Hôm nay,  

Văn Phòng Tns Tiểu Bang Lou Correa Cùng Một Số Cơ Quan Quận Cam Hội Thảo Chống Gian Lận Cho Người Cao Niên

07/08/201000:00:00(Xem: 2667)

Văn Phòng TNS Tiểu Bang Lou Correa Cùng Một Số Cơ Quan Quận Cam Hội Thảo Chống Gian Lận Cho Người Cao Niên

Gaden Grove (Bình Sa) --Sáng ngày Thứ Sáu ngày 6 tháng 8, tại Trung Tâm Văn Hóa và Cộng Đồng Saint Anselm's thuộc thành phố Garden Grove.  một buổi hội thảo về đề tài chống gian lận cho các cụ cao niên. Cuộc hội thảo do Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ tiểu bang Lou Correa phối hợp cùng một số cơ quan công lực để thông báo đến các cụ cao niên về những gian lận mà hiện nay đã và đang xảy ra rất nhiều tại quận Cam, nhất là những sự việc lường gạt nhắm vào các cụ cao niên.
Hiện diện  trong buổi hội thảo có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa,  đại diện  cơ quan FBI ông Đặng Minh Trung, đại diện Sở Cảnh Sát Westminster ông Phương Phạm, đại diện Sở Cảnh sát Garden Grove Trung Úy Dave Kivler và đại diện Trung Tâm Public Law bà Từ Quyên, ngòai ra còn có một số thiện nguyện viên tham dự để giúp hướng dẫn cho các cụ cao niên điền vào những đơn cần sự giúp đỡ của các cơ quan công lực, trong số những người trẻ này có ứng cử viên hội đồng thành phố Westminster, ông Đỗ Tân Khoa đã đến hướng dẫn từng cụ về thể thức điền đơn. . ..
Mở đầu buổi hội thảo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã cho biết về những loại lường gạt mà một số cư dân cao niên trong quận Cam đã gặp phải, chính bản thân gia đình của ông cũng bị một vài vụ lường gạt như vậy. Ông nói thêm về thập niên trước những vụ lường gạt hay gian lận thường không bị để ý và theo dõi nhưng càng ngày càng xảy ra nhiều cho nên các cơ quan công lực và các nhà làm luật của tiểu bang đã có biện pháp chống lại. Thông thường những người đi lường gạt thường nhắm vào các cụ cao niên. Những người nầy đã giả dạng nhân viên hãng điện thoại hay hãng gas để họ được vào nhà thi hành thủ đoạn lường gạt. Các cơ sở buôn bán sản phẩm y tế và cung cấp thuốc men hay dụng cụ y khoa cũng là một môi trường bọn gian thường sử dụng.


Ông Đặng Minh Trung một nhân viên với 7 năm thâm niên của Cơ Quan Cảnh Sát Liên Bang Mỹ (FBI) đã trình bày về sự kiện gian lận trong Medical mà hiện nay đã bắt được một số các tên gian lận nhưng vẫn còn nhiều người khác lạm dụng chương trình này.
Ông cho biết việc lường gạt lớn nhất mang nhiều thiệt hại cho chính phủ là những dịch vụ cung cấp các loại thiết bị y khoa cho những người thụ hưởng Medical không thật sự cần thiết những thiết bị đó, điển hình như việc cung cấp các xe lăn có trang bị máy điện hay những giường ngủ dành cho người bị tê liệt hoặc các loại sửa dinh dưỡng cho người già yếu cần bồi bổ.
Một số con buôn và một vài bác sĩ đã lợi dụng chương trình trên và họ cho người đi lấy danh sách những người có Medical và chở họ đi khám bác sĩ riêng rồi làm hóa đơn cho chính phủ phải trả chi phí dịch vụ và phương tiện y khoa mà những người đó không thật sự cần thiết.
Theo một báo cáo của MetLife năm 2009, tổng số tiền mỗi năm của nạn nhân cao niên bị lường gạt được ước tính  ít nhất là $2.6 tỷ.
Các đại diện của cơ quan công lực tiếp theo trình bày những vấn đề gian lận khác và cách phòng ngừa như sau:
Lường gạt sửa nhà, đây là một mánh khóe cổ điển nhưng đã lường gạt được một số vị cao niên, thông thường họ lấy tiền trước rồi làm sơ sài xong rồi bỏ trốn mất.
Chương trình cung cấp thuốc, quí vị cao niên thường là mục tiêu của các quảng cáo mời mọc qua thư gởi hay báo chí, đài truyền thanh truyền hình về những chương trình Medical, thông thường họ sẽ đưa hóa đơn tính tiền Medical những dịch vụ mà người th hưởng không nhận được, nếu họ lấy được số thẻ của mình.
Mạo nhận tín dụng, lợi dụng sự dễ dãi của các nạn nhân cao niên, kẻ lường gạt sẽ dùng giấy tờ cá nhân hay số thẻ an sinh xã hội để làm thẻ giả.
Trộm danh tính cũng là một mánh khóe kiếm tiền của kẻ gian, việc này sẽ làm nạn nhân mắc nợ vô lý.
Cuộc hội thảo đã đem lại cho những người cao niên tham dự có một số kiến thức qua những vụ lường gạt hầu tránh những đáng tiết xãy ra sau nầy. Đây là buổi hội thảo rất ích lợi cho cộng đồng các sắc tộc đang sinh sống tại Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.