Hôm nay,  

Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật Sẽ Triển Lãm, Vinh Danh Những Nhiếp Ảnh Gia Kỳ Cựu

13/01/201100:00:00(Xem: 4135)
Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật Sẽ Triển Lãm, Vinh Danh Những Nhiếp Ảnh Gia Kỳ Cựu, Và Ra Mắt Đặc San Việt Ảnh Số 4

viet_anh_dsc_0760-large-contentTừ trái: nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, Ông Thân Trọng Nhân, Ông Nguyễn Dũng.

Westminster ( Bình Sa )- - Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật sẽ tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật, vinh danh những nhiếp ảnh gia kỳ cựu và ra mắt Đặc San Việt Ảnh số 4 vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 22 tháng 1 năm 2011 tại hội trường Nhật Báo Việt Herald 14861 Moran St. Westminster CA 92863. Triểm lảm diễn ra trong 2 ngày Thứ Bảy ngày 22 và Chủ Nhật ngày 23 tháng 1 năm 2011, mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày.
Đặc biệt trong ngày khai mạc có phần vinh danh những nhiếp ảnh gia kỳ cựu như: Phạm Văn Mùi, Nguyễn Cao Đàm, Nguyễn Văn Chiêm, Trần Cao Lĩnh, Lại Hữu Đức, Nguyễn Mạnh Đan, Lê Anh Tài, Nguyễn Ngọc Hạnh, và Vy Vy Trần cùng với các tác phẩm tiêu biểu của họ đã góp phần làm rạng danh cho nền Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam trên trường quốc tế.
Trong dịp nầy đồng hương đến tham dự sẽ được tặng 1 đặc san Việt Ảnh số 4, dày 230 trang, tập hợp nhiều bài viết giá trị về nghệ thuật nhiếp ảnh của những Nhiếp ảnh gia kỳ cựu, những văn thi sĩ đương thời, và những tràng ảnh màu tuyển chọn...
Cuộc triển lãm nầy sẽ trưng bày hàng trăm bức ảnh nghệ thuật do các nhiếp ảnh gia từng theo học các lớp hướng dẫn của hội.
Vài nét về Hội Việt Ảnh Nghệ Thuật, hội do nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung khởi xướng và thành lập năm 2002, đến nay hội có khoảng 100 hội viên thường xuyên sinh hoạt. Trong 10 năm qua đã liên tục mở những khóa hướng dẫn về nhiếp ảnh, đào tạo nhiều nhiếp ảnh gia, tổ chức các buổi hội luận nhiếp ảnh, thực hiện các cuốn đặc san, cẩm nang, bản tin, sách ảnh và nhiều cuộc triển lãm, bế giảng khóa học. . . Đặc biệt cuốn sách "Ảnh Nghệ Thuật năm 2005" giá trị về phẩm cũng như lượng được phát hành để giúp cho các em khuyết tật tại Việt Nam. Trong năm 2004, Việt Ảnh đã tổ chức một cuộc triển lãm mang tầm vóc quốc ttế, qui tụ 225 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới gởi về tham dự triển lãm nhân ngày vinh danh các nhiếp ảnh gia hải ngoại đã có công trong sự phát triển Nhiếp Ảnh Nghệ Thuật hải ngoại.

Phóng viên Việt Báo tiếp xúc với nhiếp ảnh gia Phí Văn Trung, Ông Thân Trọng Nhân, Ông Nguyễn Dũng là thành viên trong Ban Chấp Hành hội được các ông cho biết vì lý do sức khỏe nên hiện nay ông chỉ giử chức vụ sáng lập viên, cố vấn hội và làm giảng viên chính trong các khóa nhiếp ảnh miễn phí. Hiện tại người đang điều hành hội là Bác Sĩ Thái Minh Trung làm hội trưởng cùng tất cả các vị trong ban chấp hành.
Là một hội bất vụ lợi, nơi hội tụ những người yêu nhiếp ảnh nghệ thuật để cùng chia xẻ truyền đạt dẫn dắt cho nhau những tâm tình, kinh nghiệm, kiến thức để cùng nhau rút kinh nghiệm trong việc sáng tác anh em đến với nhau với châm ngôn: "người đi trước hướng dẫn ngưòi đi sau với tấm lòng tự nguyện." Ông cũng cho biết mục đích Việt Ảnh là tạo một mái gia điình ấm áp, chất chứa những tâm hồn mang nhiều rung cảm, phóng khoáng, bao dung và tương kính nhằm thăng hoa đời sống trong thế giới của ánh sáng và màu sắc một cách chân chính mang theo một tình yêu quê hương Việt Nam. Nhằm đóng góp một phần bảo tồn và phát huy văn hóa nghệ thuật của người Việt tại hải ngoại.
Nói về hội Việt Ảnh Nghệ Thuật, đồng hương hải ngoại thường nghĩ đến Nhiếp Ảnh Gia Phí Văn Trung nhất là qua tập hình ảnh "Một cuộc đời 2 quê hương," một sưu tập giá trị với những hình ảnh nghệ thuật diễn đạt được một phần sinh hoạt về văn hóa dân tộc trải dài từ Bắc chí Nam. Đây là một tập ảnh giá trị do chính nhiếp ảnh gia Phí Văn trung thực hiện xin trân trọng giới thiệu đến qúy đồng hương.
Về sinh hoạt của hội: hiện nay mỗi năm hội có tổ chức 2 khóa huấn luyện nhiếp ảnh, mỗi khóa 6 tháng, 6 tháng đầu chương trình cấp 1, 6 tháng sau chương trình cấp 2. Riêng trong năm 2011 sẽ mở cùng một lúc 2 lớp nhiếp ảnh căn bản và trung cấp. Địa điểm học tại Tổ Đình Minh Đăng Quang. Điều kiện, không phân biệt tuổi tác, không đóng tiền lệ phí, thời gian học mỗi tuần vào ngày Chủ Nhật (lý thuyết) phần thực hành đi ngoài để chụp ảnh, sau đó đem về để góp ý nhau, phê bình ảnh theo phương pháp thính thị tối tân hiện nay. Học viên còn được dạy cách xử dụng máy, nắm vững chức năng của máy...
Đồng hương muốn tham dự các khóa học kể trên xin mời đến tham dự ngày triển lãm để tìm hiểu về những sinh hoạt nghệ thuật cho mọi lứa tuổi, sau đó ghi tên ngay tại chổ trong ngày nầy để theo học.
Mọi chi tiết liên lạc: Thân Trọng Nhân (714)262-5424 hoặc Anna Phạm (714) 719-9675.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.