Hôm nay,  

Seattle: Quảng Đà Đón Xuân Ra Mắt Tân Ban Chấp Hành

18/01/200600:00:00(Xem: 6138)
Theo truyền thống hàng năm, kể từ khi thành lập, năm nay Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng Tiểu Bang Washington đã long trọng tổ chức Lễ Tất Niên Ất Dậu 2005 và Mừng Xuân Bính Tuất 2006 tại Trung Tâm Sinh Hoạt Filipino Community of Seattle, 5740 M.L.King Jr. Way S. Seattle,Washington 98118 vào lúc 1 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 8 tháng 1 năm 2006.

Khoảng 400 trăm đồng hương và quý vị đại diện các tổ chức, hội đoàn, truyền thông, báo chí đã đến dự buổi họp mặt mừng Xuân đầy ý nghĩa cùng Ban Tổ Chức và Tân Ban Chấp Hành Hội.

Về phía quan khách, đại diện tinh thần các tôn giáo, có sự hiện diện của Mục Sư Nguyễn Xuân Sơn, Giáo Hội Cơ Đốc Phục Lâm; Hiền Huynh Dương Thanh Liêm, Chánh Trị Sự Thánh Thất Cao Đài Đường Nhơn, Seattle. Đại diện các tổ chức, hội đoàn : Đại Tá Phạm Huy Sảnh, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tiểu bang Washington; Ông Nguyễn Đình Lãng, CT. và các thành viên BCH. Hội Cựu SVSQ/ TB Thủ Đức/WA; Ông Nguyễn Kim Long, Hội Trưởng Hội Thân Hữu Người Việt Seattle/WA; Ông Đặng Ghi, Trung Tâm VHXH Người Việt Quốc Gia/WA; Ông Nguyễn Minh Đường, CT. Lực Lượng Chiến Sĩ Tự Do/WA; Bà Trần Ánh Tuyết, Liên Minh Dân Chủ/WA; Ông Phan Rang, Đại Diện Đại Việt Cách Mạng Đảng/WA; Ông Phạm Văn Thận, Chủ Tịch và các thành viên BCH Phân Hội H.O. Seattle; Ông Đỗ Đắc Lực, Hiệu Trưởng Trường Việt Ngữ Chu Văn An Seattle; Ông Trần Văn Minh, HT. Hội Cao Niên Việt Nam, Olympia và VPC; quý vị đại diện Hội Đình Việt Nam/Seattle; Hội Cựu Học Sinh Hồ Ngọc Cẩn/ Seattle; Hội Cựu Học Sinh Đoàn Thị Điểm và Phan Thanh Giản Cần Thơ/ Seattle. Về phía truyền thông, báo chí và văn nghệ sĩ: Ông Quốc Nam, Giám Đốc Sàigòn Radio SRBS; Ông Phạm Kim, Tuần Báo Người Việt Tây Bắc; Ông Lê Điền, Tuần Báo Chính Luận; Tuần Báo The Viêt Seattle Times; Ông Bùi Quốc Hùng, Tuần Báo Việt Báo Miền Nam; Bình Luận Gia Trần Nguyên Sơn, Nhạc Sĩ Liên Bình Định, quý Thi Sĩ Lam Nguyên, Mặc Hậu, Lưu Bá Bắc, Hoàng Mai Nhất, Hồ Tuấn Nhã, Nguyễn Hữu Kývà Giáo Sư Nguyễn Tường Tâm, phái viên truyền hình SBS Úc, đến từ San Jose, California.

Nhân dịp này, Tân Ban Chấp Hành và Ban Tham Vấn nhiệm kỳ 2005-2007 đã ra mắt bà con Đồng Hương Quảng-Đà, Thân Hữu và đại diện các Tổ Chức- Hội Đoàn.

