Hôm nay,  

Đề Cử Bác Sĩ Bùi Thế Chung Vào Hđ Quản Trị Cal-optima

01/10/200900:00:00(Xem: 3117)

Đề Cử Bác Sĩ Bùi Thế Chung Vào Hđ Quản Trị Cal-Optima

(Santa Ana) Sau hơn hai năm đã đắc lực tranh đấu để có sự đại diện cho cộng đồng trong cơ quan Cal-Optima, GSV Janet Nguyễn rất hài lòng khi được thấy một người Mỹ gốc Việt được nhất trí bầu vào hội đồng quản trị của Cal-Optima.  Hôm Thứ Ba 29 tháng 9, 2009, trong phiên họp thường lệ của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã đề cử hai bác sĩ, trong số này có một người Mỹ gốc Việt vào trong Hội Đồng Quản Trị Cơ Quan Y Tế Cal-Optima gồm 9 thành viên của quận Cam.  Với số phiếu 5/0, Ban Giám Sát Quận Cam đã bổ nhiệm hai bác sĩ, Bùi Thế Chung và Margarita Pereyda, vào hội đồng quản trị của Cal-Optima.
Cơ Quan Y Tế Cal-Optima được thành lập từ năm 1993 với ngân sách thường niên lên đến hơn 1 tỷ Mỹ Kim để để chữa bệnh cho những người có thu nhập hạn chế. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quận Cam và lịch sử của Cal-Optima có một người Mỹ gốc Việt được tuyển chọn vào trong Hội Đồng Quản Trị của cơ quan này.  Vì bao nhiêu năm đã thiếu tiếng nói của cộng đồng chúng ta trong một cơ quan quan trọng này, GSV đã đặt một sự ưu tiên trong vấn đề bổ nhiệm này.
Năm 2008, sau nhiều thử thách xôi nổi, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã chấp thuận đề nghị của Giám Sát Viên Janet Nguyễn để tu chính hiến chương của Cal-Optima trong việc thi hành thể thức để tuyển chọn Thành Viên Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima. Thể thức này bao gồm việc thành lập một Ủy Ban tuyển lựa các ứng viên để thay thế các thành viên Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima khi mãn hạn hay từ nhiệm vì bất cứ lý do nào.
Ủy Ban này có nhiệm vụ nghiên cứu các đơn của ứng viên, phỏng vấn, và sau đó đề nghị danh sách chung kết những ứng viên hội đủ các điều kiện nhất lên Hội Đồng Giám Sát để biểu quyết chấp thận ứng viên vào 2 chổ trống trong Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima.
Hiện tại Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima có 2 chổ trống mãn hạn vào ngày 30 tháng 9, năm 2009. Một trong 2 thành viên này phải là ứng viên trong cương vị bác sĩ.
Vào ngày 8 tháng 6, 2009, Cơ Quan Y tế Quận Cam đã công bố việc tuyển chọn các ứng viên vào Hội Đồng Quản Trị Cơ Quan Cal-Optima. Có khoảng 1200 thông báo được gởi ra cho các bệnh viện, các Tổ Chức Y Tế và Hiệp Hội Bác Sĩ… Trong những đơn Quận Cam đã nhận đựơc, 18 ứng viên hội đủ điều kiện và đã lọt qua vòng sơ tuyển .
Ủy Ban Tuyển Lựa gồm có 5 thành viên:
- L.S. Andrew Đỗ , Chánh Văn Phòng GSV Janet Nguyen, Địa Hạt 1
- Kathleen Mora, Đại Diện Văn Phòng GSV John Moorlach, Địa Hạt 2
- Bác sĩ Paul Yost, Ủy Viên Quản Trị Cơ Quan CalOptima
- Susie Caskey, thuộc Bệnh Viện Saddle Back Memorial
- Bob Wilson, thuộc Cơ Quan Y Tế Quận Cam.
Ủy Ban này đã xem xét đơn của 18 ứng viên từ trên, trong số này có 6 người Mỹ gốc Việt. Ủy Ban phỏng vấn 6 ứng viên có khả năng nhất trong số 18 ứng viên và ngày hôm nay đã đệ trình danh sách 4 ứng viên hội đủ điều kiện nhất để trở thành Ủy Viên Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima.  Từ 4 ứng viên này, Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã tuyển lựa 2 ứng viên.
Trong buổi họp, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Janet Nguyễn đã đề cử với Hội Đồng Giám Sát Quận Cam hai vị Bác Sĩ Bùi Thế Chung và Margarita Pereyda là những người mà Giám Sát Viên Janet Nguyễn cho là thích hợp nhất trong vai trò Ủy Viên Quản Trị Cơ Quan Cal-Optima.


