Hôm nay,  

Cần Phải Củng Cố Liên Tục Tâm Thân Lực

21/08/201000:00:00(Xem: 2348)

Cần Phải Củng Cố Liên Tục Tâm Thân Lực

Nguyễn Huỳnh Mai
Thể xác đau chừng nào, tinh thần càng minh mẫn chừng đó.
Tại sao"
Vì khi thể xác đau thì tâm thân trí thu hồi lại một không phân tán để chống đỡ bệnh tật. Lúc đó ta không phóng tâm nghĩ đông nghĩ tây. Não trạng ta được bảo vệ không bị các việc bên ngoài xâm nhập như thời sự, công việc hàng ngày, tóm lại là mọi hình ảnh, âm thanh, hành động, lời nói bên ngoài không ảnh hưởng vào nội tâm của ta.
Nội tâm cần được giữ sao cho sáng trong mới hội nhập và hòa đồng vào luồng lực chung của nhân loại ở Tân Thiên Niên Kỷ.
Ta phải nhanh chân tiến bước bằng sự thanh lọc hàng giờ hàng ngày để trau dồi tâm thức bước ra khỏi tồn đọng của quá khứ thu thập trong quá trình học hỏi lượm lặt trên trường đời.
Tiến nhanh và bước nhanh không trù trừ và thực tập trạng thái thiền định liên hồi trong đời sống hàng ngày. Cần phải củng cố liên tục Tâm Thân Lực. Trụ tâm, trụ tánh. Đánh bạt tất cả mọi thông tin, lời nói, luận cứ một chiều. Rồi mọi việc sẽ thay đổi theo chiều hướng thuận lợi cho công cuộc chung của Đạo, của Đất Nước, của Nhân Loại.
***
Điều Khí Nhu Hòa Thân Tâm Theo Lứa Tuổi
Muốn có sức khỏe phải có thức giác trong sự phối hợp giữa thân và tâm, giữa nội tâm và nội tạng.
Con người thường hay bệnh, dù là thân bệnh cũng là do sự lệch lạc, thiếu hòa hợp, phối hợp, phù hợp, điều hợp của chủ nhân ông đối với nội tạng và nội tâm.
Nếu không theo dõi, thông đạt rõ ràng về nội tâm của mình, thì thân ta sẽ phục vụ cho một nội tâm rối loạn, do đó ta có thể mắc phải nhiều nội chứng từ thần kinh rối loạn tạo nên nhiều căn bệnh khó chữa.


Không những phải hiểu rõ nội tâm, mà ta cũng phải hiểu nội tạng, theo dõi một cách khít khao các sự thay đổi biến chứng, các trạng thái từ não bộ cho đến các bộ tuần hoàn, các cảm giác của các sớ thịt, gân cốt.
Ta cũng phải biết nội tâm và nội tạng biến chuyển theo từng số tuổi, theo môi trường sống, và biến chuyển của thời tiết nóng lạnh, khô hay ẩm.
Nếu không hiểu rõ môi trường, thời tiết, nội tâm, nội tạng, thời khí thiên nhiên để hóa giải, thì ta cứ như cành cây bị quật ngã liên hồi.
Nếu không hiểu rõ thân tâm của chính mình, thì ta là hung thủ giết ta từng ngày một. Thân ta sẽ được bồi dưỡng bằng những thức ăn cấm kỵ gây bao bệnh hoạn từ ít đến di căn.
Tâm ta luôn xáo trộn vì nhận bao nhiêu ác từ từ những ác tâm, ác khẩu. Ta phải làm chủ thân tâm. Ta chỉ nhận những gì cần thiết, và không nhận những gì hủy diệt thân tâm, làm cho nó hủ bại, bệnh hoạn, trác táng.
Đã bao lần tâm rối đã hại thân, và bao lần thân bệnh do sự thỏa mãn ẩm thực của ta khiến tâm thần rũ riệt kiệt quệ vì đau ốm. Ngoài ra ta phải biết ta đang ở giai đoạn nào trong cuộc sống, thiếu niên, thành niên, trưởng thành hay người già.
Ta phải điều hợp thân tâm cho phù hợp với từng lứa tuổi của cuộc sống. Ở tuổi già ta không thể so bì với lứa tuổi đôi mươi. Có chấp nhận đời sống, sức khỏe, lối sống của cái ta hiện tại và luôn cảnh giác, giác ngộ, thì ta mới có thể điều khí nhu hòa cho thân tâm ta được bình an mạnh khỏe.
Nguyễn Huỳnh Mai

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.