm viếng nhà nơi Cố Trung Tá lúc sinh tiền ở đó. Khi Linh Cữu được di chuyển từ trong Chapel Valley ra xe Tang, lực lượng Quân Đội Tổng Hợp Trừ Bị Tình Nguyện Hoa Kỳ gồm có trên 30 quân nhân các cấp thuộc hai Lữ Đoàn 101 ở TB Washington do Thiếu Tá Phan Rang dẫn đầu và Lữ Đoàn 102 ở TB Oregon, do Thiếu Tá Nguyễn Bác Ái dẫn đầu xếp hàng chào kính.
Vào giây phút cuối, đoàn xe Tang chở Linh Cữu Trung Tá Nguyện Hồng Sơn trở về nghĩa trang Cộng Đồng Việt Nam trong khuôn viên Mountain View và được an táng vào lúc 1 giờ trưa.
Trước đó, Lễ phát tang cử hành ngày 13/1/2011, cùng với Lễ Phủ Cờ VNCH do Thiếu Tá Phan Rang, Phụ Tá Lữ Đoàn 101 Quân Đội Tổng Hợp Trừ Bị Tình Nguyện Hoa Kỳ chỉ huy thể theo lời yêu cầu của Tang quyến. Vào năm 2009, Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn đã gia nhập QĐTHTN.TB HoaKỳ và được mang cấp bậc Trung Tá.
Cố Trung Tá Nguyễn Hồng Sơn ra đi để lại phu nhân và 8 người con, gồm 4 trai và 4 gái hầu hết đã lập gia đình và có đông đúc cháu nội , ngoại. Hai người con gái có gia đình, chồng con đang còn ở Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.