Hôm nay,  

Liên Hội Sinh Viên Mauvsa Kỷ Niệm Ba Năm Thành Lập

02/07/201000:00:00(Xem: 3256)

Liên Hội Sinh Viên MAUVSA Kỷ Niệm Ba Năm Thành Lập

Trong buổi lễ gây quỹ.


Tuyết Mai


Thật là một bất ngờ thích thú, thời tiết mùa Hè ở Hoa Thịnh Đốn nóng cả trăm độ F, dạ tiệc kỷ niệm ba năm thành lập của Liên Hội  Sinh Viên Mauvsa (HSV của tám Đại Học ở Washington, D.C.,MD&VA) được tổ chức vào chiều Thứ Sáu, mà có gần ba trăm năm mươi người tham dự, phần đông là sinh viên các trường đại học lớn  trong vùng  Washington, D.C.,  MD&VA. Buổi tiệc được tổ chức vào lúc 7:30 chiều ngày 25/6, 2010 tại Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.
Đặc biệt trong buổi dạ tiệc này có sự tham dự của Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn CĐVN HTĐ, MD&VA và quý vị trong BCH; Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, và quý vị trong BPSOS,  Ông Lý Hiền Tài và quý vị trong Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy; Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích và quý vị trong Nghị Hội Toàn Quốc; Ông Nguyễn Mậu  Trinh, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Huế; Ông Nguyễn Kim Hùng , Hội Trưởng Hội CSVSQTB Thủ Đức; Ông Bùi Mạnh Hùng, Ông Nguyễn Quốc Khải…
Bác sĩ Trần Văn Sáng và Bác sĩ Vinh Nguyễn, Hội Trưởng Hội Y sĩ Miền Đông Bắc HK đã dự hai tiệc ở hai nơi khác cùng ngày giờ  mà cố gắng đến tham dự và tặng tiền để hỗ trợ tinh thần sinh viên LH Mauvsa. Ông Công Trần  (Hải Quân) lái xe từ Virginia Beach về tham dự. Có rất nhiều đồng hương,  nhiều hội đoàn,  vì bận việc không đến dự được cũng đã ghé qua gởi tiền, hay gởi thư đến ủng hộ tinh thần các sinh viên MAUVSA. Đây là niềm khích lệ lớn lao đối với thế hệ trẻ, đang dấn thân trên đường phục vụ  và giữ gìn văn hóa dân tộc.
Trên sân khấu có hai cờ Mỹ Việt, Sinh viên Jennifer  Nguyễn hát Quốc Ca Hoa Kỳ thật hay. Long Đặng và Anhnie Nguyễn hát Quốc ca VN. Dạ tiệc nào của các hội đoàn cũng chào cờ Việt Mỹ, nhưng bên cạnh lá Quốc Kỳ VN, hai sinh viên VN hát  bản Quốc Ca VN, đã làm cho nhiều người cảm động và rất hài lòng với thế hệ trẻ.
Sau đó Long Thanh Nguyễn, Chủ Tịch Liên Hội SVMAUVSA giới thiệu vài thành viên trong Ban Chấp hiện tại,  sẽ  xong nhiệm vụ vào Tháng Bảy này. Kế đó Long Nguyễn giới thiệu qua về sinh hoạt của các Hội Sinh Viên ở các truờng đại học. Có  trưòng dùng hội cho sinh hoạt  xã hội, có trường dùng hội để kết bạn bè  hay chơi thể thao hay đi dạ hội. Có hội hoạt động như một hội văn hóa,  để học hỏi truyền thống, trình diễn shows và nói tiếng Việt. Có Hội là tổ chức tình nguyện, thiện nguyện và tích cực hoạt động trong cộng đồng.
Có tám Hội  Sinh Viên chính trong vùng Washington, D.C., MD&VA, cùng có chung những vấn đề, các hội viên đến rồi đi. Những thành viên trong BCH phục vụ trong vòng bốn năm  rồi đi. Đó là cách làm việc của nhiều tổ chức, đặc biệt là những hội của các trường đại học.
Có những  câu hỏi được đặt ra, mọi việc được thực hiện như thế nào" tiến triển, tiến bộ ra sao" Có tạo được sự thay đổi thật sự và ản hưởng lâu dài trong xã hội" Câu trả lời là chủ đề trong năm nay "Tạo cảm  hứng, ảnh hưởng Thế Giới" (Inspire Others, Impact The World". 
Có những hội viên thật đặc biệt. Họ có sự đam mê, tận tụy và  cố gắng vượt bực. Họ làm việc quá mức,  cao xa hơn những gì chúng ta mong mỏi. Họ điều hành Hội; không có họ, Hội sẽ không làm việc được như vậy. Tối nay, mỗi Hội Sinh Viên chọn một vài hội viên  xuất sắc và chúng ta ghi nhận sự đóng góp của họ với giải "MAUVSA Inspiration Awards" .
Ngoài những hội viên đặc biệt, còn có những ngừơi lãnh đạo đặc biệt. Mặc dầu họ đã ra đi  khỏi  hội nhiều năm, tên của họ vẫn luôn được nhắc nhở, và được ngưỡng mộ và chúng tôi có gắng hết sức theo chân những người gương mẫu này. Họ tiếp xúc liên lạc với những nguời khác, chia sẻ tầm nhìn và ước vọng của họ với ngừơi khác và hướng dẫn người khác đi đến thành công. Trong niên khóa  2006-2007, chúng tôi may mắn có không phải chỉ một ngưoòi mà bảy người lãnh đạo đặc biệt. Qua những công việc khó nhọc của họ, bảy trường đại học đã gặp nhau và thành lập nên Liên Hội Sinh Viên MAUVSA này. Hôm nay chúng tôi cũng vinh danh họ, bởi vì không có h ọ chúng ta sẽ không có mặt ở đây tối nay. Chúng ta sẽ không có những người bạn tốt, thức ăn ngon và chương trình trình tiệc vui tươi đầy phấn khởi này.
Để không làm mất thì giờ của quý vị, Tôi xin nhường máy vi âm lại cho Phó Ngoại Vụ và một lần nữa tôi xin cám ơn tất cả quý vị đến dự tiệc hôm nay.
 MC Anhnie Nguyễn giới thiệu những quan khách tham dự và đọc danh sách, cảm ơn  vài chục  đồng hương đã vì bận việc không tới được nhưng đã gởi ngân phiếu đến ủng hộ Liên Hội.


