Hôm nay,  

Sbtn Truyền Hình Sang Úc: Viet Satellite Tiếp Sức Trẻ

29/12/200500:00:00(Xem: 5976)
LITTLE SAIGON, Calif. (Vi Anh) -- Truyền hình Hình SBTN trụ sở chánh ở Little Saigon, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, đem hình ảnh, tin tức cuộc sống, làm việc, giải trí, vui chơi của người Việt và sự nghiệp đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam đến tận phòng khách, phòng ăn của gia đình người Việt Hải ngoại, quần cư đông nhứt ở Mỹ.

Năm 2006 SBTN sẽ truyền hình sang Úc, và bắt đầu chương trình SBTN Locals mở đường trở thành CNN cho người Việt với tin tức bằng hình sống của người Việt. Bất cứ cái gì quan trọng của người Việt xảy ra ở Dallas, Sydney, Toronto, v.v. là trong bản tin ngay sau đó hay trong breaking news của SBTN muốn có liền.

Việt Satellite là đội quân khoa học kỹ thuật Tin học từ Calfonia nắng ấm đến Hawai giữa Thái Bình Dương, ngày đêm giữ vững làn sóng phát hình cho SBTN, mở rộng địa bàn để kết nối tình đồng bào liên dây Việt trong lòng xã hội Tây Phương. Làm việc tận tâm, kết quả tốt, khách hàng tăng khiến Direct TV, hệ thống vệ tinh lớn nhứt của Mỹ đánh giá cao, công nhạn là đại lý hữu quyền của Direct TV. Năm 2006. Việt Satellite tăng cường tiếp tay lớp trẻ Việt thêm sức sinh hoạt cộng đồng.

Người Việt Hải Ngoại thế hệ thứ nhứt hàng chục ngàn người như như Cụ Bà Vũ Quốc Thông 88 tuổi ở Seattle, như bé trai Ryan Bùi ở Corona, và những nhà truyền thông kỳ cựu như Ô.Vương Kỳ Sơn ở New Orleans, nhân sĩ thuần thành Phật Giáo Hòa Hảo Nguyễn tấn Đức ở Virginia, Cựu Bộ Trưởng Thanh Niên Võ Long Triều ở Bắc Cali, Cựu Nghị sĩ Lê châu Lộc ở Nam Cali "sống với và gần gũi" người Việt qua nhiều tiết mục thông tin, nghị luận, dạy tiếng Việt, giải trí phim, cải lương, âm nhạc Việt v.v.. , đã hàng trăm lần điện thư, điện thoại đến đài góp ý kiến, xây dựng cho đài.

Nhờ khán thính giả người Việt Hải Ngoại xem SBTN, Viet Satellite là "của mình" mà sự phát triển của hai cơ quan truyền thông và kỹ thuật truyền thông -- do người Việt, của người Việt, vì người Việt -- này phát triển với một mức độ và nhịp độ khiến Direct TV hệ thống truyền hình vệ tinh lớn nhứt Mỹ ngạc nhiên và "nể". Nhờ thế SBTN của người Việt Hải Ngoại yêu tự do, dân chủ, nhân quyền đủ sức cản đường đài truyền hình VT4 của Việt Cộng xâm nhập bầu trời Bắc Mỹ.

Kế hoạch trước mắt của SBTN và Việt Satellite là phát triển và phát triển, xông tới, xông tới không ngừng, trong không gian lẫn thời gian. Năm 2006, SBTN nỗ lực chánh yếu truyền hình sang Uc, và kết nối truyền thông các cộng đồng qua SBTN Locals. Đồng thời vẫn thường trực cố gắng kiện toàn chương trình, thông tin phong phú, nóng hổi hơn, nghị luận sâu sát hơn, giải trí hấp dẫn hơn. Hầu phát huy văn hóa Việt và chánh nghĩa tư do, dân chủ mà tập thể người Việt đã tranh đấu từ ngày rời đất nước ra đi tỵ nạn CS. Mặt khác tài trợ cho một số hội đoàn và lớp trẻ hậu duệ của người Việt tỵ nạn CS tích cực sinh hoat văn hóa, nghệ thuật, trên tinh thần liên đới giữa thế hệ một, một rưởi, và thế hệ thứ hai.

Những con số đã nói lên những cố gắng đã qua của SBTN và Việt Satellite có thể tạo niềm hy vọng cho những việc làm sắp tới.

Nhựt báo Việt Báo mới đây viết:

"Westminter (VB) . - Việt Satellite là một công ty khoa học kỹ thuật cao do người Việt làm chủ, được hệ thống Direct TV của Mỹ chọn làm đại lý thẩm quyền trực tiếp của Direct TV. Việt Satellite nỗ lực đưa chương trình truyền hình SBTN cộng tác với DirectTV, lên khắp bầu trời Mỹ và Canada. Hiện nay SBTN có không dưới 30. 000 gia đình người Mỹ gốc Việt gắn, tính ra theo chỉ số xã hội học, thì có trên 120.000 khán thính giả (Nguyễn Hiền)"

Theo tin tổng hợp, SBTN và Việt Satellite, mấy tháng cuối năm 2005, số gia đình gắn SBTN qua thiết trí của Việt Satellite khoảng 1.300 gia đình. Nếu tính các cơ sở thiết trí bằng cable và satellite khác, số gia đình gắn SBTN phải trên con số đó. Đó là câu trả lời của nhạc sĩ Trúc Hồ, qua phỏng vấn của nhà báo Vi Anh (Việt Báo). Còn Việt Satellite nói đang cố gắng hết mình đào tạo thêm chuyên viên gán dĩa mới đủ sức thỏa mãn cho khách hàng.

