Hôm nay,  

Hội Quân Cảnh Nam Cali: Mở Dạ Tiệc Ngày Truyền Thống

11/10/201000:00:00(Xem: 4892)

Hội Quân Cảnh Nam Cali: Mở Dạ Tiệc Ngày Truyền Thống

Quân Cảnh lưu niệm.


Santa Ana ( Bình Sa ) - -Tối Thứ Sáu ngày 8 tháng 10 năm 2010, tại nhà hàng Emerald Bay, Hội Quân Cảnh Nam California tổ chức ngày Truyền Thống Quân Cảnh. Tham dự là một số qúy vị quan khách, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, một số các vị niên trưởng cùng toàn thể gia đình Quân Cảnh tham dự.
Được biết Hội Quân Cảnh Nam California thành lập đến nay được 16 năm, hằng năm  vào tháng 10 hội tổ chức họp mặt để kỷ niệm ngày thành lập binh chủng. Binh Chủng Quân Cảnh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa được thành lập từ năm 1960.
Điều hợp chương trình Quân Cảnh Trần Hải. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, sau đó Quân Cảnh Trần Hải thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, chiến hữu trong đại gia đình Quân Cảnh. Tiếp theo Ông Kiều Công Lang, Hội Trưởng Quân Cảnh Nam California, lên chào mừng quan khách, các niên trưởng, thân hữu và gia đinh Quân Cảnh đến tham dự ngày họp mặt truyền thống. Ông nói: "Hằng năm binh chủng Quân Cảnh có một lần gặp nhau không ngoài mục đích để trao đổi cho nhau những tin tức buồn vui trong cuộc sống, bạn bè ai còn ai mất, đây cũng là dịp để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời cùng chung nhau màu cờ sắc áo. Trong dịp nầy ông cũng cho biết Hội Quân Cảnh ngoài việc cùng các hội đoàn bạn tham gia vào công cuộc đấu tranh chung cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại quê nhà. Hội còn tổ chức gây qũy để giúp những chiến hựu đang sống thiếu thốn khổ cực tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2009-2011 hội đã gởi về giúp 212 chiến hữu với số tiền khoản $ 13. 000.00 (mười ba ngàn Mỹ Kim).”


Tiếp theo chương trình Niên Trưởng Trương Văn Cao, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội Quân Cảnh Hải Ngoại, lên chào mừng quan khách, chiến hữu. Trong phần phát biểu ông cũng nhắc lại những đóng góp quan trọng của binh chủng Quân Cảnh để cho hậu phương có cuộc sống thanh bình, ông cũng kể trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt, binh chủng Quân Cảnh phải tăng cường nhiều đơn vị để nhận và quản lý tù binh cộng sản. mãi đến khi trao trả tù binh có đến 4 Tiểu Đoàn Quân Cảnh được Bộ Tổng Tham Mưu sát nhập vào Binh Chủng Biệt Động Quân... 
Tiếp theo Quân Cảnh Trần Xuân Sơn lên trình bày vài nét về sự hình thành của binh chủng Quân Cảnh QLVNCH ". . . Mục đích chính là để duy trì quân phong, quân kỷ trong quân đội cũng như đáp ứng nhu cầu cần thiết trên 4 vùng chiến thuật, cho các binh chủng, các quân trường. . . vì vậy có 8 Tiểu Đoàn và 9 Phân Đội Quân Cảnh, ngoài ra để đáp ứng với nhu cầu chiến trường, số tù binh cộng sản càng ngày càng đông nên phải lập 5 trại giam tù binh cộng sản trên 4 vùng chiến thuật và một trại giam tù binh cộng sản hệ trung ương tại Phú Quốc cho Bộ Tham Mưu. Với quân số 4 Tiểu Đoàn Quân Cảnh để giam giữ trên 38 ngàn tù binh cộng sản. . . Quân cảnh đã hiện diện trên khắp các chiến trường như Lam Sơn 719 đội mưa pháo địch để duy trì đường tiếp vận sinh tử  từ Khe Sanh, Đông Hà, Hạ Lào, Aùi Tử Quảng Trị, Đakto Tân Cảnh Kon Tum, đến Củ Chi, Trảng Bàng, Tri Tôn Châu Đốc, Năm Căn Cà Mau. Nơi nào cũng có những người Quân Cảnh hiện diện. . ."
Buổi dạ tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và các chị trong gia đình Quân Cảnh trình dìễn. Kết thúc buổi họp mặt với một chương trình dạ vũ trước khi chia tay nhau.

Ý kiến bạn đọc
11/03/201605:21:57
Khách
Trước lúc bác NGA đi Mỹ Bác có nói đi cùng với với bác KIỀU CÔNG LANG cháu mong hội người việt tại Mỹ tìm giúp cháu xin chân thành cảm ơn
11/03/201605:17:31
Khách
Bác KIỀU CÔNG LANG trước đây là võ sư vôvinam việt võ đạo tại tp hcm. Bác còn là phó giám đốc cty xây dựng An Mỹ. Cháu muốn nhờ bác giúp cháu tìm bác gái ruột của cháu là ĐINH THI NGA. Bác NGA đi mỹ khoảng năm 1990. Bác Nga có 1 chị gái cùng 1 anh trai ngày đó đi du học cháu nhớ vậy . Nếu được vui lòng liên hệ lại giúp cháu theo số phone 0915526868 .0918591368 . Imail tranlyvhh@gmail.com hiện cháu đang sống tại tp.hcm .Thanks!!
24/01/201521:14:09
Khách
Toi NGUYEN DUC NINH QC Tu phap muon lien lac voi anh KIEU CONG LANG
Anh LANG co phai anh la Tieu doi truong QC Tu phap BINH CHANH truoc nam
1975 khong.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.