Hôm nay,  

Nghệ Sĩ Bích Ty Ra Mắt 2 CD ‘Tự Tình Dưới Hoa Và Mưa Xuân’

12/01/201100:00:00(Xem: 5095)
Nghệ Sĩ Bích Ty Ra Mắt 2 CD ‘Tự Tình Dưới Hoa Và Mưa Xuân’

nu_nghe_si_bich_ty-contentNghệ Sĩ Bích Ty trong buổi ra mắt 2 CD ngâm thơ “Tự Tình Dưới Hoa và Mưa Xuân.”

Westminster ( Bình Sa )- - Tại hội trường Việt Herald, 14861 Moran St. Westminster, CA 92683, chiều Chủ Nhật 9-1-2011 hơn 200 quan khách, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, Văn Thi hữu, thân hữu tham dự buổi ra mắt 2 CD ngâm thơ Tự Tình Dưới Hoa do Nghệ Sĩ Bích Ty thực hiện. Gồm những bài thơ nổi tiếng của các nhà thơ tiền chiến như Nguyễn Bính, Tản Đà, Thế Lữ, TTKH, Huy Cận, Hồ Dzếnh, Quang Dũng, Nguyên Sa. . .
Điều hợp chương trình khai mạc do Nhà Văn Nguyễn Hữu Của, Phó Chủ Tịch Văn Bút Nam Cali fornia, Sau nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo 2 MC là nhà thơ: Nguyễn Thị Mắt Nâu & Y Cao Nguyên thay phiên nhau giới thiệu thành phần quan khách tham dự. Trong chương trình ra mắt có 7 diễn giả nói về " Tình Tự Dưới Hoa và Mưa Xuân" người nói đầu tiên là cựu Đại Tá Lê Khắc Lý Ông nói nói cảm nghỉ của ông về tinh thần thơ văn của dân tộc Việt Nam Ông nói: ". . . Mỗi người Việt Nam là một Thi sĩ! Việt Nam có một thể thơ mà không có một quốc gia nào đó là thơ Lục Bát như vậy, loại thơ nầy bàn bạc trong dân gian Việt Nam như là ca dao. . ."

Kế đến cựu Chánh Biện Lý, Lương Đức Hợp ví von "...nói về tiếng ngâm của Bích Ty trong 2 CD đã làm người nghe như có một sự gần gủi với thơ hơn. . ." Tiếp theo Bích Ty và Hạnh Cư trình bày thơ nhạc giao duyên bài Tự Tình Dưới Hoa. Sau đó các diễn giả lần lượt lên sân khấu, nhà thơ Vũ Thùy Nhân nói cảm tưởng về Bích Ty, có giọng thơ hay và tặng Bích Ty một bài thơ do cô làm ra .Thẩm phán Đặng Đình Long nhận xét về hai CD- Nhà văn Vũ Văn Tùng, Chủ Tịch Văn Bút Tây Nam Hoa Kỳ cho biết ông đã nghe hai CD của Bích Ty và ông rất thích. Giáo Sư Dương Ngọc Sum có đôi lời khen Bích Ty, một người hoạt động rất xông xáo trong cộng đồng và giọng ngâm thơ êm dịu, diễn tả rất nhịp nhàng theo từng bài thơ - Nhà Thơ Du Tử Lê có nhận xét về CD và giọng ngâm thơ của tác giả.rất hiếm hay- Nói chung các diễn giả ai cũng ca ngợi công trình của Bích Ty, người đã gợi nhó một thời về chương trình thơ nhạc giao duyên trước năm 1975.
Tiếp theo Nữ Nghệ Sĩ Bích Ty lên có đôi lời tâm tình cùng thân hữu: "bà cho biết rất đam mê nghệ thuật, nhất là về thơ vì vậy mà bà không tiếc công để sưu tập những áng thơ hay để làm ra những CD hòng chuyển tải giọng ngâm của mình cống hiến giới yêu thơ, bạn hữu và gia đình con cái để lại một kỷ niệm đẹp cho mai sau biết đến những áng thơ hay trong nền văn hóa nước nhà. Một hình thức văn nghệ độc đáo để lưu truyền cho mọi người cùng nghe. . ." Tiếp theo đại diện các hội đoàn lên tặng hoa cho nữ sĩ Bích Ty như: Hội Thái Bình, Hưng Yên, Nhân Ái Thiện Nguyện, Tây Sơn Bình Định.
Ngoài những giọng ngâm thơ như Trúc Minh, Phi Loan, Bích Ty với tiếng sáo quen thuộc của Ngọc Nôi phụ họa, còn rất nhiều ca sĩ thân hữu góp phần trình diễn như: Vi Kha, Hạnh Cư, Nhã Đoàn, Ngọc Đăng, Ngọc Thủy, Ái Liên, Quỳnh Hoa và đoàn vũ của các chị Bích Đào, An Hải, Phương Lan, Dạ Lan, Kim Bích mọi người cùng thưởng thức chương trình văn nghệ cùng dùng thức ăn nhẹ do ban tổ chức khoản đải. 
Quý thân hữu và đồng hương muốn có CD ngâm thơ của Nữ sĩ Bích Ty xin liên lạc qua điện thoại ( 714 ) 726-4002- (714 ) 505- 0273. Email: bichty19@yahoo.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.