Hôm nay,  

Lễ Vu Lan: Tịnh Xá Giác Lý, Chùa Quan Aâm, Diệu Quang

25/08/200900:00:00(Xem: 3590)

Lễ Vu Lan: Tịnh Xá Giác Lý, Chùa Quan Aâm, Diệu Quang
Hình ảnh Đaị Lễ Vu Lan.

Westminster (Cổ Ngưu)- - Mở đầu mùa Vu Lan Phật Lịch 2553, trong ngày Chủ Nhật 23 tháng 8 năm 2009, đại lễ Vu Lan đã được long trọng tổ chức tại các chùa Quan Aâm, Diệu Quang và Tịnh Xá Giác Lý.
Riêng tại Tịnh Xá Giác Lý hội trường sinh hoạt gặp trở ngại, số Phật Tử tham dự qúa đông nên phải chen chúc nhau trong hoàn cảnh thật khó khăn. Lễ diễn ra dưới sự chứng minh tham dự của qúy Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, Hòa Thượng Thích Giác Sĩ, Hòa Thượng Thích Quảng Thanh. Hòa Thượng Thích Giác Nguyên, Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Thượng Tọa Thích Nhật Quang, Thượng Tọa Thích Huệ Minh, Thượng Tọa Thích Nguyên Chí, Thượng Tọa Thích Minh Đạt, Thượng Tọa Thích Trí Thọ. . . . Sư Bà Thích Nữ Thanh Hà, Ni Sư Thích Nữ Tịnh Liên, Ni Sư Thích Nữ Như Định, Ni Sư Thích Nữ Như Thuận. . . Và số đông qúy chư Đại Đức Tăng.


Điều hợp chương trình lễ Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật. Sau phần nghi thức  chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo kỳ và phút nhập từ bi quán. Đạo hữu Nguyên Lượng, hội trưởng hội Cư Sĩ Phật Giáo Orange County thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật Tử tham dự ngày đại lễ vu lan. Oâng cũng đã nói qua ý nghĩa ngày lễ trọng đại nầy, ngày mà những người con Phật khắp nơi trên trái đất đều tỏ lòng biết ơn công sinh thành dưởng dục của các bậc cha mẹ. Sau đó là phần dâng hoa cúng Phật do các em trong gia đình Phật Tử thực hiện với bàiø hát “Trầm Hương Đốt.” Tiếp theo các chư tôn đức lên lễ đài niệm hương chính thức lễ Vu Lan bắt đầu, cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho chúng sinh trong sáu cõi được siêu thóat. Phần nghi thức xong tiếp đến Đạo từ của Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, trong phần đạo từ ngài nói về ý nghĩa ngày lễ Vu Lan, trách nhiệm của những người con Phật đối với tổ quốc, đạo pháp, cha mẹ, anh em, với cữu huyền thất tổ nhân mùa Vu Lan và Hòa Thượng đã nhắc nhở mọi người nên nhớ: “Tột cùng của thiện không có gì bằng hiếu. Tột cùng của ác không có gì bằng bất hiếu”.
Kết thúc lễ ban tổ chức đã cung thỉnh qúy chư tôn đức Tăng Ni vào phòng thọ, bên ngoài chương trình văn nghệ tiếp diễn sau phần nghi thức lễ. Được biết cùng ngày tại chùa Quan Aâm và chùa Diệu Quang cũng đã long trọng tổ chức ngày đại lễ Vu Lan với hàng trăm đồng hương tham dự. Đây là tuần lễ đầu của mùa Vu lan, lễ vu lan sẽ được lần lượt tổ chức vào những ngày cuối tuần trong mùa Vu Lan 2009 tại các chùa Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.