Vào lúc 1 giờ 30, khai mạc buổi lễ với nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ,VNCH và phút mặc niệm. Kế tiếp, Ông Lê Xuân Tri, Trưởng Ban Tổ Chức Bầu Cử tường trình về diễn tiến và kết quả cuộc bầu cử Ban Chấp Hành vàBan Tham Vấn Hội nhiệm kỳ 2005-2007. Trước hết, Ông ngỏ lời cảm tạ đến các bậc trưởng thượng, bà con đồng hương và các cơ quan truyền thông báo chí đã nồng nhiệt cổ vũ, cộng tác để cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 7 tháng 8 năm 2005 đồng loạt tại các thành phố và vùng phụ cận nơi có đông đảo bà con đồng hương xứ Quảng cư ngụ được thành công mỹ mãn. Có 508 cử tri nhiệt tình tham gia bầu để chọn ra 23 người trong số 27 ứng cử viên. Ban Điều Hành gồm có 12 thành viên và Ban Tham Vấn 11 thành viên.

Kế tiếp, Ông Lê Xuân Tri đã trân trọng giới thiệu đến bà con Đồng Hương và Quan Khách các ứng cử viên đắc cử.

Tân Ban Chấp Hành: Quý Ông Huỳnh Kim Anh, Hội Trưởng; Khúc Thừa Nhân,Hội Phó Nội Vụ; Nguyễn Quang Xuân, Hội Phó Ngoại Vụ, Phan Quảng, Hội Phó Xã Hội; Trần Thế Phong, Tổng Thư Ký; Nguyễn Phước Hồng, Uỷ Viên Xã Hội; Ngô Hoàng, UV. Tài Chánh; Nguyễn Hạnh, UV. Thủ Quỹ; Nguyễn Công Ba, UV. TT/BC; Hồ Quý Tâm, UV. TT/BC; Phạm Tony Giảng, UV. TN và Trần Hồng, UV. TN.

Ban Tham Vấn: Quý Ông: Nguyễn Hảo, Trưởng Ban; Lê Văn Xá, Phó Ban; Lương Chi, Phó Ban; Nguyễn Khắc Huấn, Phó Ban; Lê Tấn Hoàng, TTK; Quý vị Tham Vấn:Phạm Tấn Hội, Nguyễn Phước Quang, Nguyễn Xuân Ba, Nguyễn Quang Thước, Võ Minh Tưởng và Bùi Đoàn.

Ông Nguyễn Hảo, Trưởng Ban Tham Vấn, lên phát biểu cảm tưởng. Ông nhắc đến biến cố lịch sử mùa Xuân năm 1975 ở Nam Việt Nam, hàng triệu người Việt quốc gia đã phải bỏ nước ra đi tỵ nạn nơi xứ người mà tấm lòng luôn luôn hướng về Quê Cha, Đất Tổ. Nhằm giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng được thành lập và hoạt động đến nay vừa tròn 10 năm. Trong quá trình sinh hoạt, Hội đã phải trải qua những bước thăng trầm, nhưng ý chí bất khuất và lòng vị tha của người dân xứ Quảng luôn luôn được gìn giữ và nâng cao. Đồng thời, hợp tác mật thiết với các Hội đoàn bạn trong tinh thần đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau để thăng tiến. Ông nhấn mạnh:" Vạn nhất, không làm được việc gì lớn trong sứ mệnh phục vụ đồng hương, chúng tôi quyết chẳng bao giờ có hành vi bất xứng, làm hoen ố thanh danh ngời sáng của quý bậc Tiền nhân xứ địa linh nhân kiệt" 2 giờ 05, Lễ Tế Tổ Tiên, cầu cho con cháu được yên lành, thăng tiến; cầu cho đất nước Hoa Kỳ quốc thái dân an, do quý vị bô lão đồng hương thực hiện. Đây cũng là một công tác trọng tâm của Hội nhằm duy trì một nét văn hóa cổ truyền của dân tộc và chuyển giao di sản tinh thần của Ông - Cha cho thế hệ thừa kế. Tiếp theo, lão nghệ sĩ Huỳnh Đớm trình bày một màn Hát Bộ trích đoạn tuồng "Hạ San" nói về một chàng trai giã từ thầy, bạn xuống núi trả thù nhà được cử tọa tán thưởng nồng nhiệt.