Bác sĩ Bùi Thế Chung đã hành nghề y sĩ hơn 30 năm, trước năm 1975 ông là sĩ quan quân y từng phục vụ trong Sư Đoàn 3 của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ ngày tốt nghiệp cho đến tháng 4 năm 1975, ông đã chữa trị cho các thưong binh VNCH trong những cuộc chiến  Mùa Hè Đỏ Lửa.  Ông là người đã hoạt động hăng say ở nhiều lãnh vực văn hóa, xã hội, y tế, cứu trợ Thương Phế Binh VNCH trong cộng đồng Việt nam và các Tổ Chức Y Tế như Hiệp Hội Y Sĩ California, Trung tâm Y tế Á Châu, và Hiệp Hội Y Sĩ Việt Mỹ tại Quận Cam. Trong hồ sơ ứng cử và trong cuộc phỏng vấn của bác sĩ Bùi Thế Chung đã phản ảnh sự phù  hợp toàn diện với ngành y tế, và những thực dụng trong phương cách y học phòng ngừa, kiểm soát phí tổn và những quyết định chữa trị phải dựa trên những việc hợp lý để tránh phí phạm có thể ảnh hưởng đến ngân sách toàn thể cộng đồng. Bác sĩ Bùi Thế Chung đồng thời cũng sẽ cung ứng những kinh nghiệm bản thân cho Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima những kinh nghiệm về dị biệt văn hóa giữa người thụ hưởng và các cơ quan y tế chữa trị ngỏ hầu gia tăng sự thông cảm và hữu hiệu của các cơ quan y tế chức năng.
Bác sĩ Margarita Pereyda là Giám Đốc Y Tế Tổ Chức Share Our Selves (SOS) tại thành phố Costa Mesa và là thành viên của Cơ Quan Y Tế Cộng Đồng của Bệnh Viện Hoag tại thành phố Newport Beach. Trong vai trò Giám Đốc Y Tế của Tổ Chức SOS bà đã biến SOS từ một tổ chức thiện nguyện nhỏ phục vụ y tế căn bản trở thành một bệnh viện lớn cung ứng việc chữa trị cho những căn bệnh ngặt nghèo và nguy hiểm và một chương trình y tế năng động.
Mục tiêu hàng đầu của bác sĩ Pereyda là làm thế nào người thụ hưởng có thể nhận được những quyền lợi y tế và sự cộng tác giữa hai ngành y tế công và tư cùng với sự xử dụng hiệu quả những công nghệ tin học trao đổi giữa các cơ quan y tế cộng đồng. Bác sĩ Pereyda là thành viên của chương trình lãnh đạo các Hiệp Hội Y Tế California và là cố vấn cho Tổ Chức Lãnh đạo các Bệnh Viện Nhỏ. Bà cũng là thành viên quản trị của Tổ Chức Y Tế Irvine, Chủ Tịch Ủy Ban Đặc Nhiệm MSI, bà được giải thưởng Bác Sĩ Xuất Sắc Nhất của Quận Cam năm 2008.
Theo đề nghị của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, Hội Đồng Giám Sát Quận cam đã đồng thanh  biểu quyết chấp thuận tuyển chọn hai bác sĩ Bùi Thế Chung và Margarita Pereyda trở thành 2 tân Ủy Viên Quản Trị của Cơ Quan Cal-Optima với số phiếu 5/0. Một điểm đáng lưu ý, trong quá khứ từ nhiều năm nay, một thành viên trong Hội Đồng Quản Trị Cal-Optima là Giám Sát Viên John Moorlach thuộc địa hạt 2, là ngừoi luôn luôn chống đối việc sửa đổi hiến chương của cơ quan CalOptima.  Năm ngoái với tỹ số 4/1 với ông Moorlach là phiếu chống duy nhất trong Hội Đồng Giám Sát để tạo khó khăn cho những người thiểu số và cộng đồng Việt Nam là những cộng đồng có nhiều người thụ hưởng chương trình Cal-Optima mà không có được người đại diện tại Hội Đồng  này.  Nay ông ta cũng phải nhượng bộ và bỏ phiếu chấp thuận đề nghị của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, điều này phản ảnh sự lớn mạnh chính trị của cộng đồng Việt Nam tại quận Cam.
Cũng cần ghi nhận kể từ khi Giám Sát Viên Janet Nguyễn đảm nhận quản trị địa hạt 1 của Quận Cam, Quận hạt này ngày càng có nhiều người Mỹ gốc Việt được đề cử vào những chức vụ lãnh đạo quan trọng của nhiều cơ quan của quận Cam như Ủy Viên Cheri Phạm trong Hội Đồng Quản Trị phi trường John Wayne và nay có bác sĩ Bùi Thế Chung trong Cal-Optima.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.