Hôm nay,  

Tuyển Tập Việt Nam Ngày Nay Sẽ Ra Mắt Ngày 16-1-2010

07/01/201100:00:00(Xem: 3619)

Tuyển Tập Việt Nam Ngày Nay Sẽ Ra Mắt Ngày 16-1-2010, Với bài của HT Thích Quảng Độ, LM Phan Văn Lợi, LM Nguyễn Văn Lý, TT Thích Thiện Minh, Nhà báo tự do Tạ Phong Tần...

TS Mai Thanh Truyết và nhà báo Chu Tất Tiến.


Westminster (Bình Sa)- - Lúc 5 giơ chiều Chủ Nhật ngày 16 tháng 1 năm 2011 tại hội trường Nhật Báo Việt Báo 14841 Moran St, Westminster CA, 92683. Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết và Nhà Văn Chu Tất Tiến tổ chức buổi ra mắt tuyển tập Việt Nam Ngày Nay.
Đây là một tuyển tập tổng hợp những tài liệu giá trị  qua thời gian dài đấu tranh vì tự do tôn giáo, nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam gồm những tài liệu của: Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Phan Văn Lợi, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Thượng Tọa Thích Thiện Minh, Nhà báo Huỳnh Văn Lang, Nhà báo tự do Tạ Phong Tần, Nhà Văn Chu Tất Tiến, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Tu Sĩ Hòa Hảo Lê Minh Triết.
Tuyển tập Việt Nam Ngày Nay...  "là những ghi nhận lịch sử Việt Nam đang chứng kiến một thời đại tang thương, khốc liệt nhất của tổ quốc. Tất cả những cay đắng nghiệt ngã mà dân Việt phải chịu đựng trong các cuộc xâm lăng, chiếm đóng, bảo hộ đến từ nước ngoài, đặc biệt kẻ thù truyền kiếp là Bắc Phương, đã kéo dài từ mấy ngàn năm trước, nay đang cuồn cuộn trở lại. Điều đau đớn hơn là chính những người mang dòng máu Việt lại là kẻ đang đẩy dần đất nước tới chỗ tiêu vong.
Tháng 12 năm 2010, hiện tượng Wikileaks bùng nổ làm rúng động thế giới, nhiều bí mật ngoại giao, chính trị được phổ biến công khai và tràn ngập. Quan trọng hơn hết là âm mưu của Đảng Cộng Sản Việt Nam muốn hiến dâng trọn Đất và Nước vào tay cộng sản Trung Cộng, muốn biến giải đất hình chữ S nầy thành một Tỉnh tự trị của Trung Cộng là một bằng chứng hùng hồn nhất cho thấy rằng đảng Cộng Sản Việt Nam chỉ là một tập đoàn tham nhũng, vọng ngoại và phản quốc. Với sự tiếp tay của Đảng Cộng Sản Việt Nam, công cuộc Hán hóa không tiếng súng của Tàu Cộng đang đi dần đến giai đoạn sau cùng."
Tuyển tập "Việt Nam Ngày Nay"  là một cố gắng của nhóm chủ trương mong gióng lên tiếng chuông cho bà con ở quốc nội và hải ngoại cùng tiếp tay nhau tìm một ánh đuốc ở cuối đường hầm trong giai đoạn gần như tuyệt vọng của nước nhà.


Đọc trong tuyển tập để thấy Tạ Phong Tần một Luật Gia, cựu Đại Úy Công An, Nhà Báo tự do nói về bạo lực học đường: " . . . Đức dục là giáo dục trẻ con những bài học đạo đức để biết sống và trở thành những công dân tốt, con người tốt có ích cho xã hội. Môn Đức Dục tương đương với chương trình Giáo Dục Công Dân trong các trường phổ thông cơ sở Việt Nam ngày nay. Tôi không được may mắn học một bài Đức Dục nào dưới thời Việt Nam Cộng Hòa, nhưng tôi được may mắn học những bài học nầy từ đống sách cũ của ông ngoại tôi để lại..." Cô nói về "Bạo Lực Học Đường", "Bệnh Xem Thường Dân" về "Cái ác ngày càng nhiều hơn, dã man hơn" trong chế độ cộng sản hiện nay. . . Đọc để biết những "sự phỉ báng, khủng bố và đàn áp tôn giáo của cộng sản Việt Nam" trong các trại tù với những thủ thuật dã man nhất trong lịch sử mà Thượng Tọa Thích Thiện Minh người tù nhân lương tâm 26 năm tù kể lại... Đọc trong Tuyển Tập Việt Nam ngày nay để biết Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết nguyên Giảng Sư Trưởng Ban Hóa Học, Đại Học Sư Phạm Sài Gòn Việt Nam. Giám Đốc Học Vụ Viện Đại Học Cao Đài Tây Ninh. Tại Hoa Kỳ, nghiên cứu cho chương trình thuộc viện Y Tế Quốc Gia của Đại Học Y Khoa Minnesota, Giảng dạy Hóa Học Đại Cương tại King College, Fresno, CA...nói về "Phát Triển Quốc Gia Và Quản Lý Môi Trường" tại Việt Nam ngày nay, Ông đã so sánh và phân tách chi tiết về những tệ hại về môi trường tại Việt Nam so với các nước đang phát triển...
Đọc Việt Nam Ngày Nay để biết Nhà Báo Huỳnh Văn Lang nguyên Tổng Giám Đốc Viện Hối Đoái, người đã khởi xướng phong trào Bình Dân Học Vụ, Chủ Tịch Đại Á Ngân Hàng, Chủ Nhiệm và sáng lập tạp chí Bách Khoa, Giáo Sư Trường Đại Học Sư Phạm Sài Gòn nói về " Văn Hóa Mác-Lêninit và Văn Hóa Dân Tộc" Ông chia văn hóa thành hai đại loại: "Vật Chất và Tinh Thần. Vật chất như những cái thấp nhứt là cách thức nấu, nướng, ăn uống. . . Cao hơn nữa là cách thức làm việc, thể thức và phương pháp cày cấy, chăn nuôi, ngư nghiệp.. .Ngôn ngữ, nghệ thuật, văn chương, văn học, phong tục, chế độ hành chánh, chính trị. . . Tinh thần là khoa học, tư tưởng, nhân sinh quan, vũ trụ quan, tín ngưỡng, phong hóa. . ."
Đồng hương đến tham dự để nghe phần phát biểu về cuốn sách của Nhà Văn Phan Nhật Nam, nghe phần trình bày của Nhà Báo Huỳnh Văn Lang, Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết, Nhà Văn Chu Tất Tiến qua các tài liệu tổng hợp về tình hình Việt Nam Ngày Nay. Mọi chi tiết liên lạc: (714) 398-3678.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.