Hôm nay,  

Tháng 5 Rợp Trời Cờ Vàng, Chiếu Phim Về Cộng Đồng Việt

06/05/200400:00:00(Xem: 5279)
LITTLE SAIGON (VB) -- Đó là một cuốn phim về cộng đồng VN với trong đó là rợp trời cờ vàng, cùng với những cuộc biểu tình lịch sử gần 2 tháng tại Quận Cam chỉ vì một lá cờ đỏ và ảnh ông Hồ treo trong 1 cửa tiệm ở phố Bolsa của Little Saigon.
Cuốn phim nhan đề “Saigon, U.S.A.” sẽ chiếu trên các băng tần truyền hình khắp Hoa Kỳ, theo một thông báo của hệ thống truyền hình công lập PBS của Hoa Kỳ.
Phim này thực hiện bởi hai đạo diễn Lindsey Jang và Robert C. Winn, được đại diện bởi Hội Viễn Thông Mỹ Gốc Á (The National Asian American Telecommunications Association, viết tắt NAATA).
Phim “Saigon, U.S.A.” sẽ được PBS chiếu trên toàn quốc Hoa Kỳ vào tháng 5-2004.
Riêng tại vùng Los Angeles và Quận Cam, phim chiếu trên băng tần KOCE vào ngày 6 tháng 5 năm 2004, lúc 8 giờ tối. Và sau đó sẽ chiếu lại vào ngày 27 tháng 5, vào 9 giờ tối.

Phim được giới thiệu bắt đầu bằng đoạn văn, “Từ khi Sài Gòn thất thủ năm 1975, hàng trăm ngàn người tị nạn VN đã hình thành 1 cộng đồng có tên là Little Saigon ở Quận Cam, California. Người Mỹ gốc Việt đã chiến đấu để hòa giải những ký ức kinh hoàng quá khứ vớii đời sống heịn tại ở Mỹ. Phim ‘Saigon, U.S.A.’ tập trung vào sự thay đổi căn cước của cộng đồng này và cảm thức ngày càng tăng về sức mạnh của họ.”
Donald Young, giám đóác NAATA, nói, “Phim này rất có ý nghĩa vì đây là phim tài liệu lớn đầu tiên về cộng đồng Mỹ gốc Việt. Khán gải sẽ xúc động vì chuyện đầy cảm xúc của họ. Khán giả sẽ ngạc nhiên khi học về di sản Cuộc Chiến VN trong cộng đồng này.”
Phim đã được giải thưởng CINE Eagle và được chọn dự nhiều đại hội điện ảnh khác nhau.
(Bản tin này được dịch, dựa trên bản thông báo bằng Anh văn của NAATA.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.