Hôm nay,  

Tns Correa Tạo Cơ Hội Tập Việc Lập Pháp Cho Giới Trẻ

07/01/201100:00:00(Xem: 3442)

TNS Correa Tạo Cơ Hội Tập Việc Lập Pháp Cho Giới Trẻ

SACRAMENTO, CA – Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đang phổ biến một chương trình cho sinh viên sắp tốt nghiệp đại học có cơ hội vừa học vừa làm có lương qua chương trinh 2011-2012 California Senate Fellows Program. Đây là một chương trình kéo dài mười một tháng với sự hợp tác của Thượng Viện Tiểu Bang California và Đại Học California State University, Sacramento (CSUS). Những người tham gia chương trình Senate Fellows sẽ là nhân viên chính thức làm việc trong cơ quan lập pháp tiểu bang California và được trả lương. Những người trong chương trinh Senate Fellows sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với văn phòng của một vị Thượng Nghị Sĩ tiểu bang California, tham gia vào những buổi họp trong tiến trình lập pháp và tiếp xúc với nhân viên Thượng Viện tại Quốc Hội Tiểu Bang. 
Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, “Được làm một người Senate Fellow là một cơ hội vô cùng quý báo cho người trẻ mới ra trường muốn học hỏi và hiểu biết thêm về nghành lập pháp để xây dựng một cộng đồng vững mạnh. Đặc biệt, tôi khuyến khích các bạn trẻ trong cộng đồng Việt Nam tham dự chương trình này.”
Ngày chót để nộp đơn là ngày 23 tháng 2 năm 2011. Phỏng vấn và tuyển chọn sẽ kết thúc vào tháng 5 và người được chọn làm người Senate Fellow sẽ bất đầu chương trình vào tháng 10 năm 2011 tại Sacramento. Những bạn trẻ nào muốn điền đơn cho chương trình này phải hội đủ điều kiện như sau: trên 20 tuổi, đã tốt nghiệp từ một đại học 4 năm (four-year college or university) hoặc sẽ tốt nghiệp trước tháng 9 năm 2011, và có giấy tờ cho phép làm việc tại Hoa Kỳ trong khoảng thời gian của chương trình.


Thù lao của chương trình Senate Fellows là $1,972 một tháng cộng thêm bảo hiểm sức khỏe, nha khoa, và nhãn khoa. Trong chương trình này, người Senate Fellow chính thức là sinh viên cao học của trường Đại Học Cal State Sacramento và sẽ được 12 credit từ Bộ Chánh Quyền tức Government Department của đại học.
Ngoài ra, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa có chương trình Young Senators Program tức Thượng Nghị Sĩ Trẻ, để giúp các em học sinh lớp 9 đến lơp 12 hiểu biết thêm về tiến trình lập pháp tại tiểu bang California và tại địa phương, cũng như tạo cơ hội cho các em sinh hoạt phục vụ cộng đồng. Các em Thượng Nghị Sĩ Trẻ này họp hàng tháng với những đề tài khác nhau, trong đó có: kinh tế, báo chí truyền thông, tiến trình lập pháp, xã hội, y tế, giáo dục, môi sinh, v.v… Ngày chót để nộp đơn cho chương trình Young Senators Program là ngày 21 tháng 1 năm 2011. Chương trình Young Senators Program sẽ bất đầu vào tháng 2 năm 2011 và kéo dài đến tháng 9 năm 2011. 
Để biết thêm chi tiết hoặc xin đơn California Senate Fellows Program hoặc Young Senators Program của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, xin liên lạc số điện thoại (714) 558-4400 hoặc www.sen.ca.gov/correa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.