Hôm nay,  

Huy Trâm Ra Truyện Và Thơ ‘rau Đắng Trên Quê Người’

18/11/201000:00:00(Xem: 2503)

Huy Trâm Ra Truyện Và Thơ ‘Rau Đắng Trên Quê Người’

Nhà thơ Huy Trâm.


Westminster ( Bình Sa )- - Tại hội trường Nhật Báo Người Việt lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, Nhà Thơ, Nhà Văn Huy Trâm ra mắt tập Truyện và Thơ "Rau Đắng Trên Quê Người" gần một trăm văn, thi hữu và thân hữu, một số viên chức trong chính quyền cùng thời làm việc với ông trong ngành Tư Pháp tham dự.
Điều hợp chương trình nhà văn Mắt Nâu. Sau phần nghi thức khai mạc tiếp theo Bà Vương Hồng Loan lên có đôi lời về tác giả.
Nói đến Huy Trâm trong cộng đồng chúng ta ai cũng biết  về thân thế sự nghiệp của ông trước khi ông thành nhà văn nhà thơ.
Tiềp theo cựu Thẩm Phán Đặng Đình Long lên nói về tác phẩm "Rau Đắng Trên Quê Người". Trong phần trình bày ví von nhưng rất duyên dáng của một người bạn đồng nghiệp Ông nói: "Rau Đắng Trên Quê Người" Nhà Văn Huy Trâm đã kể lại những u uất, những bất bình, ông nói chúng ta đọc tác phẩm nầy sẽ thấy lại mình trong đó. Người đọc thấy được cái chung rất qúi trọng. Ông mong rằng mỗi người chúng ta nên có trong tay một tác phẩm để đọc. . ."
Nhà Thơ Huy Trâm lên có đôi lời chào mừng và cảm ơn bạn bè thân hữu đã đến tham dự với ông trong chiều ra mắt "Rau Đắng Trên Quê Người."
Vài nét về tác giả: Ông sinh năm 1937 tại Miền Bắc Việt Nam. Cựu học sinh các trường Trung Học  Nguyễn Trãi, Hà Nội và Khải Định Huế. Ông bắt đầu viết văn làm thơ từ năm 1954 trên Tạp Chí Đời Mới ( Sài Gòn) Ông được giải Văn Chương Toàn Quốc năm 1969. Sáng lập và Nhạc Trưởng chương trình nhạc chủ đề trên đài Truyền Hình Việt Nam  ( 1971-1973) Thẩm Phán Công Tố. Sau 30 tháng 4 1975 đi tù cộng sản. Đến Hoa Kỳ năm 1991.


Ông sáng tác không ngừng nghĩ, trong suốt thời gian qua ông đã cho phát hành các tác phẩm như: Chiều Quê Hương (truyện ngắn) - Lòng Chưa Dâu Biển (thơ) - Những Hàng Châu Ngọc Trong Thi Ca Hiện Đại (biên khảo) - Như Những Bè Mây (thơ) - Trời Yên Bể Lặng (truyện ngắn) - Sương Khói Chiều Hôm (thơ) - Đò Ngang Trong Thành Phố (truyện ngắn) - Sầu Cỏ Uùa (thơ) - Dòng Lệ Thơ Ngây (thơ) - Đồng Xanh (thơ) - Ngõ Hẹp Quanh Co (tập truyện) - Việt Nam Và Tâm Thức Dân Tộc (tiểu luận) viết chung với Nguyễn Hữu Tấn - Đi Vào Lòng Cuộc Đời (thơ) - Thế Nào Là Nhạc Hay (nhận định) - Tự Tại Tâm ( điểm luận) viết chung với Nguyễn Hữu Tấn - Sầu Xứ Tiếp Sầu Mây (thơ) - Thương Nhiều Nhớ Nhiều ( tập truyện) - Mây Giạt Trời Đêm (thơ) - Những Nhà Thơ Lớn Của Đất Nước (biên khảo) - Con Đường Vô Định ( truyện dài thời đại) - Rì Rào Sóng Vỗ ( truyện ngắn) - Cõi Bình Yên (thơ) - Thơ Viết Chưa Xong Giữa Cuộc Đời (thơ) và Rau Đắng Trên Quiê Người (truyện và thơ).
Sẽ phát hành "Cung Đàn Năm Aáy" Tuyển tập nhạc.
Buổi ra mắt sách gần như một chiều nhạc thính phòng, nhiều thân hữu văn nghệ đóng góp chương trình rất phong phú, những bản nhạc tình tự quê hương đã được trình bày qua các giọng ca điêu luyện theo tiếng đàn Piano của Nhạc Sĩ Huy Trâm. Mọi người cùng thưởng thức trong không khí thân tình của buổi chiều Chủ Nhật rất bận rộn với các sinh hoạt chung của cộng đồng tại Orange County.
Đồng hương muốn đọc các tác phẩm kể trên xin liên lạc: Huy Trâm (714) 891-7483.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.