Hôm nay,  

Southern California Edison Hướng Dẫn Biện Pháp An Toàn Khi Thắp Đèn Mùa Lễ Và Nâng Cao Hiệu Quả Năng Lượng

09/12/200900:00:00(Xem: 2790)

Southern California Edison Hướng Dẫn Biện Pháp An Toàn Khi Thắp Đèn Mùa Lễ Và Nâng Cao Hiệu Quả Năng Lượng

ROSEMEAD, Calif., Ngày 8 tháng 12, 2009 — Mùa lễ đã đến cùng với lễ hội và vui chơi. Southern California Edison (SCE) xin nhắc nhở khách hàng về việc trang hoàng nhà cửa, nơi làm việc và cây Noel sao cho an toàn bằng những giây đèn có hiệu quả năng lượng.
SCE cũng muốn công chúng duy trì sự vui tươi cho ngày lễ bằng cách nhớ rằng an toàn điện là một điều rất  quan trọng khi treo đèn trong và ngoài nhà, khi dùng các loại bóng đèn,và các vật dụng trang trí bằng cao su thổi phồng hoặc có điện điều khiển di động.
Ông Rick Greenwood, giám đốc SCE, phụ trách Môi Truờng, Sức Khỏe và An Toàn Xí Nghiệp, phát biểu, “Mùa lễ là thời gian hứng khởi trong năm. Nhưng chúng tôi muốn tất cả khách hàng trước hết hãy nhớ đến an toàn khi vui chơi trang trí. Nhiều người có thể vô tình tiếp cận những rủi ro lớn đưa đến mất an toàn và trở thành nạn nhân hoả hoạn hoặc tai nạn về điện, như bị giật hoặc chết vì điện.”
Hướng Dẫn Về An Toàn Khi Thắp Đèn Mùa Lễ 
•Giữ cho các mối nối điện không chạm đất và xa nơi ẩm ướt. Nước và điện là một hoà hợp  chết người.
•Khi treo đèn, nhớ đừng để ghim, móc, đinh…chọc thủng hoặc xuyên qua dây điện.  Thay vào đó hãy dùng dây điện  loại plastic zip cord.
•Đừng bao giờ lại gần dây điện quá phạm vi 10 feet (bộ). Xin nhớ rằng, dây điện có thể chạy trên cây, gần cây hoặc xuyên qua cây cối. Đừng ném dây đèn hoặc dây điện vào trong bụi cây.
•Đừng đốt nến trên cây hoặc trên các đồ trang trí. Trong lúc bị cúp điện hãy dùng đèn bấm thay vì dùng nến.
•Coi chừng các sản phẩm điện giả mạo hoặc kém phẩm chất. Chỉ dùng đèn và dây đã được chấp thuận bởi UL, là cơ quan độc lập, vô vụ lợi, chuyên xét nghiệm các cấu kiện và thiết bị điện để truy tìm nguy cơ tiềm ẩn.
•Kiểm tra hệ thống đèn điện trang trí trong và ngoài nhà để xem có đoạn dây nào sờn, đứt hoặc mối nối nào bị lỏng hay không. Nếu thấy có vấn đề, xin ném ngay cả dây đèn đó đi.


•Chỉ thay bóng đèn khi đã rút dây ra khỏi ổ điện.
•Rút dây đèn khỏi ổ điện khi ra khỏi nhà hoặc đi ngủ. Tiết kiệm điện bằng cách dùng máy căn giờ để đèn chỉ cháy sáng trong những giờ đã được chọn lựa.
•Chỉ dùng ba dây đèn cho một đường điện hoặc một ổ điện mà thôi. Dùng điện quá tải có thể gây ra đoản mạch và cháy nhà.
•Cây cối trong nhà cần được tưới nước đầy đủ để không bị khô nỏ và trở thành nguy cơ hỏa hoạn.
•Giữ đèn điện cách xa thảm, bàn ghế, khăn đệm và những đồ đạc dễ bắt lửa khác. 
Đèn Mùa Lễ và Đèn Đường SCE
SCE nhắc nhở khách hàng là các dây đèn mùa lễ, đồ trang trí và trưng bầy không được phép gắn vào hoặc treo móc vào đèn đường hoặc các vật dụng của công ty SCE.  Đèn điện mùa lễ có thể gây rủi ro mất an toàn hoặc hỏa hoàn cho cư dân và nhân viên SCE. Chính sách của công ty đòi phải xin phép trước khi treo móc bất cứ đồ vật gì vào các phương tiện của công ty.
SCE cũng khích lệ khách hàng dùng loại bóng LED, là bóng phát sáng bằng diode, để trang hoàng nhà cửa và cây cối. Bóng LED có nhiều lợi ích như sau:
•Hiệu Quả Năng Lượng Cao: Bóng LED dùng điện ít hơn tới 90% so với bóng nhiệt quang cổ điển, bóng sơn hoặc mạ gốm.
•Hoà hợp với môi trường: Bóng LED dùng ít điện hơn, có nghĩa là thải ra ít khí Carbon hơn.
•An toàn: Bóng LED khi bật sáng thì phát nhiệt ít hơn nhiều, vì thế sờ vào thấy mát và ít có khả năng gây quá tải cho dòng điện.
•Bền lâu: Bóng LED có thể bền gấp 10 lần so với các dây đèn nhiệt quang cổ điển.
Về Southern California Edison
Southern California Edison, thuộc công ty Edison International (NYSE:EIX), là công ty điện lớn nhất California.  SCE phục vụ dân số gần 14 triệu người  xuyên qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải và Nam California.
Liên Lạc Truyền Thông: Mashi Nyssen, (626) 302-2255
Mira Jang, (310) 914-5000

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.