Hôm nay,  

Đại Lễ Phật Đản Tại Ngọc Sơn Tịnh Xá Ở Portland, Oregon

26/05/201000:00:00(Xem: 9254)

Đại Lễ PHẬT ĐẢN Tại NGỌC SƠN TỊNH XÁ Ở Portland, Oregon

Hình ảnh Phật Đản.

Đại lễ kính mừng PHẬT ĐẢN SANH lần thứ  2634, PL 2554 được long trọng cử hành vào lúc 11giờ trưa  ngày 23/5/2010 tại NGỌC SƠN TỊNH XÁ thành phố Portland,Tiểu bang Oregon.
Hiện diện trong buổi lễ chúng tôi nhận thấy có :
- Hòa Thượng Thích Minh Thiện, Viện chủ Ngọc Sơn Tịnh xá - Tổng Vụ Trưởng, Tổng Vụ Thanh niên và Gia Đinh Phật Tử - Giáo Hội Phật Giáo Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới.
- Đại Đức Thích Minh Phổ, Thường Trú Ngọc Sơn Tịnh Xá
- Đại Đức Thích Minh Tịnh, Thường trú Ngọc Sơn Tịnh Xá
- Đại Đức Thích Minh Hoa,  đến từ Tổ Đình Minh Đăng Quang,California
- Ni Sư  Thích Nữ Tánh Không,Tịnh Thất Từ Vân , Hillsboro, Oregon
- Sư Cô Thích Nữ Như Liên, Tịnh Xá Ngọc Phước, Portland,Oregon
- Sư Cô Thích Nữ Liên Liên,Tịnh Xá Ngọc Phước, Portland, Oregon
- Sư Cô Thích Nữ Huệ Hồng đên từ Olympia,Washington
Ngoài Chư Tôn  Đức chứng minh. Chúng tôi còn nhận thấy có sự hiện diện của Qúy Thân Hào, Nhân Sĩ ,Qúy Đồng Hương và khoảng 500 Nam Nữ Phật Tử tại thành phố Portland,Oregon và các vùng phụ cận.
Đi vào chương trình buổi lễ là Chào Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Phật Giáo Kỳ. do Qúy Anh Chị Em Gia Đình Phật Tử Minh Quang  đảm nhận. Kế tiếp là phút Nhập Tứ Bi Quán để Tường niệm Chư Liệt Vị Tổ Sư, Chư Thánh Tử Đạo đã hy sinh trong công cuộc truyền bá và bào vệ Chánh Pháp,Chư Chiến Sĩ đã bỏ mình trong cuộc chiến bảo vệ chính nghĩa Quốc Gia, qúy  Đồng bào  vì lý tưởng TỰ DO đã bỏ mình trên bước đường tỵ nạn...
Đại Đức Thích Minh Hoa đọc Diễn Văn Khai Mạc và đặc biệt nhất trong buổi lễ hôm nay là thời Thuyết Pháp do Hòa Thượng viện chủ Ngọc Sơn Tịnh Xá thuyết giảng.


Trong khung cảnh Tôn Nghiêm,Thanh Tịnh với niềm vui chan hòa  trên khuôn mặt của những người tham dự,Hòa Thượng thuyết giảng về ý nghĩa Dân Sanh, cùng những lời khuyên tặng về Đạo Lý và Hòa Thượng Ngọc Sơn Tịnh Xá Thích Minh Thiện còn đọc lại bài thơ của Hòa Thượng Pháp Chủ Thích Giác Nhiên.
Phật  xưa hiếu tử kệ hà sa
Đến kiếp hôm nay rất đậm đà
Đạo Lợi Thiên cung về viếng Mẹ
Ca Tỳ La Vệ đến tìm cha
Khòm lưng đảnh lễ đồi xương trắng
Đưa mặt cho hôn một mẫu già
Đến Tháp Kim Quang còn bật nắp
Sen cùng Hiếu tử mấy Người qua.......
Nhân dịp này Hòa Thượng Thích Minh Thiện cũng có mời Qúy Thân Hào, Nh ân Sĩ, Qúy Đồng Hương và toàn thể nam nữ phật tử đến Ngọc Sơn Tịnh X á từ ngày 2 tháng 9 năm 2010 đến 12/9/2010 (khai mạc vào lúc 10:00 AM thứ Bảy ngày 4 tháng 9 năm 2010 và bế mạc vào lúc 3:00 PM, Chủ nhật ngày 12 tháng 9 năm 2010) để thành kính chiêm bái tượng PHẬT NGỌC HÒA BÌNH THẾ GIỚI.
Sau thời Pháp của Hòa Thượng Thích Minh Thiện là thời kinh cầu nguyện, Lễ Tâm Phật, Múa lân kính mừng PHẬT ĐẢN SANH.
Đặc biệt trong ngày Kỷ Niệm PHẬT ĐẢN SANH hôm nay cũng là  Kỷ Niệm NGỌC SƠN TỊNH XÁ vừa tròn 21 tuổi và Mừng CHU NIÊN 30 năm thành lập Gia Đình Phật Tử Minh Quang.
Theo như lời cua chị Huynh Trưởng Gia Trưởng Gia Đình Phật Tử (GĐPT) Minh Quang: GDPT Minh Quang ra đời vào mùa Phật Đản năm 1980.  Chữ MINH QUANG là tên rút ngắn của TỔ SƯ MINH ĐĂNG QUANG là Người đã khai sáng GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TĂNG GIÀ KHẤT SĨ  Việt Nam.
Hòa Thượng Thích Minh Thiện là Cố vấn GIÁO HÀNH của GĐPT Minh Quang,Thầy đã thành lập,Yêu Thương và Nuôi Dưỡng GĐPT Minh Quang kể từ năm 1980 cho đến nay....
Cuối cùng trong ngày kỷ niệm PHẬT ĐẢN SANH năm nay là chương trình văn nghệ giúp vui do các ca sĩ tại địa phương và GĐPT Minh Quang trình diễn. Kết thúc lúc 4:00PM cùng ngày.
Tường thuật từ Portland, OREGON
Do Đặc Phái viên  (qua tiếp xúc với chị Đồng Nguyệt)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.