2 giờ 30, Ông Huỳnh Kim Anh, Hội Trưởng lên diễn đàn cảm ơn sự hiện diện của toàn thể quý vị quan khách và đồng hương đã đến dự buổi lễ hôm nay. Tiếp theo, Ông Hội Trưởng tâm tình cùng cử tọa rằng:" Ở xứ người, rượu ngon, bánh mứt, thịt dư thừa nhưng chúng ta vẫn thấy thiếu thốn một cái gì" Thấy mất mát một điều gì"… Chính vì thế mà những người tha hương cần có nhau. Một Hội Đoàn hay một Hội Đồng Hương là một sự cần thiết nương tựa nhau để sống." Ông cũng cho biết Hội Đồng Hương Quảng Nam-Đà Nẵng đã thành lập và hoạt động liên tục hơn 10 năm nhằm xây dựng tình đồng hương và:" cùng với các Hội Đoàn, Đoàn Thể của người Quốc Gia chân chính tranh đấu cho quê hương được tự do…và xây dựng tình hàng xóm, láng giềng của Đồng Hương."

Kế tiếp là tiết mục Chúc Thọ và tặng quà cho quý vị bô lão của Hội. Sau đó, là phần "Vinh danh tài năng trẻ" nhằm mục đích cổ vũ, khuyến khích và ca ngợi tuổi trể Việt Nam đã thành đạt trong học tập tại Hải Ngoại, những người trẻ đã làm rạng danh cho gia đình, cộng đồng và phụng sự xã hội. Người trẻ tuổi được vinh dự xướng danh và nhận "Bằng Khen" trong buổi lễ đầy ý nghĩa hôm nay là Bác Sĩ Nguyễn Quang Hà. Được biết Bác Sĩ Quang Hà là con trai của Ông Nguyễn Quang Sơn, thân mẫu mất sớm nhưng bằng những cố gắng bản thân và tinh thần cầu tiến vươn lên, Bác Sĩ Hà đã cùng 5 người anh, chị, em cùng nhau chăm chỉ học hành để đạt được thành quả là tất cả đều đã tốt nghiệp đại học hai năm và cao hơn.

Kế tiếp là một chương trình Văn Nghệ Mừng Xuân đặc sắc với nội dung thương nhớ về quê hương do MC Khúc Thừa Nhân phụ trách với ca sĩ Thiên Trang, nghệ sĩ Thu Hà, Đoàn Thanh Niên Sinh Viên Quảng - Đà. Vũ khúc "Đèn Cù" với các nữ sinh trong xiêm y tha thướt xử dụng các dải lụa và quạt đầy màu sắc trình diễn nhịp nhàng, uyển chuyển đẹp mắt. Nghệ sĩ Thu Hà trình diễn các ca khúc cung đình của Đất Thần Kinh cổ kính. Đặc biệt, ca sĩ Thiên Trang trong tà áo dài muôn thuở đã hát các một loạt các bài ca "Thương về Miền Trung, Lá Thư Miền Trung…" như gợi niềm nhớ khôn nguôi về quê nhà Miền Trung , nơi chôn nhau cắt rún thuở nào vô cùng thiết tha mà giờ đây chỉ còn là những kỷ niệm đẹp, êm đềm, giữa muôn trùng xa cách.

Buổi họp mặt ra mắt Ban Chấp Hành Hội Đồng Hương Quảng Nam- Đà Nẵng tiểu bang Washington, Mừng Xuân Bính Tuất 2006 chấm dứt vào lúc 4 giờ 45 cùng ngày trong sự khởi đầu tốt đẹp nồng ấm tình đồng hương thân hữu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.