Hôm nay,  

Houston: Lễ Tri Ân, Vinh Danh Cựu Quân Nhân Việt, Mỹ

14/10/200900:00:00(Xem: 2873)

Houston: Lễ Tri ân, Vinh Danh Cựu Quân Nhân Việt, Mỹ

Trươc Tượng Đài Chiến Sỹ, Houston, đã long trọng truy điệu chiến sỹ trận vong Việt-Mỹ và những đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do.(Photo VB)

Houston - Một buổi lễ nhằm tri ân và vinh danh các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và các chiến sỹ Hoa Kỳ (HK) trong cuộc chiến Việt Nam (VN) đã diễn ra trọng thể ngày 11-10-2009 tại thành phố Houston, Texas.
Mặc dù được dự báo mưa nhưng buổi lễ kéo dài gần hết ngày Chủ nhật dưới bầu trời nhiều mây và mát mẻ. Lễ Tri Ân bắt đầu với cuộc diễn hành vào 11 giờ sáng trên đại lộ Bellaire, con đường sầm uất qui tụ đa số cơ sở thương mại VN vùng South-West. Khởi hành từ đường Kirkwood đoàn diễn hành đại diện nhiều hội đoàn, cựu quân nhân và các cơ sở kinh doanh tuần tự nối tiếp suốt hai block đường trong tiếng hò reo của hàng ngàn khán giả đứng dọc theo hai bên đại lộ chào đón với cờ vàng và cờ hoa. Trong khi đó trực thăng bay trên không phận cũng góp phần tạo không khí sôi nổi cho buổi lễ. Những chiếc trực thăng này (cùng loại đã dùng trong cuộc chiến VN) sau đó đã đáp xuống để dân chúng có thể quan sát và chụp hình lưu niệm.
Sau khi kết thúc diễn hành, tất cả cựu quân nhân trong màu áo lính và dân chúng tập trung tại Tượng Đài Chiến Sỹ long trọng truy điệu chiến sỹ trận vong Việt-Mỹ và những đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do.


Buổi chiều chương trình tiếp tục với phần văn nghệ đấu tranh với sự đóng góp của các nghệ sỹ địa phương và từ các tiểu bang xa. Buổi văn nghệ được nghệ sỹ Việt Dũng điều phối kéo dài tới khuya.
Trong khi đó, một buổi tiếp tân để tri ân các cựu quân nhân được tổ chức tại nhà hàng Ocean Palace. Trong buổi tiếp tân này cô Nguyễn Khoa Diệu Thảo, ái nữ của vị tướng anh hùng Nguyễn Khoa Nam, đã nói lên lời tri ân các chiến binh VNCH và HK đã hi sinh trong suốt chiều dài cuộc chiến. Cựu Phó Đề Đốc Hải Quân VNCH Hồ Văn Kỳ Thoại, người chỉ huy trận đánh bảo vệ Hoàng Sa năm 1974, cho biết rất hãnh diện khi thấy thế hệ con em VN tiếp nối tinh thần phục vụ của cha anh trong sắc phục quân nhân HK. Ngoài cựu quân nhân VNCH các cấp và các binh chủng trong buổi tiếp tân còn có sự hiện diện của các cựu quân nhân HK đã từng tham chiến tại VN.
Lễ Tri Ân được tổ chức với sự phối hợp của Young Vietnamese American Professionals Salute - YVAPS, VFW Post 8905, Tiếp Một Bàn Tay - Lend a Hand, của các hội cựu chiến binh Việt, Mỹ và các hội đoàn địa phương, cũng như sự đóng góp của các cơ sở thông tin, thương mại, trường học tại Houston. (Quốc Văn, VB Houston)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.