SBTN và Việt Satellite đa số là những người trẻ thuộc thế hệ một rưởi nên rất nặng nợ nước, tình đồng bào. SBTN luôn có mặt, thu hình trung thực các cuộc đấu tranh, lễ hội truyền thống, và đóng góp tiền bạc cho các tổ chức đấu tranh, từ thiện, văn hóa. Điển hình như tặng 35 ngàn Đô cho Đại Hội Toàn Quân. Gây Quỹ chỉ trong khán thính giả SBTN đã được trên 200 ngàn cứu trợ đồng bào Việt trong cơn bão lụt Katrina

Còn Việt Satellite tổ chức, tặng quà Trung Thu, giúp chương trình dạy tiếng Việt Mầm Non trên TV, bảo trợ cho tuổi trẻ tổ chức Hội Chơ, trưng bày mô hình "Làng Việt Nam" ở San Diego.

Và đặc biệt nhứt, bảo trợ tài chánh giúp cho Hướng Đạo Việt Nam tổ chức [ tin Việt Báo] Trại hè họp mặt Hướng Đạo Sinh Thế Giới 'Thẳng Tiến 8', sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 năm tới tại công viên Jurupa ở Riverside.Vừa qua, Ban giám đốc Việt Satellie đã tiếp phái đoàn đại diện ban tổ chức Trại Thẳng Tiến 8, tại trụ sở Việt Satellite trên đường Brookhust (góc Mc Fadden) thuộc trung tâm khu vực Little Saigon, gồm có trại trưởng Dương Tiến Đạt và phát ngôn viên trại: nữ bác sĩ Phạm Đỗ Thiên Hương.

Anh Trần Hải, giám đốc Việt Satellite trong cuộc gặp gỡ này đã nói đến chủ trương của công ty là đóng góp vào mọi sinh hoạt có tính cách phát triển văn hóa, giáo dục, xã hội của cộng đồng Người Việt hải ngoại nói chung và khu vực Quận Cam nói riêng. Do đó, Việt Satellite hoan nghênh việc Hướng Đạo VN hải ngoại mở trại họp bạn thế giới mà trong đó nhắm tới giáo dục thanh thiếu niên bằng sinh hoạt trại hè với nhiều giải trí lành mạnh, và phát huy văn hóa dân tộc Việt xuyên qua một hội chợ văn hóa của trại Thẳng Tiến.

Việt Satellite, trong dịp tết này, công ty lắp ráp thiết bị để xem truyền hình này cũng đã nhận lời làm "main sponsor" cho Hội chợ Tết của giới trẻ ở San Diego cùng cuộc thi Hoa hậu 2006 của cộng đồng VN thành phố phía Nam cali này. Việt Satellite là đại diện chính thức DirecTV, vừa được chọn là "top 50 dealer 2005".

Công ty này cũng vừa nhận bảo trợ cho Đại Hội Truyền Thông riêng tiểu bang Texas, dự trù mở ra vào đầu năm tới. Việt Satellite số điện thoại gọi 24/24 số miễn phí 800-581-6910 và trang web: www.vietsatellite.com.

Nhờ được người Việt ủng hộ nhiều, số khách hàng của DirectTV tăng, Việt Satellite can thiệp với Direct TV, khách hàng SBTN của người Việt được khỏi trả tiền dĩa trước đây giá 150$, miễn luôn tiền shipping để Việt Satellite trả ơn đồng bào.

Còn SBTN đang lập một lịch trình đi tiếp xúc với các cơ quan truyền thông ở các nơi người Việt quần cư để liên doanh thành lập các toán thu hình sinh hoạt sống người Việt ở địa phương để đưa lên SBTN. Canada đang thương lượng, các tiểu bang Texas, Florida, Toronto, San Jose đã thành hình.

Đặc biệt sẽ thêm chương trình Vấn Đề Việt Nam trong bối cảnh quốc tế Mỹ, Liên Au và Trung Cộng, thử phân tích trong xem hương đi của Việt Nam ra sao. Một số cựu viên chức Việt Nam CH như Cựu Đại sứ Bùi Diễm, Gs Vũ Quốc Thúc, Bộ Trưởng Thanh Niên Võ Long Triều, Nghị sĩ Lê Châu Lộc, và nhà báo Vi Anh, Nguyên Huy tình nguyện cộng tác.

Còn SBTN theo lời Trúc Hồ sẽ tổ chức một lễ Tết thu live tại Đài để chia niềm vui Tết Lttle Saigon với đồng bào khắp nước Mỹ. Trong dịp này sẽ có số phát tài, phát lộc, phát bình an. Việt Satellite thấy hấp dẫn hứa tài trợ một lô trúng giá 3.000 Đô. Ngoài ra trong chương trình SBTN Locals sẽ khởi động một chương trình mới gọi là SBTN LOCALS, tức các toán chuyên môn cộng tác viên ở các địa phương sẽ thu hình lễ hội Tết ở các cộng đồng người Việt nhiều nơi chuyển thẳng cho trụ sở chánh SBTN ở Little Saigon phát live kháp nước Mỹ và Canada.

Với một vẻ trầm tư mặc tưởng nhưng quyết liệt, Trúc Hồ nói với nhà báo Vi Anh và khán thính giả trong cuộc phỏng vấn ngày 24-12, rằng "phải làm sao biến SBTN thành một CNN Việt về tin tức Việt"; đó là ý nguyện của Trúc Hồ, tập thể SBTN và một số đông khán thính giả SBTN trước thềm nam mới./.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.