Hôm nay,  

56 Năm Chia Đôi Đất Nước, Kỷ Niệm 17 Năm Ban Tù Ca

20/07/201000:00:00(Xem: 2496)

56 Năm Chia Đôi Đất Nước, Kỷ Niệm 17 Năm Ban Tù Ca

Trong hình: Ban Tù Ca Xuân Điềm trình diễn nhạc đấu tranh tại tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ nhân ngày Quân Lực.

Ban Tù Ca Xuân Điềm cho Ra Mắt DVD Những Chặng Đường Quê Hương 2 Với Chủ Đề ‘Giữ Lửa Cho Quê Hương’
Westminster (Bình sa) -- Ban Tù Ca Xuân Điềm ra mắt DVD "Những Chặng Đường Quê Hương 2" Buổi ra mắt sẽ được tổ chức vào lúc 4 giờ  30 Pm Chủ Nhật ngày 25 tháng 7 năm 2010 tại  nhà hàng Paracel Seafood Restaurant 15583 Brookhust St. Westminster CA. 92683 điện thoại: ( 714 ) 775-3077.
Sau 17 năm tham gia hoạt động đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ cho quê hương Việt Nam, và những ngày lễ lớn trong năm như: 30 tháng 4, ngày Quân Lực 19 tháng 6, những sinh hoạt của các hội đoàn, đoàn thể, nhất là những lần  đại nhạc hội cứu trợ thương phế binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Nói chung, nơi  nào, lúc nào khi cần đều có Ban Tù Ca Xuân Điềm hiện diện.
Qua thời gian dài  hoạt động với nhiều kỷ niệm, cũng như những hình ảnh sống động nhất trong những lần đấu tranh chung, một phần tài liệu được ghi lại trong DVD " Những Chặng Đường Quê Hương 2."
Từ lúc định cư tại Hoa Kỳ Xuân Điềm đã bắt tay ngay vào việc sáng tác những bản nhạc đấu tranh cho phù hợp qua từng giai đoạn tranh đấu để yểm trợ cho công cuộc đấu tranh chung của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại. Anh đã thành lập ban "Tù Ca Xuân Điềm" ngay từ những ngày đầu định cư tại Hoa Kỳ. Từ đó đến nay số thành viên gồm những ca sĩ, nhạc sĩ đã tham gia trong tinh thần tự nguyện, theo thời gian mỗi ngày có thêm những thành viên mới, trẻ. Đặc biệt nhạc Sĩ Xuân Điềm lúc nào cũng có Ca Sĩ Thanh Liểu bên cạnh, chính nhờ vậy mà ban Tù Ca mỗi ngày mỗi đông để đáp ứng với nhu cầu "Văn nghệ phục vụ tranh đấu." Xuân Điềm và Thanh Liểu là những con chim đầu đàn trong ban tù ca luôn luôn gắn bó với anh chị em nghệ sĩ, cùng chia xẻ những buồn vui trong tinh thần văn nghệ đấu tranh.
Để ghi dấu kỷ niệm một chặng đường dài sau 17 năm hoạt động anh đã chọn lọc và thực hiện một chương trình công phu với những tiếng hát trẻ hải ngoại như, những sáng tác đấu tranh ở hải ngoại và quốc nội, những nhạc cảnh đầy tình tự quê hương dân tộc, theo thời gian đã được ban Tù Ca thực hiện  diễn lại  những tiết mục như: "Tại sao anh bịt miệng tôi”,  "Đoá Hồng Vang ÁnhThép".


Đặc biệt có phần trình diễn nhạc cảnh "Những Chặng Đường Quê Hương" diễn tả lại những cảnh tượng kể từ khi di cư, qua chiến tranh, tù tội sau biến cố tháng 4 năm 1975. Những màn trình diễn đã làm nhiều người xúc động không ngăn được những giọt nước mắt khi nhìn thấy cảnh tượng tang thương của quê hương, đất nước. Tất cả đều thể hiện trong DVD "Những Chặng Đường Quê Hương 2".
Điều hợp chương trình văn nghệ trong buổi ra mắt DVD "Những Chặng Đường Quê Hương 2" gồm những MC: Việt Dũng, Minh Phượng, Đỗ Tân Khoa, Bích Châu, cùng tất cả anh chị em trong ban tù ca, ngoài ra còn có sự tham gia trình diễn của Như Mai, Doanh Doanh, Khang Huy, Tuấn Minh, Bão Tố, Triệu Phổ, Justtin Vũ, Nguyễn Tiến Dũng... Ban Tù Ca Xuân Điềm Trân Trọng Kính Mời qúy Hội Đoàn, Đoàn Thể đấu tranh, qúy cộng đồng và đồng hương đến tham dự. Sự hiện diện của tất cả qúy vị là một khích lệ cho Ban Tù Ca để Ban Tù Ca Xuân Điềm tiếp tục đi trên những chặng đường đấu tranh cho những ngày sắp tới.
Nhạc Sĩ Xuân Điềm cho biết, buổi ra mắt DVD "Những Chặng Đường Quê Hương 2" với sự yểm trợ của các cộng đồng Việt Nam tỵ nạn, các đoàn thể đấu tranh, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí, các đài truyền hình, truyền thanh và sự tham gia khuyến khích của đồng hương tỵ nạn cộng sản Nam California. Giá vé có phần ẩm thực $ 25 Mỹ kim mọi chi tiết mua vé liên lạc: Xuân Điềm ( 562 ) 423-5165, ( 562 ) 290-7483, Nhà sách Tự Lực ( 714 ) 531-5290.
Trong dịp nầy Nhạc Sĩ Xuân Điềm cho biết vì tinh thần đấu tranh chung không phải là cơ sở thương mại do đó những lần ra mắt như thế nầy là cốt để có một số tiền thực hiện những chương trình kế tiếp. Vì vậy rất mong được sự tiếp tay của tất cả qúy hội đoàn, cộng đồng, đoàn thể để Ban Tù Ca có phương tiện sinh hoạt cho những giai đoạn tới. Anh cũng ca ngợi và cảm ơn tinh thần thiện nguyện, đấu tranh không mệt mỏi của anh chị em trong ban Tù Ca đã bỏ thời gian công sức không qủn ngại khó khăn lúc nào, nơi nào cần là có anh chị em hiện diện. Sự ủng hộ của đồng hương cho buổi ra mắt DVD " Những Chặng Đường Quê Hương 2" sẽ nói lên những cảm tình mà qúy đồng hương đã dành cho ban Tù Ca trong thời gian qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.