Hôm nay,  

Phòng Thống Kê Dân Số Mở Rộng Chiến Dịch Thống Kê: Mời Dân Vào Trang Mạng Mới: 2010.census.gov

29/10/200900:00:00(Xem: 3321)

Phòng Thống Kê Dân Số Mở Rộng Chiến Dịch Thống Kê: Mời Dân Vào Trang Mạng Mới: 2010.CENSUS.GOV

Hôm nay, Phòng Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ khởi đầu chiến dịch thông tin liên lạc để nhắm đến mỗi cư dân ở Hoa Kỳ bằng việc khai trương Trang Mạng Thống Kê 2010, 2010.CENSUS.GOV. Trang mạng này sẽ phục vụ như một diễn đàn cho một cuộc đối thoại toàn quốc về việc chương trình thống kê sẽ tạo nên một "Chân Dung Nước Mỹ" như thế nào.
2010.CENSUS.GOV bao gồm một tấm màn hoạt hình để tượng trưng cho vị trí của Phòng Thống Kê Dân Số ở ngã tư đường của kinh nghiệm Hoa Kỳ. Bằng cách nhấp chuột vào các hình ảnh tượng trưng cho các nhóm dân số, khách ghé thăm có thể thưởng thức các họa tiết làm giảm đi nỗi sợ về chương trình thống kê dân số và khuyến khích họ tham gia vào chương trình đếm dân số mười năm một lần này. Tấm màn trên trang mạng sẽ vén mở theo thời gian, mang đến các tiếng nói đa dạng của nước Mỹ trên trang mạng.
"2010.CENSUS.GOV đặt chương trình thống kê vào bàn tay của công chúng," Giám Đốc Phòng Thống Kê Hoa Kỳ, ông Robert M. Groves, phát biểu. "Quý vị có thể hiểu được khi nào quý vị sẽ nhận được mẫu đơn, và làm thế nào để điền vào đơn và gởi trả lại. Trang mạng cũng cung cấp nhiều thông tin về cam kết của chúng tôi đối với vấn đề quyền riêng tư và bảo mật thông tin."


Trong trang mạng này, một blog của giám đốc sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát về các nỗ lực thống kê dân số trong cả nước. Các lời nhận xét sẽ được đưa lên để người đọc có thể chia sẻ suy nghĩ và tham gia vào các cuộc hội đàm. Các trang mạng và công cụ của các phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ cung cấp thêm các cơ hội để công chúng tham gia.
Các đặc điểm của trang mạng này bao gồm một mẫu đơn thống kê có khả năng tương tác để cung cấp lịch sử và lời giải thích cho mỗi câu hỏi trong số 10 câu hỏi. Mẫu đơn này là mẫu đơn ngắn nhất trong lịch sử, và chỉ mất dưới 10 phút để hoàn tất. Để theo dõi sự tiến triển của chương trình thống kê dân số và thúc đẩy người dân địa phương, năm tới trang mạng sẽ có một bản đồ thể hiện tỷ lệ gởi trả lại mẫu đơn đã hoàn tất.
Trang mạng cũng thể hiện cam kết của Phòng Thống Kê trong việc vươn đến các nhóm dân thường khó đếm được. Vào giữa tháng 11, một trang về chương trình thống kê dân số sẽ được đưa lên trang mạng bằng 59 ngôn ngữ. Ngoài ra, người sử dụng trang mạng cũng có thể lấy xuống máy điện toán cá nhân một bản hướng dẫn bằng ngôn ngữ của mình về việc làm thế nào để trả lời các câu hỏi trong mẫu đơn. Đến cuối năm 2009, toàn bộ trang mạng sẽ được trình bày bằng tiếng Tây Ban Nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.