Hôm nay,  

Đêm Văn Nghệ Mừng Ngày Quân Lực Ơû Nam Cali Thật Hùng Tráng

25/06/201000:00:00(Xem: 3507)

Đêm Văn Nghệ Mừng Ngày Quân Lực Ơû Nam Cali Thật Hùng Tráng

Ban Tù Ca Xuân Điềm trước bức tượng “Thương Tiếc.”


Nguyễn Nguyên


Chiều ngày thứ Bẩy 19-6 năm nay, tại Santa Ana, một đêm văn nghệ thật hùng tráng do hai chiến hữu Vũ Hưng và Chu tất Tiến, thuộc Cục Tâm Lý Chiến tổ chức để chào mừng ngày Quân Lực. Tại địa điểm tổ chức là nhà hàng Emerald Bay, góc đường Euclid và Edinger, một lá đại kỳ dài khoảng 30 bộ phất phới tung bay trên cao một chiếc cột nhà binh lớn, cắm vào chiếc xe díp phủ lưới ngụy trang, làm mọi người từ xa đến dự đã thấy nao nao trong dạ. Vừa bước tới trước cửa, khán giả đã thấy hùng vĩ hai hàng cờ Việt Nam Cộng Hòa được dựng song song hai bên. Bên trong nhà hàng là gần như toàn bộ những quân kỳ của mọi quân binh chủng được gắn lên tường, trông thật rực rỡ. Trên hết, là phía khán đái, gần 100 lá cờ đủ mầu sắc được dựng rất trang trọng. Phía trước khán đài là một lô cốt với những bao cát, thùng đạn, súng M16. M18, dây ba chạc, lựu đạn, nón sắt, lưới ngụy trang. Đặc biệt là trên sân khấu, ngay chính giữa, một bức hình chụp bức tượng Thương Tiếc với người lính ngồi trên bệ đá cao 5 bộ làm toàn bộ các chiến hữu đến tham dự không cầm được nỗi xúc động.
Gần 400 người tham dự ngồi gần kín nhà hàng. Các bộ quân phục lóng lánh huy chương và phù hiệu của mọi binh chủng. Những bộ rằn ri của Thủy Quân Lục Chiến ngồi gần các bộ đồ bay của Không Quân. Thủ Đức và Biệt Động Quân sát cánh bên nhau. Hải Quân ngồi cạnh các anh Võ Bị Đà Lạt. Điều đặc biệt là Ban Đại Diện Cộng Đồng Nam California do Luật sư Nguyễn xuân Nghĩa và anh Bruce Trần đại diện đã phối hợp cùng Hội Đền Hùng cử một phái đoàn hùng hậu 28 người đến dự. Tổng Hội Võ Thuật Thế Giới do ông Chủ Tịch Lý Hoàng Tùng và Phó Chủ Tịch Hà Huyền Thanh cũng dẫn đầu một phái đoàn 5 người đến. Cơ Quan Nghiên Cứu Y Khoa Việt Mỹ gồm 10 người do Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh hướng dẫn cùng đến với 9 vị thuộc Hội Cựu Sinh Viên Quốc Gia Hành Chánh. Một vị cựu Trung Tá đáng mến nhất là Trung Tá Hạnh Nhơn, Chủ Tịch Hội H.O yểm trợ Thương Phế Binh đến cùng Trung Tá Huy Lễ, Thủy Quân Lục Chiến trong phái đoàn 7 người. Bên cạnh đó, là các thân hữu, các vị nữ lưu tuy không đi lính nhưng luôn mang tình cảm với Quân Đội. Tất cả đều nao nức trước rừng cờ Việt Nam rực rỡ.


Đúng 7 giờ 45, MC chiến hữu Chu Tất Tiến mở lời chào kính các niên trưởng, các chiến hữu và quan khách và xin mời đứng lên làm lễ chào quốc kỳ, Chiến hữu Vũ Hưng chỉ huy nghi lễ. Theo khẩu lệnh của chiến hữu Vũ Hưng, tất cả chào tay những lá quốc kỳ linh thiêng trong tiếng hát trầm hùng của ban Tù Ca Xuân Điềm. Sau đó, bé Đan Vy hát bài quốc ca Hoa Kỳ với giọng ca cao vút. Phần truy điệu đã làm mọi người thật sự bùi ngùi khi ban Tù Ca Xuân Điềm đứng lùi ra hai bên, nhường sân khấu cho bức tượng Thương Tiếc, và bài thơ truy hồn tử sĩ và đồng bào đã bỏ thân khi đi tìm Tự Do được chiến hữu Chu tất Tiến ngâm vang. Khi lời thơ vừa dứt, Ban Tù Ca Xuân Điềm ngậm ngùi hát lên bài truy điệu, thay vì trổi giọng kèn như mọi lần khác. Nghi lễ chấm dứt nhường lại cho chiến hữu Vũ Hưng đại diện ban tổ chức nói những lời rất chân tình cám ơn các chiến hữu và quan khác đã đến tham dự. Tiếp theo, ông Đỗ Tiến Đức, nguyên Giám Đốc Nha Điện Ảnh, tốt nghiệp khóa Sĩ Quan Đồng Đế, đã phát biểu cảm tưởng về ngày Quân Lực với nhiều chi tiết thật sinh động và những suy nghĩ sâu sắc về ngày trọng đại trong lịch sử này.
Phần văn nghệ được tiếp nối ngay sau đó, với hai M.C. Chu tất Tiến và Vy Lan. Mở đầu là bài Liên Khúc Quân Ca với các bản hùng ca của Hải, Lục, Không Quân và các đơn vị khác. Ca sĩ Tuấn Khải với giọng trầm hùng hát bài Đợi Anh Về. Rồi các ca sĩ giúp vui đã tiếp nối với toàn nhạc lính và người yêu của lính. Như Mai ngọt ngào với bài Người Tình Không Chân Dung, Phượng Khanh thật yêu thương với bài Tôi Viết Tên Anh, Carol Kim vẫn với giọng ca bất hủ hát bài Một đời yêu em của Nhật Trường. Bảo Ngọc, và Kỳ Anh song ca hai bài Anh Về Với Em và Tình Thư của Lính.. Những bài hát dồn dập tình yêu lính trận đã làm cho không khí sôi động hẳn lên, nhất là phần dạ vũ được bắt đầu với giọng hát Vy Lan trong một bản nhạc ngoại quốc. Bé Đan Vy cũng tiếp nối các bậc đàn anh, đàn chị với bản tình ca dành cho những người con gái Việt Nam mất tương lai qua bản Bụi Mờ, sáng tác của chiến hữu Chu tất Tiến.
Điều đặc biệt là chiến hữu Vũ Hưng đã có nhã ý tặng cho buổi văn nghệ một số khăn quàng và “cà vạt” có hinh cờ Việt Nam để làm quà tặng cho Dân Oan. Chương trình văn nghệ và dạ vũ chào mừng ngày Quân Lực chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm cùng ngày trong tình chiến hữu thật đậm đà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.