Hôm nay,  

Quận Cam: Ái Hữu Giáo Phận Hà Nội Mở Tiệc Xuân 2006

18/01/200600:00:00(Xem: 5662)
Westminster (VB) . - Hội ái hữu giáo dân địa phận Hà Nội (gồm các tỉnh Hà Nội, Hà Đông, Hà Nam, Nam Định) sẽ mở buổi tiệc tân Xuân, để hội ngộ và bày tỏ niềm hy vọng mới về sinh hoạt giáo hội tại quê nhà.

Theo lời Ông Trần hữu Lục, hội trưởng Hội Ái Hữu giáo dân gốc giáo phận Ha Nội, cuộc hội ngộ diễn ra ngày 15-2-2006 tại nhà hàng Seafood Kingdom thành phố Anaheim.

Ông Nguyễn Bụt một hội viên đã gửi đến tòa soạn bản tin được ông hội trưởng xác nhận với phái viên Việt Báo (Hiền Nguyễn) về nội dung, như sau:

"Sinh hoạt của hội thuần túy ái hữu, không chính trị, kinh doanh và không. Một trong những sinh hoạt nói lên sức sống của hội là tiệc xuân hàng năm. Hai sinh hoạt kia là lễ kính thánh quan thày Tháng Ba và lễ cầu cho linh hồn tiên tổ và các linh hồn ân nhân và hội viên đã qua đời ..

Là một trong những hội ái hữu lâu đời nhất của người Việt hải ngoại, hội ái hữu địa phận Hà Nội từ ba năm nay, đã tổ chức tiệc xuân nhân ngày đầu năm với nhiều ý nghĩa và mục đích khác nhau.

Ý nghĩa:

-Nhớ về một lần di cư và một lần chạy trốn.

-Nơi xứ lạ quê người không quên Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Hồ Gươm, Sông Hồng Hà, Kẻ Sặt.

-Nhớ về những xứ đạo trại định cư tại miền Nam từ Saigon xuống Cái Sắn qui tụ những giáo dân gốc Hà Nội, trong đó, tiểu chủng viện Pio XII Ngã Sáu là hình ảnh không bao giờ phai mờ trong ký ức người Công Giáo Hà Nội; - Mùa xuân là mùa hội ngộ, mùa hy vọng, tiệc xuân năm nay lấy chủ đề Xuân Hy Vọng để nhìn về giáo phận mẹ vừa có một biến cố được mô tả cả thế kỷ này mới có. Đó là tại ngay nhà thờ chính tòa, tức là Nhà Thờ Lớn Hà Nội đã có lễ truyền chức linh mục cho 57 đại chủng sinh và được chủ tế cũng như chủ phong của đức hồng y Crescenzio Sepe, bộ trưởng thánh bộ truyền giáo, nhân dịp ngài sang thăm Giáo hội CGVN trong chuyến công du mục vụ.

Mục đích:

-Nuôi dưỡng và bồi đắp cho sự lớn mạnh và trưởng thành của Hội trong 18 năm qua tại hải ngoại với thủ đô là Little Saigon đông giáo dân gốc Hà Nội nhất.

-Tiệc mừng tân niên để các đồng hương có dịp chúc tết nhau, mừng cho đàn con cháu đông ngoan học hành tấn tới và thành đạt, chúc thọ và tỏ lòng biết ơn đến các ân nhân, tổ tiên, ông bà, cha mẹ và bằng hữu trao cho nhau những nụ cười Hà Nội nhất.

-Tiệc xuân cũng là dịp để chia xẻ cho nhau những tin tức cá nhân và địa phận và cũng là một dịp điểm danh ai còn ai mất trong năm vừa qua.

-Để làm một cái gì, làm một cái gì ở đây chính là giáo phận mẹ cần yểm trợ tài chánh cho một công tác mục vụ nào đó, con dân Hà Nội góp gió thành bão, đáp lại những nhu cầu của địa phận mẹ. Mục đích này Hội đã làm trong suốt những năm qua.

Với ý nghĩa đó, Ban chấp hành của ông hội trưởng đương kim Trần Khắc Lục đã tổ chức tiệc xuân. Ba năm đầu lấy chủ đề là Xuân Hội Ngộ và tiệc Xuân Bính Tuất 2006 năm nay mang chủ đề Xuân Hy Vọng với lý do như đã trình bày trong phần Ý Nghĩa ở trên.

Khác với những năm trước, tiệc Xuân Hy Vọng năm nay sẽ được tổ chức tại Nhà hàng Seafood Kingdom, địa chỉ số 9802 Katella, góc Brookhurst, thành phố Anaheim, CA 92804; Tel: (714) 636-0398.

Thời gian từ 06 giờ chiều ngày Chủ Nhật 12-2-2006, tức 15 Tháng Giêng ta Bính Tuất.

Giá vé ủng hộ là $25.00 một người hay $200.00 mỹ kim một bàn 10 người.

Quí vị đồng hương giáo hữu Công giáo gốc địa phận Hà Nội muốn biết thêm chi tiết hay đặt chỗ mua vé trước, xin gọi cho các vị trong ban tổ chức như sau:

Ô. Trần Khắc Lục (714) 893-3454; Ô. Lương Văn Thanh (714) 531- 0222; Ô. Trịnh Ngọc Đoán (714) 373-4004 và Ô Nguyễn Văn Chính (714) 891-1068.

Theo lời ông hội trưởng cho biết, chương trình văn nghệ tiệc Xuân Hy Vọng năm nay được chuẩn bị và tập dượt kỹ lưỡng, hướng tất cả về Hà Nội trong những màn ca vũ nhạc kịch, xổ số và hái lộc đầu xuân. Và nhất là vở hài kịch "Đòn Xóc Hai Đầu" hay là "Đâm Bị Thóc Thọc Bị Gạo" sẽ đưa quí vị về vùng quan họ Bắc Ninh xưa.

Cha linh hướng và Ban chấp hành Hội Aí Hữu Giáo Dân Gốc Địa phận Hà Nội hải ngoại và ban tổ chức tiệc tân niên Xuân Hy Vọng tha thiết mời gọi giáo dân gốc Hà Nội đang cư ngụ tại miền Nam Cali hãy tham gia bữa tiệc vào ngày giờ nói trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.