Hôm nay,  

Quận Cam: Đông Đảo Phật Tử Mỹ, Việt Chiêm Bái Xá Lợi...;

08/03/201000:00:00(Xem: 3383)

Quận Cam: Đông Đảo Phật Tử Mỹ, Việt Chiêm Bái Xá Lợi...; Đại Sư Lhalung Sungtrul Rinpoche Giảng Hành Trạng Ngài Pema Linpa

Đại Sư Lhalung Sungtrul Rinpoche đang ngồi trên Pháp Tòa giảng về tiểu sử và hành trạng của Tổ Sư Pema Linpa tại hội trường Việt Báo.


WESTMINSTER (VB) - Sáng Thứ Bảy, ngày 6 tháng 3 năm 2010, hàng trăm Phật tử người Mỹ và người Mỹ gốc Việt đã đến tham dự lễ khai mạc triển lãm xá lợi chư Thánh Tăng, lễ quán đảnh đức Bồ Tát Kim Cang Thủ do Đại Sư Lhalung Sungtrul Rinpoche từ xứ tuyết Bhutan đến chủ trì tại phòng sinh hoạt Việt Báo, trên đường Moran, thành phố Westminster.
Nhiều xá lợi và tín vật hiếm quý của chư vị tổ sư Tây Tạng cũng như Bhutan đã được trưng bày cho Phật tử chiêm bái, trong đó có ấn dấu của ngài Longchenpa, tóc của ngài Pema Linpa đời thứ 7, miếng dây tua trên trống của Đức Liên Hoa Sinh đã dùng, xá lợi báo thân của ngày Thuksey Dawa Rinpoche, và nhiều tín vật đặc biệt khác. Nhiều Phật tử đã sụp lạy để tỏ lòng cung kính đối với xá lợi và tín vật của chư vị Thánh Tăng.
Bước sang Chủ Nhật, ngày 7 tháng 3 năm 2010, Đại Sư Bhutan Lhalung Sungtrul Rinpoche giảng về tiểu sử và hành trạng của Tổ Sư Pema Linpa là hóa thân của Đức Liên Hoa Sinh, vị khai tổ của Mật Tông Phật Giáo Tây Tạng.
Đại Sư Lhalung Sungtrul Rinpoche cho biết Ngài có soạn tiểu sử và hành trạng của Tổ Sư Pema Linpa với tựa đề "Xâu Chuỗi Hồng Ngọc." Trong đó nói rằng Tổ Sư Pema trong quá khứ đã là hiện thân của Đức Phật A Di Đà, hiện thân của Đức Liên Hoa Sinh và trong thời Đức Phật Di Lặc sẽ là hiện thân của một vị Phật. Đại Sư Lhalung Sungtrul Rinpoche cho biết rằng sự xuất hiện của Tổ Sư Pema Linpa đã được tiên tri trong nhiều Pháp Bảo trước đó.


Tiểu sử và hành trạng của Tổ Sư Pema Linpa hay còn gọi là Padma Linpa cho thấy rằng Ngài là vị thánh tăng của dòng Nyingma của Phật Giáo Tây Tạng. Ngài là vị Khai Mật Tạng. Trong dòng phái Nyingma ở Bhutan, Ngài là vị hóa thân quan trọng thứ 2 của Đức Liên Hoa Sinh.
Tổ Sư Pema Lingpa sinh ra đời ở Bumthang của Bhutan vào năm 1450. Lúc còn nhỏ Ngài có tên là Paljor. Ngài đã được thừa nhận là hóa thân của Kunkhyen Longchenpa Drime Ozer (1308-1363), là đệ tử của Đức Padmasambhava.
Truyện kể rằng, Tổ Sư Pema Lingpa cầm ngọn đèn bằng dầu bơ lặn xuống hồ nước ở Quận Bumthang của xứ Bhutan. Ngài nói với những người đứng xem rằng nếu ngài có tà tâm thì ngọn đèn sẽ tắt. Nhưng sau khi ngài lặn xuống đáy hồ một lúc sau và trồi lên trên mặt nước thì chiếc đèn vẫn còn sáng, đồng thời Ngài mang theo Mật Tạng.
Trong cuộc đời, Ngài đã kiến tạo nhiều ngôi chùa ở thung lũng Choekhor thuộc Bumthang bao gồm Chùa Tamshing Lhakang.
Hậu thân của Ngài Pema Linpa bao gồm giòng họ Vương Triều của xứ Bhutan và vị Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 6.
Ngài đã khám phá ra Đại Hoàn Thiện, Tập Thành Đại Nguyện của Bồ Tát Phổ Hiền ở Samye Chimpu, một thánh địa gần Tu Viện Samye. Từ đây, đó là 2 trong số những pháp môn hành trì của dòng Nyingma được truyền thừa cho đến ngày nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.