Sau đó Khoa Học Gia Dương Nguyệt Ánh được mời lên phát biểu. Cô  nói,  công tác trả ơn Chiến sĩ VNCH là công tác ưu tiên hàng đầu, kế đến là những nỗ lực hướng dẫn tuổi trẻ hải ngoại, làm thế nào để giúp các em hiểu biết sự thật, chính xác về nguồn gốc  về văn hóa VN, Sử Việt  và nhất là lịch sử cận  đại của VN và cuộc chiến tranh VN vừa qua. Đồng thời giúp các em  học hỏi các kinh nghiệm sống,  kinh nghiệm làm việc  của các bậc đàn anh, đàn chị đi trước,  hầu  nỗ lực thăng tiến trong xã hội mới, HK ngày nay. Chúng ta không thể nào hướng dẫn tuổi trẻ VN đến những mục đích chung  và lớn của người Việt Nam Tự Do nếu chúng ta không gần gũi họ và không đáp ứng lại những nhu cầu trước mắt của họ. Thí dụ như hướng dẫn về học hành, làm thế nào thăng tiến trong nghề nghiệp...  Sau đó KHG Dương Nguyệt Ánh chia sẻ  với các sinh viên bằng tiếng Anh về kinh nghiệm làm việc trong bước đầu, mới ra trường.
Giải thưởng "MAUVSA Inspiration Awards"  được trao cho những sinh viên dưới đây đã nỗ lực đóng góp cho sinh  hoạt hội của họ và Liên Hội:
Chuck Cao,   Univ. of Virginia; Thanh Nguyễn,Thanh Lưu, Virgnia Tech; Kathe Trần, Christina  Dương Nguyễn, Stephen Nguyễn ,VA Commonwealth Univ.; Lisa Mai Huynh, Truy Trân, George Mason Univ.; Alan Wun, George Mason Univ.; Natalie Ngu, James Madison Univ.; Terri Lê, Univ. of MD College Park.
LHSV MAUVSA  cũng trau giải thưởng cho bảy sinh viên xuất sắc đã sáng lập ra Liên Hội SV MAUVSA  là:  Mai P. Nguyễn; Univ. of Virgibnia; Tim Hoang - George Mason University; Christina Wadhwani - George Washington University; Linda Ha - James Madison University;
Jessica Ton - University of Maryland, College Park;
Bao-Vinh Nguyen - Virginia Commonwealth University;
Michael Phuong - Virginia Tech.
 Phần chính trong chương trình năm nay là LHSV  MAUVSA đã chọn ủng hộ  Dự Án  của Vietnamese American Heritage Foundation (Hội Bảo Tồn Lịch Sử Người Mỹ gốc Việt). Hội có dự án  phỏng vấn 500 nhân vật trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ để tìm hiểu những dữ kiện lịch sử cũng như những kinh nghiệm cá nhân của người được phỏng vấn vế cuộc chiến VN, về hành trình đi tìm tự do, và những nỗ lực và đóng góp của họ vào đất nước Hoa Kỳ. Những cuộc phỏng vấn này sẽ được thu hình và chuyển ngữ để đưa vào website, hệ thống hoá để in thành sách và tương lai sẽ làm thành phim tài liệu để đưa vào các lớp học tại các đại học và trung học để làm tài liệu giảng dạy về môn Lịch Sử và Văn Hoá Người Mỹ Gốc Việt (The Vietnamese American Culture and History), và đưa vào các thư viện trên toàn cõi Hoa Kỳ để phổ biến tới công chúng về nguồn gốc và lịch sử đầy đau thương nhưng cũng rất hào hùng của người Mỹ gốc Việt.
