Hôm nay,  

Phước Huệ Thiền Tự Tại Tacoma, Tb Washington Long Trọng: Lễ Kỷ Niệm Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

07/04/201000:00:00(Xem: 3430)

Phước Huệ Thiền Tự Tại Tacoma, TB Washington Long Trọng: Lễ Kỷ Niệm Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát

Thầy Thích Phước Toàn, Viện Chủ Phước Huệ Thiền Tự Tacoma đang bày tỏ cảm niệm công đức của Phật tử, đồng hương đã nhiệt tình ủng hộ để hoàn thành ngôi Chùa mới trong buổi "Cơm Chay Gây Quỹ ngày 4/4/2010 tại Hội trường trong khuôn viên Chùa. (Photo: BQH-VBMN)

 

 

 

Ca sĩ Khả Tú vừa ca hát vừa quyên góp trong buổi "Cơm Chay Gây Quỹ ngày 4/4/2010 tại Hội trường trong khuôn viên Chùa. (Photo: BQH-VBMN)

Giao Châu Phúc Yên
TACOMA, Wash. - Hàng trăm Phật tử từ khắp nơi trong tiểu bang Washington đã vân tập về Phước Huệ Thiền Tự tọa lạc tại số 2625 đường 72 Nd St East, Tacoma, WA 98404, để tham dự Lễ Kỷ Niệm Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát được tổ chức long trọng vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 4/4/2010.
Buổi Lễ Lễ Kỷ Niệm Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát được đặt dưới sự chủ lễ của Thấy Thích Phước Toàn, Viện Chủ Phước Huệ Thiền Tự cùng sự hiện diện của Đại Đức Thích Minh Truyền và Sư Cô Như Thanh.
Vào lúc 1 giờ chiều, buổi Cơm Chay Gây Quỹ với phần phụ diễn văn nghệ phụ họa được tổ chức tưng bừng tại Hội Trường trong khuôn viên Chùa.
Trên 600 quan khách, Phật Tử và gia đình (không kể hàng trăm các cháu) đã tràn ngập Hội Trường 500 ghế ngồi, Ban Tổ Chức đã phải tận dụng các bàn dài nhưng cũng không đủ chỗ và bà con đã phải di chuyển qua hậu liêu rộng rãi phía sau Chánh điện để dùng bữa cơm chay.
Trong phần khai mạc, Thầy Thích Phước Toàn đã ngỏ lời chào mừng quí phật tử xa gần đã bỏ công sức đến tham dự buổi Cơm Chay Gây Quỹ. Thầy Viện Chủ bày tỏ lòng cảm niệm đến công đức của tất cả bà con khắp nơi và bà con sống ngay tại Thành phố Tacoma đã nhiệt tình yểm trơ tài chánh ï, cúng dường công qủa để xây dựng nên ngôi Thiền Tự khang trang ngày nay. Đặc biệt, Thầy Viện Chủ cảm niệm công đức của gia đình Anh Chị Tony Tải Nguyễn đã đưa Công Ty Tony Landscaping đến Chùa  thực hiện bãi đậu xe và thiết lâp cảnh trí vườn hoa cho Chùa, và ông Đinh Quý Tráng đã tận tình giúp đỡ cho chùa trong việc vận chuyển mà không lấy thù lao.
Ông Trịnh Mãn, thay mặt Ban Vận Động Xây Dựng Phước Huệ Thiền Tự cảm tạ quí Phật tử và bà con đã đóng góp tịnh tài và công sức đễ hoàn thành ngôi Tam Bảo được 90%. Ông Nói: "Sự đóng góp, ủng hộ của quí vị đã để lại một phần gia tài nhỏ cho Đạo Phật, và một số vốn văn hóa tiếng Việt cho con cháu chúng ta thế hệ mai sau."


Trong hoàn cảnh thiếu hụt tài chánh để hoàn thành trọn vẹn công trình, giờ đây, ông trịng Mãn tha thiết kêu gọi đồng hương, Phật tử hoan hỷ giúp đỡ tài chánh cho Chùa bằng cách mỗi gia đình hoặc cá nhân thỉnh một tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca để ăn vị trên Đại Bi Hùng Điện, phía trên tiền sảnh Chánh Điện. Mỗi một tôn tượng trị giá $500, và một cách khác là quí Phật Tử có thể tặng cho Chùa "1 yard ciment" trị giá $100, quí đồng hương, Phật Tử có thể tặng bao nhiêu "yard" ciment tuỳ hỷ.
Sau cùng, ông Trịnh Mãn đã cảm niệm công đức của các nhánh của Đạo Tràng Phước Huệ đã đóng góp cho buổi Cơm Chay Gây Quỹ được kết quả tốt đẹp. Thực vậy, bộ phận phụ trách ẩm thực đã góp công sức biết bao nhiêu để thực hiện một bữa cơm chay thịnh soạn với các món ăn chay vừa đẹp mắt vừa thơm ngon tinh khiết cho hơn 600 thực khách, quả là một công trình không nhỏ, mặt khác hàng chục thanh niên trong ban trật tự phụ trách cho xe cộ ra vào, hôm nay đã phải vất vả với hơn 300 chiếc xe đến Chùa dự Lễ.
Phần phụ diễn ca nhạc rất sôi động, lôi cuốn do các ca sĩ Gia Huy, Nam Cali,  Khả Tú đến từ Bắc California, cùng với các sĩ quen thuộc tại địa phương như Lâm Mai Hương, Mai Lan, Trúc Mai (MC), Quang Bình và Ban Nhạc Dư Quốc Cường. Riêng hai ca sĩ Gia Huy và Khả Tú đều trẻ trung, khả ái đã thu hút sự theo dõi của khán giả và đã rất thành công trong nhiệm vụ vừa ca hát vừa thực hiện công tác gây quỹ bằng cách đi xuống sân khấu, đến bên cử tọa quyên góp. Được biết, sự có mặt của ca sĩ chuyên hát nhạc Đạo Gia Huy do sự bảo trợ của "Nhóm anh em giới trẻ của Anh Tám," và nữ ca sĩ khả ái Khả Tú đã không nhận một khoản thù lao phí nào.
Vũ Đoàn Tuổi Hồng do các thiếu nữ Phước Huệ trong áo bà ba, nón lá trong tay trình diễn một vũ khúc múa nón ngày mùa duyên dáng nhịp nhàng.
Vì có nhiều ca sĩ trình diễn choán thì giờ nên các tiết mục đấu giá các bức thư pháp trên dĩa sư và một số tác phẩm điêu khắc khác. Mặt khác, Ban Tổ Chức cũng có tổ chức xổ số lấy hên, giải trúng cũng bao gồm một số các bức thư họa trên sứ do chính tay Thầy Viện Chủ Thích Phước Toàn phóng bút.
Buổi Cơm Chay Gây Quỹ chấm dứt lúc 5 giờ chiều cùng ngày.
Giao Châu Phúc Yên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.