Hôm nay,  

Cựu Lính Mỹ Tham Chiến Tại Vn Vinh Danh Tns Lou Correa

09/09/201000:00:00(Xem: 2165)

Cựu Lính Mỹ Tham Chiến Tại Vn Vinh Danh Tns Lou Correa

SACRAMENTO, Calif. – Vào cuối tuần qua, Tổ Chức Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam (Vietnam Veterans of America – VVA) và California State Council đã vinh danh Thượng Nghị Sĩ Lou Correa là Nhà Lập Pháp Xuất Sắc Trong Năm “Legislator of the Year.”
“Tôi rất hân hạnh được nhận một vinh dự đặc biệt,” Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói. “Hiện nay, có nhiều quân nhân và các cựu quân nhân đã bỏ ra nhiều thời gian, công lao và hy sinh để bảo vệ nền tự do, dân chủ cho đất nước chúng ta. Chúng ta nên tỏ lòng tri ân và biết ơn hằng ngày đến sự hy sinh của những người trong quân sự và các cựu quân nhân để cho chúng ta có một cuộc sống bình yên.” 
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa là người đã vận động một số dự luật để ủng hộ và giúp đỡ các người đi thi hành công vụ quân sự, nhất là những cựu quân nhân. Năm nay, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã đệ trình Dự Luật Senate Bill 1296 (SB 1296) để huấn luyện cảnh sát để nhận xét và biết cách làm việc với cựu quân nhân đang bị chấn thương sọ não (Traumatic Brain Injury) và hậu chấn thương căng thẳng (Post Traumatic Stress Disorder). Dự luật SB 1296 đã được chuyển sang đến Thống Đốc Arnold Schwarzenegger để ông xem xét và ký thành luật. Hơn nữa, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã đệ trình Dự Luật Senate Bill 1075 (SB 1075) để bảo đảm các thành viên trong Vệ Binh Quốc Gia sẽ không bị thiệt thòi về học vấn hoặc tài chánh khi họ được gọi trong những trường hợp khẩn cấp để phục vụ cho quân sự. Dự luật SB 1075 đã nhận được chữ ký của Thống Đốc Arnold Schwarzenegger và trở thành luật tại tiểu bang.


Một đại diện cho tổ chức quân sự như VVA tại tiểu bang California, Ông Pete Conaty chia sẻ, “Chúng tôi cảm ơn sự vận động và công lao của Thượng Nghị Sĩ Lou Correa để giúp cựu quân nhân và quân sự trong suốt nhiều năm trong vai trò một nhà lập pháp và Phó Chủ Tịch Ủy Ban Cựu Quân Nhân Thượng Viện (Senate Veterans Affairs Committee) của tiểu bang California.”
VVA được thành lập vào năm 1978 để cố vấn và ủng hộ những vấn đề ảnh hưởng và liên quan đến cựu quân nhân từ cuộc chiến tranh Việt Nam, cựu quân nhân của cuộc chiến tranh trong thế hệ sau, và cộng đồng địa phương. VVA là một hội cựu quân nhân duy nhất toàn Hoa Kỳ được công nhận bởi Quốc Hội Hoa Kỳ để phục vụ cựu quân nhân từ cuộc chiến tranh Việt Nam và gia đình của họ. Trong toàn Hoa Kỳ, hơn 50,000 thành viên tham gia vào VVA.
Đê ghi ơn những thành quả của ông đối với việc phục vụ cựu quân nhân và quân sự, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa được nhiều tổ chức vinh danh Nhà Lập Pháp Xuất Sắc Trong Năm từ tổ chức cựu quân nhân Veterans of Foreign Wars và American Legion Department of California. Thêm nữa, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã nhận bằng “Charles Dick Medal of Merit” từ National Guard Association of the United States.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho các cư dân trong địa hạt 34 bao gồm các thành phố Anaheim, Fullerton, Garden Grove, Santa Ana, Stanton và Westminster. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.