Các Hội Sinh Viên toàn quốc đã gây quỹ được 33 ngàn mỹ kim cho dự án bảo tồn lịch sử này. Trong năm qua   các sinh viên của LHSV Mauvsa đã gây  quỹ bằng cách  rữa xe, bán "cup cakes", bán phở, gói quà ở Malls, chạy bộ…tổng cộng được  $4,360.50
Các đại diện của LHSV MAUVSA đã hãnh diện trao ngân  phiếu $4,360.50 cho đại diện của VAHF trong  tiếng vỗ tay, reo hò vang dội, vô cùng vui tươi, sống động. Năm 2008 LHSV MAUVSA đã gây quỹ được $7,700 cho dự án xây Trung Tâm Xã Hội ở Cambodia, giúp đỡ những  phụ nữ  trẻ em bị buôn bán nô lệ tình dục  ỏ Cambodia…
Chương trình  văn nghệ  đêm nay gồm Múa Quạt do VSA Falls Church High School trình diễn;  Long Đặng và Anhnie Nguyễn, song ca nhạc Việt;  Tony Mai độc tấu piano, nhạc Việt;   SV George Mason Univ  trình diễn thời trang áo dài VN; Ban nhạc Two Tones của Uiv. Of Maryland trình tấu nhạc trẻ… tất cả  đã đem đến cho khán giả một đêm vui và vô cùng phấn khởi với tuổi trẻ VN.
Trước khi ra về, Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh nói  một vài cảm nghĩ về LHSVMAIVSA. Lúc Cô còn đi học, thì Hội Sinh Viên trường nào chỉ lo trưòng nấy, lâu lâu  mới có một buổi văn nghệ cộng tác  chung, nhưng như thế là hết rồi,  chứ không có gì khác hơn nữa. Bây giờ các Hội Sinh Viên khắp  nơi kết hợp lại thành Liên Hội,  Tổng Hội  SV lớn, có kế hoạch chung, chẳng hạng như chương trình các em  trình bày vừa rồi về  Bảo Tồn  Lịch Sử, Nguồn Gốc VN.  Nhất là các em đã gây quỹ được mấy chục ngàn mỹ kim, nên KHG Dương Nguyệt Ánh nói,  Cô rất là phấn  khởi. Chúng ta  nên  đi tới bước tiến mới, nghĩa là không phải chỉ sinh hoạt  riêng cho HSV của trường mình, để tập nói tiếng Việt hay chỉ là  một nhóm hoạt động xã hội.  Nay các sinh viên  đã đi một bước tiến quan trọng hơn, nghĩa là biết kết hợp với những Hội sinh Viên các trường bạn , thực hiện những chương trình, dự án chung để,  ngoài học hỏi tiếng Việt  và giữ gìn nguồn  gốc, Hội  có cơ hội đẩy  mạnh tinh thần  Tuổi Trẻ VN. Hy vọng chúng ta dùng đó làm bàn đạp để mà hướng đến những mục đích chung và quan trọng  của người Việt Nam Tự Do ở khắp nơi trên Thế Giới và đối với quê hương Việt Nam.
Được biết BCH mới 2010-2011: 
Nam Nguyen - President nqnguyen@gmail.com
My-Ha Moon - Internal Vice President
Christina Duong - Treasurer
Kathe Tran - Secretary
Mai Nguyen - Alumni Association Chair
Long Nguyen - Historian
Quý đồng hương muốn tìm hiểu thêm hay đóng góp ý kiến với LHSV  MAUVSA xin liên lạc:
Mauvsa@gmail.com,  Nam Nguyễn  (703) 489-8835
VIDEO DẠ TIỆC KỶ NIỆM 3 NĂM CỦA MAUVSA WWW.YOUTUBE.COM/TUYETMAI45

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.